Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh tart hành tây phô mai

Cách làm bánh tart hành tây phô mai - Onion Quiche thơm ngon kiểu Pháp

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Nếu bạn đã trót phải lòng ẩm thực của Pháp thì đừng nên bỏ qua món ăn này - món bánh tart hành tây phô mai - Onion Quiche. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để biết công thức làm đơn giản mà ngon tuyệt nhé.

Nguyên liệu làm Bánh tart hành tây nhân phô mai

Bột mì số 11 Hành tây ( băm nhỏ) Mỡ heo Bơ lạt Phô mai sợi ( mozzarella) Trứng gà Kem tươi (whipping cream) Sữa tươi Tiêu Muối Dầu ăn Nhục đậu khấu ( bào mịn) Nước lạnh

Nguồn gốc bánh Onion Quiche

  • Xuất hiện từ đầu thế kỷ 19, bánh Onion Quiche có nguồn gốc từ phía Đông Bắc nước Pháp, một khu vực có nền văn hóa và ẩm thực chịu ảnh hưởng lớn từ nước Đức láng giềng.
  • Bên cạnh nguyên liệu trứng và kem thường thấy trong các loại bánh ngọt thông thường, loại bánh này còn chứa thêm thịt, cá và trái cây. Bánh thường được dùng làm món khai vị ở các bữa tiệc và cũng được mọi người dùng làm món ăn sáng, ăn trưa.

Nguyên liệu làm bánh tart hành tây phô mai

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, tô, chén, dụng cụ làm bánh như cây cán bột, rây, khuôn nướng bánh,...

Cách chế biến Bánh tart hành tây nhân phô mai

  • Trộn bột bánh

    Cho vào máy xay thực phẩm 180gr bột mì số 11, và 125gr bơ lạt cắt nhỏ và 1/2 muỗng cà phê muối, đóng nắp xay đều.

    Cho tiếp 2 cái lòng đỏ trứng gà, 10ml nước lạnh rồi tiếp tục xay đến khi hỗn hợp mịn mượt. Thêm nước bằng muỗng canh nếu bột không kết hợp với nhau.

  • Nhào bột bánh

    Chuyển bột sang bề mặt có bột mì nhẹ. Ấn nó lại với nhau thành một quả bóng, dẹt thành đĩa và bọc trong ni lông rồi cho vào tủ lạnh nghỉ 30 phút.

  • Tạo hình vỏ bánh

    Cho khối bột ra khỏi tủ lạnh và cán mỏng 0.5 cm, sau đó đặt vào khuôn bánh rồi ép chặt vào khuôn, cắt phần rìa dư.

    Tiếp theo, dùng nĩa xăm lên mặt bánh và để tủ lạnh 15 phút.

  • Nướng vỏ bánh

    Dùng nĩa xiên vào đáy khuôn bột những lỗ nhỏ. Lót lên trên một tấm giấy nến rồi đổ đậu vào lòng khuôn, đem đế tart đi nướng lần 10 phút ở 200 độ C.

    Sau khi nướng 10 phút thì lấy bỏ phần đậu ra ngoài, tiếp tục nướng bánh trong lò thêm 10 phút nữa.

    Mẹo: Việc cho đậu vào giữa khuôn sẽ giúp đế tart không bị nở phồng trong lúc nướng.

  • Chuẩn bị nhân hành tây

    Bắc chảo lên bếp, đun chảy 30gr bơ lạt và 1 muỗng canh dầu ăn. Thêm 250gr hành tây vào nấu 1 tiếng, thỉnh thoảng khuấy cho đến khi có màu vàng nhạt. Cho bột mì vào khuấy đều và nấu thêm 5 phút.

    Bắc một chảo khác lên bếp, nóng chảo rồi bạn thêm 100gr mỡ heo vào và nấu 8 phút cho đến khi chúng bắt đầu chuyển sang màu nâu. Đổ mỡ heo sang dĩa có lót khăn giấy.

  • Nướng lần 2

    Bạn cho vào cho vào tô 4 quả trứng gà, 120 gram kem tươi whipping, 55ml sữa tươi không đường và 1/2 muỗng cà phê tiêu và đánh đều cho hỗn hợp hoà quyện.Tiếp theo cho thêm 3gr nhục đậu khấu bào mịn, phần hành tây đã chín cùng 30gr phô mai sợi vào đánh đều lần nữa.

    Rải mỡ lợn đã nấu chín lên vào vỏ bánh tart đã nướng và rắc 20gr phô mai sợi lên trên.

    Đút khuôn vào lò nướng thêm 20 phút ở 170 độ C đến khi mặt trên của bánh hơi xém nâu ngon mắt là được.

  • Thành phẩm

    Bánh tart hành tây phô mai mang chút ngọt ngào của hành tây, vị béo của nhân. Đó là một món ăn vừa tinh tế vừa phong phú, vừa là một món ăn ngon miệng cho bữa trưa hoặc sáng của gia đình bạn.

Mẹo thực hiện thành công

  • Bạn có thể làm bột trước tối đa 3 ngày và tráng vỏ bánh trước một ngày.
  • Nên để lạnh bột trước khi cán. Bước này sẽ giúp giữ nước trong bột và tái làm lạnh bơ, giúp tạo lớp vỏ giòn ngon.
  • Bạn nên cán bột làm vỏ mỏng nhất có thể, nhưng tránh làm rách bột nhé. Bạn có thể rắc thêm bột áo lên mặt bột để bột không dính khi cán.
  • Bạn có thể tăng hương vị và màu sắc cho bánh tart bằng cách thêm nguyên liệu như vani, vỏ chanh bào,.. vào hỗn hợp bột làm vỏ.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm tart hành tây phô mai chuẩn Pháp thơm ngon đơn giản dễ làm. Chúc bạn thực hiện thành công!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ: NYT Cooking

Từ khóa: Bánh tart hành tây phô mai,Bánh tart hành tây phô mai,bánh Onion Quiche,bánh tart,cách làm bánh tart,món bánh,Bánh tart hành tây phô mai,bánh Onion Quiche,bánh tart,cách làm bánh tart,món bánh,Bánh tart hành tây phô mai,bánh Onion Quiche,bánh tart,cách làm bánh tart,món bánh,