Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh tart sầu riêng đơn giản mà lại ngon khó cưỡng

Nếu bạn là tín đồ của những chiếc bánh tart giòn tan thơm bơ mà “chân ái” lại là sầu riêng vạn người mê thì chắc chắn không thể bỏ qua cách làm bánh tart sầu riêng tuy đơn giản nhưng lại có hương vị thơm ngon khó cưỡng dưới đây.

Những chiếc bánh tart giòn thơm, phần kem sầu riêng béo ngậy nhâm nhi cùng ly cacao nóng hổi, ngọt lịm thì còn gì tuyệt vời hơn trong những ngày đầu đông như bây giờ nữa. Giờ thì cùng xắn tay vào làm một mẻ đi nào.

1 Nguyên liệu làm bánh tart sầu riêng

2 Cách làm bánh tart sầu riêng

Bước 1: Làm vỏ bánh tart

Trộn bột mì với 50g bơ. Dùng đầu ngón tay trộn đều và nhanh cho bơ và bột hòa quyện lại (không thấy bơ và bột rời rạc), sau đó cho 1 muỗng cà phê muối vào trộn đều, tiếp theo cho 50ml nước vào nhào đều đến khi bột hòa quyện thành một khối dẻo mịn.

Làm vỏ bánh tart

Bước 2: Làm nhân kem sầu riêng

Cho 20g bơ, cream cheese, whipping cream, sour cream, 40g đường vào thố inox. Cho vào nồi khoảng 2 chén nước sau đó đun sôi, khi nước sôi đặt thố inox lên thành nồi để làm chảy hỗn hợp trên. Dùng phới lồng nhẹ nhàng đánh đều tay cho hỗn hợp tan và hòa quyện.

Làm nhân kem sầu riêng

Hòa sữa tươi với ½ thìa canh bột ngô sau đó cho vào hỗn hợp trên, dùng phới lồng đánh đều, cho 1 quả trứng gà đã đánh tan vào, tiếp tục đánh đều để hỗn hợp hòa quyện.

Tắt bếp, dùng rây lọc hỗn hợp kem sữa để loại bỏ hết lợn cợn giúp phần nhân kem mềm mịn. Cho nhân sầu riêng đã dằm nhuyễn vào, nhẹ nhàng trộn đều và mang để ngăn mát tủ lạnh.

Bước 3: Tạo hình và nướng vỏ bánh

Ấn bột vào từng khuôn nhỏ, dàn đều cho miếng bột ép sát với khuôn. Tiếp tục làm cho đến khi hết bột. Để bột vào tủ lạnh nghỉ 30 phút để khi nướng bột sẽ không bị co lại. Đặt khuôn lên khay và nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 20 phút.

Tạo hình và nướng vỏ bánh

Bước 4: Nướng bánh

Cho phần nhân vào túi bắt kem sau đó bơm nhân vào khuôn, đánh tan một lòng đỏ trứng sau đó quét lên mặt nhân để khi nướng có màu đẹp mắt hơn.

Nướng bánh ở nhiệt độ 200 độ C trong 15 phút đến khi phần nhân nở đều và phần vỏ chín giòn.

Nướng bánh

3 Thành phẩm

Những chiếc bánh tart sầu riêng nóng hổi mới ra lò thơm nức mũi mùi sầu riêng hòa quyện cùng mùi bột mì và bơ khiến ai nấy đều không thể chối từ.

Khi cắn một miếng, lớp vỏ bánh giòn thơm bao bọc lớp nhân kem béo ngậy có vị sầu riêng ngọt nhẹ, beo béo và chút chua nhẹ của kem phô mai, càng ăn lại càng ghiền.

Thành phẩm

Tham khảo thêm: Sầu riêng làm món gì ngon? Các món ngon từ sầu riêng mà bạn không nên bỏ qua

Chiếc bánh tart sầu riêng vàng ươm, béo thơm cùng hương thơm ngậy mùi sầu riêng tỏa khắp căn bếp chắc chắn sẽ sưởi ấm cho gia đình bạn trong những ngày chớm đông hơi se lạnh. Rảnh rỗi hay làm thử để thưởng thức cùng gia đình nhé.

Từ khóa: Cách làm bánh tart sầu riêng đơn giản mà lại ngon khó cưỡng,bánh tart,cách làm bánh tart,bánh tart sầu riêng,