Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh tart táo hoa hồng thơm ngon, dễ làm tại nhà

Món bánh tart táo ngon lành và hấp dẫn sẽ làm bất kỳ ai say đắm ngay lần đầu thưởng thức. Học ngay cách làm bánh tart táo hoa hồng thơm ngon, dễ làm ngay tại nhà.

Món bánh tart táo

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
3 - 5 người

Táo là loại trái cây thơm ngon và chứa nhiều dưỡng chất, ngoài ra nó còn là nguyên liệu cho nhiều món bánh ngon lành. Hôm nay, HAY ĂN chia sẻ cách làm món bánh tart hoa hồng siêu ngon mà còn dễ làm qua bài viết sau đây.

1 Nguyên liệu làm món bánh tart táo hoa hồng

Nguyên liệu làm món bánh tart táo hoa hồngNguyên liệu làm món bánh tart táo hoa hồng

2 Cách làm món bánh tart táo hoa hồng

Bước 1 Sơ chế táo và làm phần sốt táo

Sơ chế táo và làm phần sốt táoSơ chế táo và làm phần sốt táo

Trước tiên, bạn rửa sạch táo, gọt bỏ vỏ, bổ 2 quả táo làm đôi, rồi cắt chúng thành từng miếng nhỏ.

Sau đó, bắt 1 cái nồi lên bếp, cho vào đó 100ml nước ép táo (không đường) hoặc nước lọc, đun đến khi sôi thì cho phần táo đã cắt nhỏ vào, nấu đến khi táo chín mềm thì cho múc ra ly hay tô để nguội.

Bước 2 Làm bột bánh tart

Tiếp đó, bạn cho 110g bơ lạt mềm và 50g đường cát trắng vào 1 cái tô lớn, bạn dùng máy đánh cho chúng hòa quyện vào, thì thêm 50g đường nữa đánh tiếp cho đường tan vào.

Làm bột vỏ bánh tartLàm bột vỏ bánh tart

Cho tiếp 1 quả trứng gà, đánh tiếp khi chúng kết hợp với nhau, bạn thêm vào 195g bột đa dụng. Lúc này bạn dùng cây phới lồng trộn bột với hỗn hợp bơ trứng đường ban đầu, rồi dùng máy đánh chúng tơi ra.

Nhào bột vỏ bánh và làm lạnhNhào bột vỏ bánh và làm lạnh

Sau khi tơi ra, bạn dùng tay nhào chúng thành một khối, tiếp tục nhào nặn đến khi bột mịn thì cho vào túi. Bạn lấy tay ép bột dẹt xíu và dùng gậy cán bột trong túi thành hình dẹt tròn, mang để trong tủ lạnh 30 phút.

Bước 3 Nướng vỏ bánh tart

Bạn cắt đôi 2 quả táo còn lại, cắt thành từng lát mỏng, rồi cho vào 1 cái tô lớn. Cho vào 25g đến 50g đường, 15ml nước cốt chanh, trộn đều và cho vào lò vi sóng quay trong 4 phút.

Làm phần táo trang trí bề mặtLàm phần táo trang trí bề mặt

Lấy phần bột trong tủ lạnh ra, cho ít bột mì lên bàn, dùng gậy cán mỏng khối bột, nhẹ nhàng lấy miếng bột lên mặt bàn và cho lên khuôn bánh, cắt bỏ phần bột dư ngoài rìa.

Cho miếng bột vào khuôn bánhCho miếng bột vào khuôn bánh

Tiếp đến, bạn dùng nĩa đâm vài nhát dưới đáy bánh để bánh nướng dễ thoát hơi, lót 1 tấm giấy lót nướng bánh và đổ gạo đầy vào, lấy tay ấn nhẹ để giữ tạo hình vỏ bánh, rồi mang đi nướng trong 20 phút ở 180 độ C. Qua 20 phút, lấy vỏ bánh ra.

Rồi đem nướng vỏ bánhRồi đem nướng vỏ bánh

Bước 4 Hoàn thành

Kế đến, bạn quết 1 lớp mứt mơ và cho phần sốt táo vào lòng vỏ bánh, dùng muỗng dàn đều phần sốt sao cho phủ kín lòng vỏ bánh.

Cho phần sốt táo vào lòng vỏ bánh và trang trí, nướng thêm 30 phútCho phần sốt táo vào lòng vỏ bánh và trang trí, nướng thêm 30 phút

Cuối cùng, bạn xếp phần táo đã quay theo hình vòng cung xoắn ốc để tạo thành hình hoa hồng, quét 1 lớp bơ chảy lên bề mặt bánh táo rồi mang đi nướng tiếp 20 đến 30 phút ở nhiệt độ 180 độ C.

3 Thành phẩm

Món bánh tart táo hoa hồng quyến rũ người nhìn, thơm ngon ngất ngâyMón bánh tart táo hoa hồng quyến rũ người nhìn, thơm ngon ngất ngây

Qua 20 - 30 phút, bạn lấy bánh ra khỏi lò, món bánh có mùi thơm quyến rũ và trông cực bắt mắt, hấp dẫn. Trong khi chờ bánh nguội thì bạn quét thêm 1 lớp mứt mơ lên bề mặt bánh.

Nếm thử cảm nhận được lớp vỏ bánh tart giòn tan, béo ngậy kết hợp phần sốt táo thơm lừng, làm bạn ăn hoài không thấy ngán.

Bên trên là cách làm món bánh tart táo hoa hồng thơm lừng và hấp dẫn, mong qua bài viết trên các bạn biết thêm một món bánh tráng miệng ngon lành cũng như thực hiện thành công món bánh này lần đầu nhé.

Từ khóa: Cách làm bánh tart táo hoa hồng thơm ngon, dễ làm tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,