Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh tart phô mai Hokkaido mềm thơm, sánh mịn, ăn ngon cực thích

Cuối tuần này, nếu có thời gian thì cùng HAY ĂN học ngay cách làm bánh tart phô mai Hokkaido mềm thơm, sánh mịn, ăn ngon cực thích nhé

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
60 phút
Dành cho
3-4 người

Một món ăn vặt được nhiều bạn nhỏ yêu thích bởi hương vị béo ngậy thơm ngon. Với cách làm cực kỳ đơn giản, nguyên liệu dễ tìm bạn sẽ có ngay món bánh tart phô mai Hokkaido mềm thơm, sánh mịn, ăn ngon cực thích để đãi cả nhà. Cùng theo dõi bài viết dưới đây, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm chi tiết nhé.

1 Nguyên liệu làm món bánh tart phô mai Hokkaido

Mẹo hay
Cách chọn trứng gà tươi và sạch, bạn nên chọn những quả trứng có vỏ ngoài không có đốm đen, vết nứt và có màu sẫm hơn đối với trứng gà công nghiệp, thì đó là trứng ngon. 
- Khi chọn cầm thử trứng, nếu trứng có độ nhám là trứng tươi. Lắc nhẹ nếu lòng trứng xục xịch là trứng đã để lâu ngày.

Nguyên liệu làm món bánh tart phô mai HokkaidoNguyên liệu làm món bánh tart phô mai Hokkaido

2 Cách làm món bánh tart phô mai Hokkaido

Bước 1  Trộn bột làm đế bánh

Cho vào tô 100g bơ lạt, 200g bột mì dùng máy xay cầm tay đánh đều bơ và bột mì nhuyễn mịn. Cho thêm 2 lòng đỏ trứng gà và tiếp tục đánh tiếp, cho thêm 2g muối vào và cho thêm 200g bột mì nữa và đánh cho bột khô lại.

Cho thêm 20ml sữa tươi vào, đánh cho bột có thể kết dính vào nhau. Dùng tay nhào nặn khoảng 1 phút nữa. Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc bột lại và để trong tủ lạnh khoảng 60 phút.

 Trộn bột làm đế bánh Trộn bột làm đế bánh

Bước 2 Tạo hình và nướng đế bánh

Sau khi đã ủ bột xong, bạn rải một ít bột lên bề mặt giấy dầu để không dính. Dùng chày gỗ cán mỏng ra, bạn dùng chén bạc cắt miếng đế vừa vặn. Đặt miếng đế vào chén bạc dùng tay nặn để sao cho đẹp mắt là được.

Dùng nĩa 3 chia đâm nhiều lỗ trên đế bánh và đem đi nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 10 phút.

Dùng nĩa 3 chia đâm nhiều lỗ trên bánhDùng nĩa 3 chia đâm nhiều lỗ trên bánh

Bước 3 Làm nhân bánh

Cho 250g kem phô mai vào tô, 50g bột phô mai, 30g bơ lạt, 100ml sữa tươi, 60g đường xay, 5ml nước cốt chanh, 2g muối và đem đi chưng cách thủy để tạo thành một hỗn hợp dẻo mịn.

Chuẩn bị hỗn hợp chưng cách thủyChuẩn bị hỗn hợp chưng cách thủy

Sau khi hỗn hợp đã được hòa tan thì cho tiếp 10g bột bắp, 1 quả trứng gà, 5ml vanilla, khuấy đều và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

Chuẩn bị nhân phô maiChuẩn bị nhân phô mai

Bước 4 Nướng bánh

Bạn lấy phần nhân bánh cho vào một cái túi nilon sau đó cắt một góc và nặn vào đế tart đã được chuẩn bị sao cho đẹp mắt, dùng cọ quét lòng đỏ trứng lên trên bề mặt bánh để trang trí. Xếp bánh lên khay, cho vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 10 phút.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 5 Thành phẩm

Sau khi đã hoàn tất các bước chuẩn bị, bạn cho bánh ra đĩa, vỏ bánh vàng giòn rụm cực kỳ hấp dẫn, phần nhân bánh thơm phức mùi của phô mai, lớp phô mai dẻo và dai có thể kéo sợi ăn rất hấp dẫn, làm cho bạn chỉ muốn ăn mãi chẳng ngừng.

Thành phẩm món bánh tart phô maiThành phẩm món bánh tart phô mai

3 Thưởng thức

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản thôi bạn đã có thể thưởng thức món bánh tart phô mai mềm thơm, sánh mịn  đang làm mưa làm gió trong giới ăn vặt rồi. Khi thưởng thức, bạn sẽ nếm được trọn vị ngọt ngọt của đường, béo béo của phô mai và sữa tươi. Món này sẽ thơm ngon hơn khi bạn ăn lúc còn nóng hổi nhé.

Thưởng thức món bánh tart phô mai béo ngậyThưởng thức món bánh tart phô mai béo ngậy

Bên trên là bài viết chia sẻ cách làm tart phô mai Hokkaido mềm thơm, sánh mịn, ăn ngon cực thích, mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng những thông tin này hữu ích cho bạn.

Từ khóa: Cách làm bánh tart phô mai Hokkaido mềm thơm, sánh mịn, ăn ngon cực thích,bánh tart phô mai hokkaido,