Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh táo từ sandwich thơm ngon béo ngậy dễ làm tại nhà

Trong nhà có sẵn bánh sandwich và táo nhưng chưa biết làm món gì ngon? Cùng tham khảo cách làm bánh táo từ sandwich thơm ngon, béo ngậy, dễ làm tại nhà bạn nhé.

Bánh táo là một món bánh quen thuộc, được nhiều người yêu thích. Nếu bạn cũng là một fan của món bánh này thì đừng bỏ qua bài viết hôm nay. HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh táo từ sandwich vừa ngon vừa đơn giản ngay tại nhà nhé!

bánh táo từ sandwich

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 người ăn

1 Nguyên liệu làm bánh táo từ sandwich

Nguyên liệu làm bánh táo từ sandwichNguyên liệu làm bánh táo từ sandwich

Mẹo hay

Cách chọn mua sandwich: Bạn nên mua bánh mì sandwich ở cửa hàng uy tín, ghi rõ nhãn hiệu, nguồn gốc, hạn dùng, bao bì nguyên vẹn. Bạn nên chọn sandwich mềm, có mùi thơm của bánh mì. Tránh mua bánh có đốm đen, vệt mốc hoặc có mùi lạ.

Cách chọn mua táo: Bạn nên chọn những quả có vỏ màu sắc tươi, trơn bóng. Táo ngon có dáng quả tròn, cuống còn tươi, gắn chặt vào thân và có mùi thơm tự nhiên. Táo ngon khi cầm có cảm giác nặng, chắc tay, búng vào có tiếng to, rõ.

Cách chọn mua trứng gà: Khi mua trứng gà nên chọn những quả màu sẫm, sần sùi, không có đốm đen. Bạn cũng có thể lắc trứng rồi đặt sát bên tai, trứng có tiếng động là trứng lâu hoặc bị hỏng.

2 Cách làm bánh táo từ sandwich

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Táo sau khi mua về bạn rửa sạch, gọt vỏ, bỏ cuống và hạt táo. Sau đó, bạn cắt táo ra thành miếng nhỏ và cho vào chén sạch.

Sơ chế táo và sandwichSơ chế táo và sandwich

Sandwich bạn cắt phần viền xung quanh bánh để riêng sang một bên. Phần bánh ở giữa bạn dùng cây cán bột cán mỏng bánh. Nếu không có sẵn cây cán bột, bạn có thể dùng mặt dao ấn mạnh lên để bánh dẹp ra.

Bước 2 Làm nhân bánh

Bạn cho vào chén táo cắt nhỏ 2 muỗng canh đường, dùng muỗng trộn đều lên. Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 5g bơ lạt, đun với lửa nhỏ cho bơ tan ra.

Làm nhân bánh táoLàm nhân bánh táo

Sau đó, bạn cho táo vào, đảo đều. Cho thêm vào chảo 3 đến 4 muỗng canh nước, tiếp tục đảo đều. Khi hỗn hợp sôi, rót tiếp vào chảo 3 muỗng canh nước, đảo đều.

Bạn đun đến khi táo mềm thì dùng muỗng hoặc vá nghiền táo ra. Tiếp tục vừa đun vừa nghiền và đảo táo đến khi thành dạng sốt thì tắt bếp.

Bước 3 Gói bánh

Trước tiên, bạn đập 1 quả trứng gà và cho vào một chén sạch, khuấy đều cho lòng đỏ và lòng trắng tan ra, quyện vào nhau.

Khuấy trứng gà đến khi lòng trắng và lòng đỏ quyện vào nhauKhuấy trứng gà đến khi lòng trắng và lòng đỏ quyện vào nhau

Bạn cho nhân bánh vào giữa miếng sandwich. Dùng muỗng phết một ít trứng lên 4 viền bánh rồi gập đôi lại. Sau đó, bạn dùng tay ấn chặt xung quanh mép bánh. Dùng nĩa ấn lên mép bánh thêm lần nữa để cố định bánh, tránh vỏ bánh bị vỡ khi chiên.

Cho nhân bánh vào và gói lạiCho nhân bánh vào và gói lại

Tiếp tục gói đến khi dùng hết số bánh sandwich. Lưu ý, đừng sử dụng hết nhân và trứng. Bạn nên chừa lại ⅓  lượng trứng và 2 đến 3 muỗng canh nhân bánh.

Bước 4 Chiên bánh

Bắc chảo lên bếp, cho vào nửa bát dầu ăn, bật lửa vừa. Trong lúc chờ dầu sôi, bạn dùng số trứng còn lại phết lên cả 2 bề mặt của bánh.

Chiên bánh đến khi chín vàngChiên bánh đến khi chín vàng

Dầu sôi, bạn cho bánh vào, chiên đến khi rám vàng thì vớt ra. Chiên xong bánh táo, bạn cho phần viền bánh đã cắt ra ở bước 1 vào, chiên vàng, vớt ra và để ráo dầu.

3 Thành phẩm

Món bánh táo từ sandwich đã hoàn thành, giờ bạn có thể cho ra đĩa và thưởng thức rồi. Lớp vỏ bánh giòn rụm, bao bọc lấy nhân táo thơm mềm, ngọt ngào, béo ngậy tạo nên một hương vị tuyệt vời, ngon khó cưỡng.

Bánh táo thơm ngon, béo ngậyBánh táo thơm ngon, béo ngậy

Phần nhân còn dư bạn cho vào chén sạch, ăn kèm với phần viền bánh chiên giòn, ngon không kém những chiếc bánh táo bên trên đâu. Món bánh táo từ sandwich độc đáo này nhất định sẽ khiến cả gia đình bạn yêu thích đấy.

Chỉ với vài nguyên liệu dễ tìm cùng cách chế biến đơn giản, bạn đã hoàn thành món bánh táo từ sandwich hấp dẫn, ngon miệng. Đừng chần chờ, hãy làm ngay cho mình một đĩa nào. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh táo từ sandwich thơm ngon béo ngậy dễ làm tại nhà,cách làm làm bánh táo từ sandwich,hướng dẫn làm bánh táo từ sandwich,công thức làm bánh táo từ sandwich,