Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh tart hồ đào - pecan pie, bánh tart hồ đào socola - chocolate pecan pie

2 cách làm bánh hồ đào - pecan pie vỏ giòn thơm ngon cho ngày Lễ Tạ ơn

Bánh tart hồ đào - pecan pie có lớp vỏ giòn xốp và thơm phức mùi bơ. Bên trong là phần nhân ngọt béo, giòn rụm, ngon ơi là ngon. Cùng vào bếp với HAY ĂN để học ngay 2 món bánh hồ đào - pecan pie mới lạ này cho bàn tiệc ngày Lễ Tạ ơn thêm phần hấp dẫn nhé!

1. Bánh tart hồ đào - pecan pie

Bánh tart hồ đào - pecan pie
  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    1 giờ 15 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Bánh tart hồ đào - pecan pie

Hạt hồ đào Bột mì đa dụng Bơ lạt Lòng đỏ trứng Trứng gà Siro bắp Chiết xuất vani Đường Muối Nước lạnh

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm Bánh hồ đào - pecan pie

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, phới đánh trứng, rây, khuôn, màng bọc thực phẩm, giấy nến, cây cán bột,...

Cách chế biến Bánh tart hồ đào - pecan pie

  • Làm đế bánh

    Rây mịn 272gr bột mì đa dụng và 1 xíu muối vào 1 tô đựng. Tiếp đó, bạn cho 142gr bơ lạt cắt nhỏ vào, dùng tay bóp để bơ hoà trộn với bột.

    Trong 1 chén khác, hoà tan 4 muỗng canh nước lạnh và 2 lòng đỏ trứng rồi đổ vào tô bột, trộn đều.

    Đổ hỗn hợp ra bàn, nhồi bằng tay đến khi tạo thành khối. Dùng màng bọc thực phẩm bao khối bột lại và để trong ngăn mát tủ lạnh 30 phút.

  • Xếp khuôn và nướng lần 1

    Sau khi đã để lạnh, bạn cho khối bột ra bàn và dùng cây cán bột thành hình tròn có bề dày cỡ 1/3 lóng tay.

    Đặt miếng bột vào khuôn tròn, dùng dao hoặc kéo cắt phần rìa bột dư. Để bánh trông đẹp mắt hơn, bạn dùng tay tạo hình lượn sóng cho viền bánh nha.

    Sau đó, đặt 1 lớp giấy nến lên bánh rồi cho khoảng 500gr đậu (loại tuỳ thích) vào và dàn đều. Cách này sẽ giúp đế bánh không bị phồng khi nướng nhé.

    Cho đế bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút. Bạn nhớ làm nóng lò trước khi nướng 15 - 20 phút để nhiệt độ lò được ổn định.

  • Làm nhân bánh và nướng lần 2

    Cho 150gr hạt hồ đào, 246gr siro bắp, 3 quả trứng, 200gr đường, 28gr bơ lạt đã đun chảy, 1 thìa cà phê chiết xuất vani, 1/2 thìa cà phê muối vào tô và dùng phới đánh trứng trộn đều.

    Khi đế bánh đã nướng xong, bạn lấy toàn bộ đậu và giấy nến ra, đổ phần nhân vào giữa bánh. Tiếp đến, xếp 100gr hạt hồ đào còn lại lên mặt bánh để trang trí cho đẹp nhé.

    Cuối cùng, bạn cho bánh vào lò nướng 20 phút, sau đó che mặt bánh lại bằng giấy bạc rồi nướng thêm 40 phút nữa là bánh chín.

  • Thành phẩm

    Bánh hồ đào sau khi nướng xong có đế bánh màu vàng rất đẹp, các hạt hồ đào trở nên đậm màu hơn. Vỏ bánh xôm xốp, bên trong bánh mềm ẩm, những hạt hồ đào thơm phức, giòn rụm và ngọt ngào.

2. Bánh tart hồ đào socola - chocolate pecan pie

Bánh tart hồ đào socola - chocolate pecan pie
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    55 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh tart hồ đào socola - chocolate pecan pie

Hạt hồ đào Bột mì đa dụng Socola đen Bơ lạt (để lạnh) Trứng gà Si rô cây phong (maple syrup) Đường đen Bột ngũ vị hương (không bắt buộc) Muối

Si rô cây phong (maple syrup)

  • Si rô cây phong được sản xuất từ nhựa của cây phong (thích) đường, cây phong lá đỏ hoặc cây phong đen.
  • Loại si rô này có cấu trúc sánh, hơi đặc gần giống với mật ong, thường dùng để làm bánh hay rưới lên các món tráng miệng hay tẩm ướp các nguyên liệu để nướng, chiên trong chế biến thực phẩm.
  • Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng chuyên bán hàng hóa nhập khẩu, các siêu thị lớn hay trên các trang thương mại điện tử. Trong công thức này bạn có thể thay maple syrup bằng cách sử dụng mật ong.

Nguyên liệu làm bánh tart hồ đào socola - chocolate pecan pie

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, , muỗng, dao, cây cán bột, giấy nến, miếng cắt bột, khuôn bánh tart 23cm,...

Cách chế biến Bánh tart hồ đào socola - chocolate pecan pie

  • Trộn bột làm đế bánh

    Đầu tiên, cho vào tô 200gr bột mì đa dụng, 100gr bơ lạt để lạnh, 1 ít muối rồi dùng miếng cắt bột để nghiền nhuyễn mịn bơ với bột.

