Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh tart trứng dừa lá dứa

Cách làm bánh tart trứng dừa lá dứa thơm ngon dễ làm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đổi gió với cách làm bánh tart trứng truyền thống bằng bánh tart trứng, dừa và lá dứa siêu thơm ngon, hấp dẫn. Cùng vào bếp trổ tài làm ngay món bánh này với HAY ĂN cho cả nhà thưởng thức sau bữa cơm gia đình bạn nhé!

Nguyên liệu làm Bánh tart trứng dừa lá dứa

Bột mì đa dụng Bột ngô (bột bắp) Trứng gà Lòng đỏ trứng gà (khoảng 30gr) Dừa nạo Bơ lạt (đun chảy) Bơ lạt Muối Đường Nước cốt lá dứa

Thông tin về bột mì đa dụng

Bột mì đa dụng (hay bột mì số 11) là loại bột mì có hàm lượng protein cao khoảng 11,5 - 13 % và được dùng làm các loại bánh như bánh mì, bánh gối hay bánh pizza. Lượng protein cao trong bột sẽ kết hợp tốt với men nở tạo nên độ dai của bánh khi hoàn thành.

Trong món bánh này, bột mì đa dụng được sử dụng để làm vỏ bánh tart, giúp vỏ bánh được dai , giòn ngon hơn khi hoàn thành.

Phân biệt bột mì và bột năng

Bột mì và bột năng đều ở dạng bột và có màu trắng nên thoạt nhìn sẽ khó phân biệt, bạn có thể phân biệt hai loại bột này dựa trên những tiêu chí sau:

  • Về tính chất: Bột năng khô và ít mịn hơn bột mì. Trong khi đó bột mì ngoài mịn hơn bột năng ra, còn có màu sắc sẫm hơn bột năng.
  • Khi tác dụng với nước: Hòa tan bột mì với nước bạn sẽ thấy bột mì sẽ không sánh bằng bột năng, nhưng bù lại sẽ giãn nở và có độ xốp nhất định.

Nguyên liệu làm bánh tart trứng dừa lá dứa

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, tô trộn bột, cây cán bột, khuôn bánh tart,...

Cách chế biến Bánh tart trứng dừa lá dứa

  • Tán nhuyễn bơ đường

    Lấy một tô đựng lớn, cho vào đó 65gr bơ lạt cùng 40gr đường cát và 1/4 muỗng cà phê muối. Dùng máy đánh trứng bật ở tốc độ trung bình, đánh tan hỗn hợp bơ đường và muối đến khi nhuyễn mịn.

    Mách nhỏ: Nếu không có máy đánh trứng, bạn có thể bỏ bơ lạt ở nhiệt độ phòng trước 5 - 10 phút rồi dùng phới lồng tán nhuyễn. Tuy nhiên cách này sẽ mất chút thời gian hơn so với khi dùng máy đánh trứng bạn nhé!

    Khi bơ đường đã nhuyễn mịn, bạn cho 1 lòng đỏ lấy từ quả trứng gà, đánh tan rồi cho vào hỗn hợp. Kế đến dùng máy đánh trứng đánh đều lần nữa cho trứng hòa tan vào trong bơ đường.

  • Trộn bột bánh

    Vẫn là hỗn hợp vừa đánh đều xong ở bước 1, bạn cho tiếp 125gr bột mì đa dụng vào và dùng máy đánh trứng đánh cho bột tan hết.

    Mách nhỏ: Khi dùng máy đánh trứng để đánh trộn bột, bạn hãy chỉnh máy ở tốc nhỏ nhỏ rồi tăng dần để tránh làm bột văng tung tóe ra ngoài nhé!

    Sau khi đánh phần bột xong, bạn sẽ thu được 1 hỗn hợp bột khô và tơi xốp. Đừng vội, hãy tiếp tục dùng đôi bàn tay sạch sẽ của mình, nhào nặn qua lại để bột kết dính thành một khối đồng nhất.

    Kế đến, cho khối bột vào trong ngăn mát tủ lạnh để bột nghỉ ngơi khoảng 30 phút nhé!

