Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh tart phô mai bằng nồi chiên không dầu thơm béo đơn giản

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh tart là món bánh thơm ngon có nguồn gốc lâu đời ở phương Tây với vỏ bánh giòn xốp cùng nhân béo ngậy. Cách làm món bánh này cực kỳ đơn giản và nhanh chóng, cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món bánh tart phô mai bằng chiếc nồi chiên không dầu để thưởng thức bạn nhé!

Nguyên liệu làm Bánh tart phô mai bằng nồi chiên không dầu

Đế bánh tart Cream cheese (kem phô mai) Sữa tươi không đường Sữa đặc Socola đen Chiết xuất vani Bột bắp Trái cây tùy ý thích (trang trí)

Cream cheese là gì? Gợi ý nơi mua

  • Cream cheese hay còn được gọi là kem phô mai - đây là loại phô mai được làm từ sữa bò hoặc sữa dê, có màu trắng, mềm, vị chua và mặn rất đặc trưng.
  • Cream cheese thường được dùng để ăn trực tiếp, hoặc ăn kèm với bánh mì, spaghetti và thậm chí trở thành nguyên liệu chính cho các loại bánh như: bánh cheesecake (bánh phô mai), Tiramisu cheesecake, sốt bông lan trứng muối,... hay xuất hiện trong trà sữa để tăng thêm sự hấp dẫn của loại thức uống này.
  • Bạn có thể mua cream cheese tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị hoặc mua trực tuyến trên các trang thương mại điện tử. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm cream cheese tại nhà theo công thức hướng dẫn từ HAY ĂN.

Đế bánh tart trứng mua ở đâu ?

  • Bạn có thể mua đế bánh tart trứng tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị lớn hoặc mua trên các trang thương mại điện tử. Khi mua, bạn nhớ kiểm tra kỹ hạn sử dụng và bao bì đóng gói của sản phẩm để đảm bảo an toàn nhé!
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm vỏ bánh tart tại nhà theo công thức chia sẻ từ HAY ĂN.

Nguyên liệu làm bánh tart phô mai bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, nồi, , phới trộn, khay nướng,...

Cách chế biến Bánh tart phô mai bằng nồi chiên không dầu

  • Làm sốt phô mai

    Bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, thêm vào nồi 110gr cream cheese, 80ml sữa tươi không đường, 30ml sữa đặc, bạn dùng phới đảo đều hỗn hợp.

    Tiếp đó bạn thêm 10ml chiết xuất vani, 5gr bột bắp vào, chỉnh lửa nhỏ và tiếp tục đảo đều thêm 1 - 2 phút cho tới khi hỗn hợp sánh, mịn thì tắt bếp, để nguội và cho vào túi bắt kem.

  • Đun chảy socola

    Bạn đun cách thủy 50gr socola đen cho tơi khi tan chảy.

  • Nướng bánh

    Để nhiệt độ trong nồi chiên ổn định, bạn mở trước nồi chiên ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút.

    Bạn xếp đế bánh tart vào khay và cho khay bánh vào nồi chiên, nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 15 phút.

  • Hoàn thành

    Bánh nướng xong bạn để nguội bớt rồi cho vào mỗi đế 1 muỗng cà phê socola đun chảy rồi bơm hỗn hợp sốt phô mai vào bánh, bạn có thể trang trí thêm trái cây tùy ý thích.

  • Thành phẩm

    Bánh tart phô mai được làm bằng nồi chiên không dầu có lớp vỏ giòn rụm, thơm phức kết hợp cùng nhân kem phô mai mịn màng, beo béo và vị ngọt vừa phải nên ăn không hề có cảm giác ngán.

    Bạn nên trổ tài vào bếp thực hiện và thử ngay món bánh thơm béo lại cực đơn giản này nhé!

Bánh tart phô mai bằng nồi chiên không dầu thơm ngon thật dễ thực hiện đúng không nào? Hãy vào bếp trổ tài nấu nướng và mời cả nhà thưởng thức thành phẩm của mình nhé! HAY ĂN chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Bánh tart phô mai bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh tart phô mai,cách làm bánh tart,bánh tart phô mai,tart phô mai,bánh tart,cách làm bánh tart phô mai,cách làm bánh tart,bánh tart phô mai,tart phô mai,bánh tart,