    Tiếp theo, bạn cho từ từ vào thêm 2 muỗng canh nước đá lạnh rồi dùng tay nhào nhanh cho bột tạo thành khối dẻo mịn.

    Cuối cùng, nén bột thành khối và bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, để bột nghỉ trong ngăn mát tủ lạnh từ 15 - 20 phút.

    Mách nhỏ: Để bơ không bị nóng chảy, bạn nên nhào bột nhanh tay nhé! Trường hợp nếu bơ có dấu hiệu chảy thì bạn phải để bột nghỉ trong ngăn đá khoảng 5 phút thì mới tiếp tục nhào.
  • Xếp khuôn và nướng đế bánh

    Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút.

    Sau khi bột cứng lại, bạn lấy ra rồi dùng cây cán mỏng sao cho bán kính to hơn khuôn khoảng 3 lóng tay lớn.

    Kế tiếp, đặt miếng bột lên khuôn bánh rồi dùng tay ấn mạnh cho bột nén chặt vào đáy và thành khuôn. Tiếp theo, dùng dao cắt bỏ phần rìa bột dư và dùng nĩa xăm đều lên mặt bột.

    Mách nhỏ: Để đế bánh không bị phồng và nứt khi nướng, bạn nhớ dùng nĩa xăm đều mặt bột nhé!

    Cuối cùng, phủ 1 tấm giấy nến lên mặt bột, rải đều thêm 1 lớp hạt đậu nành để cách nhiệt. Nướng bánh lần 1 ở 180 độ C trong 12 - 15 phút.

    Sau đó, bỏ lớp giấy nến và lớp đậu ra và tiếp tục nướng bánh lần 2 thêm 5 phút nữa.

    Mách nhỏ: Để mặt bánh không bị cháy xém ở giai đoạn nướng đầu, bạn hãy phủ kín bằng 1 lớp đậu (đậu nành, đậu đỏ, đậu đen,...) hoặc bi cách nhiệt nhé!
  • Làm nhân socola

    Cho vào tô 90gr bơ lạt, 200gr socola đen, sau đó đặt tô này lên 1 nồi nước sôi rồi khuấy đều cho hỗn hợp tan, mịn mượt hoàn toàn.

    Ở một tô khác, bạn cho vào 100gr đường đen, 2 quả trứng gà, 175ml siro cây phong, 1/8 muỗng cà phê bột ngũ vị hương (không bắt buộc) và khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện.

    Tiếp theo, cho từ từ hỗn hợp bơ socola vào tô trứng, vừa cho vừa khuấy đều đến khi hỗn hợp mịn mượt.

  • Xếp nhân và nướng bánh lần 2

    Xếp 1/2 số hạt hồ đào lên mặt đế bánh, kế đến bạn đổ hết nhân socola vào khuôn. Sau đó, tiếp tục trang trí lên mặt số hạt hồ đào còn lại và nướng bánh ở 180 độ C trong 35 phút.

  • Thành phẩm

    Bánh tart hồ đào socola có lớp vỏ vàng ươm, thơm nức mũi mùi bơ. Bánh khi cắn vào có độ giòn xốp đạt chuẩn hòa quyện cùng vị ngọt đắng từ nhân socola, hạt hồ đào thì giòn giòn, bùi béo cực kỳ ngon miệng lại vô cùng bổ dưỡng.

Hạt hồ đào là gì? Mua ở đâu?

  • Hồ đào (pecan) thuộc loại quả hạch, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và Mexico. Cây hồ đào là loại cây thuộc họ cây gai, quả hồ đào có vỏ bên ngoài màu nâu vàng hoặc màu be, hạt có hình bầu dục, chiếm 40 - 60% diện tích bên trong của quả.
  • Khi ăn hạt hồ đào, sẽ cảm thấy vị hơi ngọt, bùi ngậy và béo nhẹ.
  • Bạn có thể mua hạt hồ đào tại các siêu thị lớn hoặc các cửa hàng chuyên bán đồ nhập khẩu hay mua trên các trang thương mại điện tử uy tín nhé!

Mẹo thực hiện thành công món bánh hồ đào

  • Khi nướng lần 1, ngoài việc cho các hạt đậu khô vào, bạn cũng có thể dùng tăm hoặc nĩa xăm vào đế bánh để khi nướng đế bánh được phẳng, không bị phồng to.
  • Bạn cho hồ đào vào lò nướng 3 - 4 phút ở 180 độ C trước khi làm topping để hạt không bị quá cứng nhé.
  • Bạn cần cân đo các nguyên liệu chính xác để sản phẩm ngon nhất.
  • Cần đảm bảo nhiệt độ lò và thời gian nướng như công thức đề xuất để bánh nở đều, không bị cháy,...

Hy vọng với công thức chia sẻ trên, bạn cũng đã biết được thêm công thức 2 món bánh tart hồ đào - pecan pie thơm ngon cho bàn tiệc ngày Lễ Tạ ơn thêm đẹp mắt và tròn đầy. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Bánh tart hồ đào - pecan pie,cách làm bánh hồ đào,bánh tart hồ đào,bánh hồ đào,pecan pie,món bánh,cách làm bánh hồ đào,bánh tart hồ đào,bánh hồ đào,pecan pie,món bánh,cách làm bánh hồ đào,bánh tart hồ đào,bánh hồ đào,pecan pie,hồ đào,