Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh tart mặn phủ phô mai bằng nồi chiên không dầu

Bánh tart mặn phủ phô mai là món bánh bùi béo, thơm ngon được nhiều gia đình ưa thích. Cùng HAY ĂN khám phá cách làm của món bánh này nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

Nếu là một tín đồ của các loại bánh ngọt, chắc chắn bạn không thể không biết đến món bánh tart mặn phủ phô mai. Đây là một món ăn ngon, dễ làm, đặc biệt là có thể làm bằng nồi chiên không dầu tiện dụng. Bánh được phủ một lớp phô mai lên trên tạo cảm giác đẹp mắt và hấp dẫn, ngoài ra bánh còn có thành phần dinh dưỡng cao. Cùng bắt tay làm món bánh tart mặn phủ phô mai bằng nồi chiên không dầu siêu ngon ngay thôi nào!

1 Nguyên liệu làm món bánh tart mặn phủ phô mai

Nguyên liệu làm món bánh tart mặn phủ phô maiNguyên liệu làm món bánh tart mặn phủ phô mai

Mẹo hay: Nên chọn phô mai Mozzarella thay vì các loại phô mai khác vì nó sẽ tạo độ dẻo dai, mềm dính và hương thơm đặc biệt hơn cho món bánh của chúng ta. Đây là loại phô mai được làm từ sữa trâu hoặc bò với công thức đặc biệt được ra đời và xuất hiện vào đầu thế kỷ 14 ở Ý. Qua hàng trăm năm, nó vẫn được sử dụng như một nguyên liệu không thể thiếu trong các món bánh như tart phô mai, bánh pizza hoặc ăn kèm cùng mì ống,...

2 Cách làm món bánh tart mặn phủ phô mai

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Thịt heo xay nhuyễn, 1/2 củ hành đem cắt hạt lựu. Cho vào một tô lớn phần thịt heo đã xay, phần hành tây cắt hạt lựu cùng pate gan, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu và ớt bột rồi trộn đều. Để phần thịt này thấm đều gia vị, phần thịt xay trộn này sẽ làm nhân của bánh.

Bước 2 Nướng vỏ bánh

Nướng vỏ bánhNướng vỏ bánh

Đầu tiên, tiến hành làm nóng nồi chiên không dầu trước. Bật nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ trong vòng 15 phút. Sau đó, dùng nĩa xăm đều vào đế bánh rồi đem đi nướng với cùng một nhiệt độ và thời gian như trên.

Bước 3 Nướng bánh lần 2

Nướng bánh lần 2Nướng bánh lần 2

Sau khi đã nướng vỏ bánh tart, cho nhân bánh đã thấm đều gia vị vào giữa bánh rồi đem đi nướng lần 2 với 150 độ trong vòng 10 phút đến khi nhân chín hoàn toàn.

Khi nhân bánh chín hòa toàn, hãy phủ lên trên mặt bánh một ít phô mai mozzarella và nướng ở 180 độ C trong vòng 5 phút. Sau khi đã nướng xong bánh, hãy lấy bánh ra lò và thưởng ngay khi còn nóng.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Bánh tart mặn phủ phô mai khi nướng xong có một mùi hương thơm ngon khó cưỡng. Khi cắn một miếng bánh vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được phần đế bánh giòn xốp cùng phần nhân thịt thơm ngon đậm vị kết hợp cùng hương vị bùi bùi, beo béo của phô mai hòa quyện tạo nên một món bánh bổ dưỡng, tròn vị ngon.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món bánh tart mặn phủ phô mai được nướng bằng nồi chiên không dầu vừa dễ làm, tiết kiệm thời gian mà hương vị bánh cực thơm ngon. Vị thơm béo của phô mai kết hợp cùng nhân thịt đậm vị và vỏ bánh giòn xốp nhưng không bị khô tạo nên một mùi hương hấp dẫn mà ai thưởng thức rồi sẽ khó lòng mà quên được. Món bánh này đơn giản, dễ làm thích hợp để bạn trổ tài chiêu đãi người thân và gia đình vào các dịp sum họp hoặc nghỉ dưỡng bên nhau.

Trên đây là cách làm món bánh tart mặn phủ phô mai bằng nồi chiên không dầu mà HAY ĂN gửi đến bạn. Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm một công thức làm bánh thơm ngon để bữa ăn của gia đình thêm đa dạng và bổ dưỡng nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh tart mặn phủ phô mai bằng nồi chiên không dầu,bánh tart mặn phủ phô mai,