Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh tart lựu đỏ

Cách làm bánh tart lựu đỏ sang chảnh đẹp mắt thơm ngon đơn giản

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh tart lựu với nhân bánh mềm xốp, thơm lừng hương lựu cùng lớp kem phô mai béo ngậy tạo nên một hương vị thơm ngon, lạ miệng. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món bánh hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh tart lựu đỏ

Bột mì số 8 - Cake flour (Dành cho phần vỏ bánh) Bột hạnh nhân (Dành cho phần vỏ bánh) Bột cacao (Dành cho phần vỏ bánh) Muối (Dành cho phần vỏ bánh) Bơ lạt (Dành cho phần vỏ bánh) Nước lạnh (Dành cho phần vỏ bánh) Lựu (Dành cho phần vỏ bánh) Đường (Dành cho phần vỏ bánh) Nước chanh (Dành cho phần vỏ bánh) Bơ lạt (Dành cho phần nhân bánh) Đường bột (Dành cho phần nhân bánh) Trứng (Dành cho phần nhân bánh) Tinh chất vani (Dành cho phần nhân bánh) Bột hạnh nhân (Dành cho phần nhân bánh) Bột mì số 8 (Dành cho phần nhân bánh) Whipping Cream (Dành cho phần kem phô mai) Cream Cheese (Dành cho phần kem phô mai) Siro lựu (Dành cho phần kem phô mai) Sirô lựu (Dành cho phần topping) Nước ấm (Dành cho phần topping) Gelatin (Dành cho phần topping)

Cách chọn lựu ngon

  • Kích cỡ: Nên chọn những trái lựu to, tròn. Không chọn lựu bé vì những trái này vẫn còn non, khi ăn nước có vị nhạt và chua.
  • Quan sát vỏ: Chọn những quả có vỏ hơi rám, vì đó là quả lựu già, có hạt mẩy và ngọt nước. Ngoài ra, để nhận biết quả lựu đó hạt có mẩy hay không, bạn cần chọn những quả có hạt hơi lồi, không trơn nhẵn.
  • Hình dáng quả: Nên chọn những quả lựu đều, cầm chắc tay, không méo mó.

Nguyên liệu món ăn bánh tart lựu đỏ

Dụng cụ thực hiện

Khuôn làm bánh tart, , phới trộn, máy xay sinh tố, lò nướng,...

Cách chế biến Bánh tart lựu đỏ

  • Sơ chế lựu và xay lựu

    Đầu tiên, bạn tách hạt lựu vào tô. Sau đó đem đi xay lấy nước cốt.

    Cách tách hạt lựu nhanh:

    • Bạn dùng dao cắt phần rốn của quả lựu, sau đó khứa mạnh 4 đường xung quanh, dọc theo thân quả, chia thành 4 phần đều nhau.
    • Dùng tay tách nhẹ các phần vỏ của lựu ra, nhặt bỏ phần cuống ở giữa. Sau đó, bạn úp mặt cắt xuống tô lớn và dùng thìa đập vừa đủ mạnh lên quả lựu để hạt lựu rơi xuống mà không bị nát.
  • Nấu siro lựu

    Rây nước cốt lựu vào nồi, cho thêm 100g đường rồi khuấy đều trên lửa nhỏ.

    Tiếp theo, cho vào 5g nước chanh và tiếp tục khuấy đều khoảng 10 phút đến khi hỗn hợp sệt thì tắt bếp. Sau đó, bạn đổ ra tô, để nguội và cho vào tủ lạnh.

    Lưu ý: Nấu lửa nhỏ để siro không bị mất màu.
  • Trộn bột làm vỏ bánh

    Cho vào tô 135g bột mì, 20g bột hạnh nhân, 2g bột cacao, 1g muối và trộn đều.

  • Nhồi bột và làm lạnh

    Tiếp theo, bạn cho thêm 90g bơ lạt để lạnh, 40g nước lạnh (chia 2 lần), trộn nhanh tay đến khi hỗn hợp tạo thành khối.

