Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh tart đậu đỏ bột báng lá dứa, thơm béo, ngon miệng

  • Chuẩn bị

    8 giờ
  • Chế biến

    2 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Đậu đỏ không chỉ “chống ế” mà còn vừa thơm ngon vừa chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe nữa đấy. Cùng Mẹo vào bếp bỏ túi công thức làm bánh tart đậu đỏ xinh xắn, ngon miệng để bổ sung đậu đỏ vào bộ sưu tập các món bánh của mình nhé!

Nguyên liệu làm Bánh tart đậu đỏ bột báng lá dứa

Đậu đỏ Đường cát Lá dứa Bột báng Nước cốt lá dứa Cơm dừa non Nước cốt dừa Bột năng Bột nếp Muối Sandwich Lòng đỏ trứng gà

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy xay sinh tố, que đánh trứng, dụng cụ cán bột, khay nướng cupcake

Cách chọn mua đậu đỏ ngon, chất lượng

Khi mua bạn chọn hạt đậu có màu đỏ tươi, không bị sâu mọt, mốc hay có mùi khó chịu.

Nên chọn hạt đậu có kích thước vừa phải để sau khi nấu đậu đạt được độ mềm và vị bùi ngon.

Không nên chọn những hạt quá to, vì những hạt này thường ăn không ngon, ít chất dinh dưỡng hơn những hạt nhỏ và đặc biệt thường tạo ra vị chát nhẹ khi ăn.

Bạn có thể ngâm đậu đỏ 1 đêm trước khi làm bánh để lúc nấu đậu có thể mềm hơn và cho ra kết cấu mịn, không bị sượng.

Nguyên liệu làm món bánh tart đậu đỏ bột báng

Cách chế biến Bánh tart đậu đỏ bột báng lá dứa

  • Nấu và xay đậu đỏ

    Cho 200gr đậu đỏ vào 500ml nước nấu nhỏ lửa trong 2 tiếng. Khi nấu cho 5 lá dứa vào để đậu có mùi thơm.

    Khi đậu đã chín mềm, vớt đậu ra tô và cho thêm 1/2 chén đường cát vào. Dùng máy xay sinh tố để xay nhuyễn đậu và đường. Bạn có thể sử dụng loại máy xay cầm tay để thao tác dễ hơn và dễ vệ sinh sau khi sử dụng.

  • Nấu bột báng lá dứa

    Cho 200gr bột báng vào 400ml nước, đun nhỏ lửa trong 10 phút.

    Khi bột báng đã chín và nở đều, cho 1/2 chén đường cát, 1 chén nước cốt lá dứa, 1 chén cơm dừa non vào nồi và khuấy đều. Tiếp tục khuấy và đun hỗn hợp ở mức lửa vừa trong 3 phút.

  • Nấu nước cốt dừa

    Cho 3 muỗng đường, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột năng và 1 muỗng cà phê bột nếp vào 400ml nước cốt dừa. Khuấy đều hỗn hợp với que đánh trứng và cho bó 5 lá dứa vào để tạo hương thơm.

    Tiếp tục khuấy hỗn hợp và đun trên bếp với mức lửa nhỏ trong 5 phút.

  • Nướng bánh sandwich

    Bạn trải đều sandwich trên thớt và sử dụng cây cán bột để làm bánh xẹp xuống. Dùng khuôn cắt bánh hình tròn để cắt lấy phần ruột ở giữa bánh để làm vỏ bánh tart.

    Xếp các miếng bánh mì hình tròn vào những ô nướng để bánh có hình chiếc cốc. Dùng cọ phết lòng đỏ trứng gà đã đánh đều vào lớp trong của bánh.

    Tiếp đến, bạn nướng bánh ở nhiệt độ 160 độ trong 5 phút.

  • Cho nhân vào vỏ

    Bạn cho đậu đỏ, nước cốt dừa vào túi bắt bông kem để sẵn.

    Khi vỏ bánh đã chín giòn, cho một phần đậu đỏ vừa đủ vào bên trong vỏ, tiếp đến là nước cốt dừa đã đặc. Sau đó, bạn cho một phần bột báng lá dứa vừa phải lên trên bánh.

    Bạn có thể tự do trang trí bánh theo ý thích. Ở đây, HAY ĂN dùng chính phần nước cốt đặc đã chuẩn bị ở bước trước cùng lá dứa và hoa nhỏ để trang trí.

  • Thành phẩm

    Vậy là, chẳng cần phải tốn nhiều công sức mà bạn đã có thể trang trí được những chiếc bánh xinh xắn, dễ chiếm cảm tình của những tâm hồn hảo ngọt rồi!

    Vị đậu đỏ ngọt bùi sẽ vô cùng hợp với phần nước cốt béo và phần bột báng thơm lừng mùi lá dứa. Lớp vỏ bánh mình giòn giòn, nhạt nhạt sẽ trung hòa với hỗn hợp nhân, tạo nên sự hài hòa cho món tráng miệng tuyệt vời này.

Vậy là bạn đã bỏ túi cho mình cách làm bánh tart đậu đỏ bột báng thơm béo và vô cùng xinh xắn rồi. Lần tới khi có thời gian rảnh rỗi hãy thử làm cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm bánh tart đậu đỏ bột báng lá dứa,Cách làm bánh tart đậu đỏ bột báng lá dứa,cách làm bánh tart đậu đỏ,bánh tart đậu đỏ,cách làm bánh tart,bánh đậu đỏ,