  • Cán bột và tạo hình bánh

    Sau 30 phút, bạn lấy khối bột ra, đặt lên trên một mặt phẳng có phủ sẵn một chút bột mì rồi dùng cây cán bột, cán cho khối bột dàn mỏng đều trên mặt phẳng đó.

    Tiếp theo, dùng một khuôn tròn để cắt bột thành các lớp bột tròn nhỏ bằng nhau rồi đặt lên trên khuôn bánh tart đã lót sẵn 1 lớp giấy nến chống dính. Dùng miếng nhực cắt bánh để cắt đi lớp bột thừa bên trên khuôn bánh tart.

    Cứ làm tương tự đến khi hết phần bột bánh và khuôn bánh đã chuẩn bị bạn nha.

  • Nướng vỏ bánh tart

    Đừng quên bật lò nướng trước 5 - 10 phút để lò ổn định nhiệt.

    Đặt lần lượt các khuôn bánh tart lên trên khay nướng rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 5 phút.

    Mách nhỏ: Trước khi cho khuôn bánh tart vào lò nướng, bạn hãy dùng một chiếc tăm nhỏ, xăm các lổ li ti trên mặt phần bột bánh để bánh khi nướng sẽ chín đều, giòn ngon hơn nha!
  • Trộn hỗn hợp trứng dừa lá dứa

    Trong thời gian chờ vỏ bánh tart chín. Hãy cùng làm phần hỗn hợp nhân bánh tart nha!

    Cho tất cả nguyên liệu làm nhân bánh gồm 100gr dừa sợi nạo, 1 quả trứng gà, 1 muỗng cà phê bột ngô và 1 muỗng canh tinh chất lá dứa vào trong một tô đựng sâu lòng rồi đũa trộn đều tất cả nguyên liệu lại với nhau.

  • Nướng bánh tart

    Vừa làm xong nhân bánh thì vỏ bánh tart cũng vừa chín tới rồi đấy!

    Nhẹ nhàng mang khay nướng ra khỏi lò, dùng muỗng cho một lượng nhân trứng dừa lá dứa vừa đủ vào trong các khuôn đựng vỏ bánh tart. Lần lượt làm đến khi hết phần vỏ bánh đã chuẩn bị bạn nha.

    Xong xuôi hết rồi thì đặt khay nướng vào lại lò nướng, nướng bánh thêm 10 phút với nhiệt độ 200 độ C. Tiếp theo đó là thời khắc quan trọng, tách bánh ra khỏi khuôn là thưởng thức thôi nào!

  • Thành phẩm

    Bánh tart trứng dừa lá dứa với lớp vỏ bánh tart giòn xốp, nhân bánh nóng hổi thơm phức mùi lá dứa. Màu sắc xanh tươi mát nhìn là phát thèm, muốn ăn hết trong một nốt nhạc thôi đó nha!

Mẹo thực hiện và cách bảo quản bánh tart:

  • Mỗi loại lò có đều có mức chênh lệch nhiệt nướng khác nhau. Bạn có thể khắc phục để nướng bánh chín ngon hơn bằng cách dùng nhiệt kế lò hoặc là theo dõi bánh thường xuyên để điều chỉnh mức nhiệt, thời gian nướng và khay nướng phù hợp.
  • Nên bọc kín và bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần trong 1 - 2 ngày.

Vậy là món bánh tart trứng dừa lá dứa vô cùng hấp dẫn đã hoàn thành rồi đấy bạn ơi! Tưởng chừng là khó nào ngờ lại quá ư đơn giản đúng không nào? Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Feedy Món Ăn Ngon

Từ khóa: Bánh tart trứng dừa lá dứa,cách làm bánh tart dừa,cách làm bánh tart,bánh tart,bánh tart dừa,bánh tart dừa lá dứa,cách làm bánh tart dừa,cách làm bánh tart,bánh tart,bánh tart dừa,bánh tart dừa lá dứa,cách làm bánh tart dừa,cách làm bánh tart,bánh tart,bánh tart dừa,bánh tart dừa lá dứa,