Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh tằm thịt xào chay

Cách làm bánh tằm thịt xào chay mới lạ thơm ngon hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn một món chay mới lạ thơm ngon cực kì hấp dẫn. Đó chính là món bánh tằm thịt xào. Mới nghe tên thôi mà đã thấy thèm rồi. Vậy thì hãy mau mau vào bếp thực hiện món chay này cùng nhau nào!

Nguyên liệu làm Bánh tằm thịt xào chay

Bò lát chay Bánh tằm Hành tây Cà rốt (bào sợi) Dưa leo Ớt (băm nhỏ) Tỏi (băm nhuyễn) Nước cốt chanh Đậu phộng rang Ngò rí Dầu ăn Đường/ hạt nêm Nước mắm

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Chọn mua những củ cà rốt có dáng thẳng, lớp vỏ bên ngoài trơn láng, có màu cam đậm, cuống lá còn tươi dính chặt vào thân củ, khi cầm cảm thấy cứng, chắc và hơi nặng.
  • Không nên mua những củ bị mềm, có cuống bị dập héo, xuất hiện những vết thâm đen ở bên ngoài lớp vỏ.
  • Tránh chọn mua những củ có kích thước quá lớn vì những củ này có nhiều xơ, lõi ở giữa củ lớn, vị nhạt, ăn không ngon.

Cách chọn mua hành tây ngon

  • Chọn những củ có lớp vỏ mỏng, sáng bóng, đều màu, không có vết thâm đen và ôm chặt lấy phần củ bên trong.
  • Nên chọn những củ hành tây có kích thước vừa phải không quá to hay quá nhỏ, còn rễ vì chứng tỏ những củ này còn tươi.
  • Tránh chọn mua những củ đã mọc mầm, có dấu hiệu bị hư hỏng, bị dập.

Gợi ý nơi mua bò lát chay

  • Bạn có thể mua được bò lát chay tại các cửa hàng bán thực phẩm chay hoặc các siêu thị lớn uy tín. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua đươc bò lát chay này tại các trang thương mại điện tử.
  • Khi mua cần chú ý đến nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng để tránh mua nhầm loại kém chất lượng nhé.

Nguyên liệu làm món bánh tằm thịt xào chay

Cách chế biến Bánh tằm thịt xào chay

  • Sơ chế bò lát chay

    Bò lát chay mua về bạn ngâm trong nước khoảng 1 tiếng cho nở mềm rồi vớt ra, vắt cho ráo nước. Sau đó, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

    Hành tây lột bỏ vỏ, rửa sạch, để ráo rồi cắt thành sợi nhỏ vừa ăn. Đậu phộng rang bạn giã nhỏ nhưng đừng quá nát.

    Dưa leo gọt bỏ vỏ, rửa sạch, để ráo rồi cắt thành miếng vừa ăn.

  • Xào thịt chay

    Bắc chảo lên bếp, vặn lửa vừa, cho vào chảo khoảng 100ml dầu ăn. Đợi dầu nóng, cho bò lát chay vào chiên đến khi lát bò chuyển sang màu hơi vàng thì vớt ra, để ráo dầu.

    Tận dụng phần dầu còn lại trong chảo vừa mới chiên lát bò chay, bạn cho 1/2 phần hành tây vào phi thơm. Sau đó, cho lát chay vào cùng 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1 muỗng cà phê nước mắm chay rồi xào đều tay trong vòng 3 phút.

    Tiếp đến, cho phần hành tây còn lại vào xào khoảng 5 phút thì cho tiếp 1 muỗng canh đậu phộng rang đã giã nát và xào chung thêm 1 phút nữa thì tắt bếp.

  • Làm nước mắm

    Cho vào chén 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường rồi khuấy đều cho gia vị tan hết. Sau đó, cho ớt và tỏi băm nhuyễn, cà rốt cắt sợi vào là được.

  • Thành phẩm

    Cho dưa leo ra dĩa, cho bánh tằm và thịt xào lên trên. Thêm một ít ngò rí và đậu phộng rang giã nát để trang trí nữa là hoàn thành.

    Khi ăn món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được độ dai dai của bánh tằm, thịt xào có gia vị vừa ăn. Tất cả hòa quyện cùng với vị béo béo của đậu phộng rang và vị chua chua ngọt ngọt của nước mắm ăn cực đã miệng. Hãy thử ngay nhé.

Chỉ trong tích tắc mà bạn đã hoàn thành xong món bánh tằm thịt xào chay rồi, cách làm quá đơn giản phải không nào. Hy vọng với công thức được chia sẻ bởi HAY ĂN ở trên sẽ giúp bạn thực hiện được món ăn này. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bánh tằm thịt xào chay,cách làm bánh tằm thịt xào chay,bánh tằm thịt xào chay,cách làm bánh tằm chay,bánh tằm chay,bánh tằm,món chay,cách làm bánh tằm thịt xào chay,bánh tằm thịt xào chay,cách làm bánh tằm chay,bánh tằm chay,bánh tằm,món chay,cách làm bánh tằm thịt xào chay,bánh tằm thịt xào chay,cách làm bánh tằm chay,bánh tằm chay,bánh tằm,món chay,