    Gói bột lại bằng màng bọc thực phẩm và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

  • Làm nhân bánh

    Cho vào tô mới 40g bơ lạt, 25g đường bột, 35g trứng, 2g tinh chất vani rồi trộn đều.

    Sau đó, bạn cho thêm 40g bột hạnh nhân, 7g bột mì rồi tiếp tục trộn đều đến khi hỗn hợp hòa quyện.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Làm nóng lò trước ở nhiệt độ 170 độ C trong 10 phút.

    Cho phần bột đã được làm lạnh ra bàn rồi dùng cây cán dẹt, phủ và ép bột vào khuôn bánh. Sau đó, bạn dùng nĩa đâm đều toàn bộ bột trong đáy khuôn.

    Kế tiếp, cho phần nhân kem hạnh nhân đã làm vào khuôn và dàn đều. Cuối cùng rưới một ít siro lựu lên mặt rồi đem đi nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 40 phút.

  • Đánh kem phô mai

    Cho vào tô 75g kem whipping để lạnh, sau đó dùng máy đánh bông nhẹ đến khi xuất hiện bọt khí li ti.

    Cho thêm 150g kem Cheese lạnh, 45g siro lựu, tiếp tục đánh bông cứng ở tốc độ thấp khoảng 1 - 2 phút đến khi hỗn hợp hòa quyện, nhấc ngược que đánh lên thấy kem tươi tạo chóp nhọn, thẳng đứng và không oặt là đạt.

  • Trang trí hoàn thiện bánh

    Khi bánh đã chín, bạn rưới đều lên mặt một lớp siro lựu. Sau đó dàn đều phần kem phô mai sao cho mặt trên phẳng, hai bên hơi nghiêng và trang trí viền bánh bằng hạt lựu.

    Cho vào ly 25g siro lựu, 10g nước ấm, 1g gelatin ngâm mềm và trộn đều. Sau đó, bạn rưới đều lên mặt bánh và làm cứng trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Bánh tart lựu đỏ sở hữu vẻ bề ngoài xinh xắn, sang chảnh cùng những tầng vị thơm ngon. Đầu tiên là lớp phô mai béo ngậy rồi đến nhân bánh mềm xốp thơm phức hương vị lựu khiến người dùng càng ăn càng thích mê.

Mẹo thực hiện thành công:

  • Khi trộn bột bánh, bạn cần lưu ý là bơ không được chảy. Sau khi làm xong, toàn bộ khối bơ và bột phải kết dính và vẫn còn lạnh. Do đó, khi làm bạn chỉ nên dùng các đầu ngón tay nhồi bột để hạn chế nhiệt. Ngoài ra, cố gắng thao tác thật nhanh trong khoảng 1 - 2 phút.
  • Trong trường hợp bơ và bột bị rời rạc, bạn có thể vẩy thêm một chút nước (rất) lạnh vào và trộn đến khi bơ bột quyện thành khối, sau đó để vào tủ lạnh 1 tiếng.
  • Khi đánh bông phần kem whipping và kem cheese, bạn tránh đánh quá lâu vì sẽ khiến kem bị tách nước.
  • Cần làm nóng lò trước khi nướng để bánh chín đều.

Cách bảo quản bánh: Bọc kín bánh, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng trong 1 tuần.

Bánh tart lựu vừa ngon lại dễ thực hiện, vậy nên đừng chần chờ nữa hãy vào bếp ngay để thực hiện bạn nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh Youtube Cooking Tree.

Từ khóa: Bánh tart lựu đỏ,bánh tart lựu,cách làm bánh tart lựu,làm bánh tart lựu,bánh tart,vào bếp,bánh tart lựu,cách làm bánh tart lựu,làm bánh tart lựu,bánh tart,vào bếp,bánh tart lựu,cách làm bánh tart lựu,làm bánh tart lựu,bánh tart,vào bếp,