Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh tằm lá mơ se tay

Cách làm bánh tằm lá mơ se tay cực đơn giản, dẻo ngon đặc biệt

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh tằm lá mơ dai mềm, thơm mùi lá mơ đặc trưng, ăn kèm cùng nước cốt dừa beo béo, hấp dẫn tạo nên một món ăn vặt vô cùng thơm ngon. Món bánh không dễ ăn lại còn có cách thực hiện cực kỳ đơn giản, cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh tằm lá mơ se tay

Lá mơ Bột gạo Bột năng Nước cốt dừa Đường Đậu phộng Dừa sợi Muối mè Dầu ăn Muối

Lá mơ là lá gì?

  • Lá mơ còn có tên gọi khác là mơ tam thể hoặc lá thúi địch, đây là loại cây dây leo, dễ trồng. Đặc điểm của lá mơ là có màu tím nhạt, hoa màu tím và có nhiều lông mịn ở hai mặt.
  • Loại lá này thường được dùng để chữa các bệnh liên quan đến đầy hơi, rối loạn tiêu hóa. Bên cạnh đó, nó còn được chế biến thành các món ăn như trứng chiên lá mơ, bánh lá mơ hay ăn kèm với dồi heogiả cầy.
  • Lá mơ bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các sạp bán rau ở chợ truyền thống nhé.

Nguyên liệu làm bánh tằm lá mơ se tay

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, xửng hấp, rây lọc, chảo chống dính, nồi, dao,...

Cách chế biến Bánh tằm lá mơ se tay

  • Rửa sạch và xay lấy nước lá mơ

    Đầu tiên bạn nhặt lá rồi rửa sạch lá mơ nhiều lần với nước, sau đó cho ra rổ để ráo.

    Kế đến, cho vào máy xay sinh tố phần lá mơ đã rửa cùng 500ml nước lọc rồi xay nhuyễn. Sau khi xay, bạn đổ hỗn hợp qua rây để lọc lấy nước cốt.

  • Nấu bột với nước lá mơ

    Bắc chảo lên bếp, cho vào nước cốt lá mơ cùng 400ml nước, thêm 1 muỗng cà phê muối, 300gr đường, lúc này bạn khuấy đều cho đường tan hết.

    Tiếp đến bạn cho vào chảo nước lá mơ 700gr bột gạo và 450gr bột năng vào rồi tiếp tục khuấy đều hỗn hợp trên lửa vừa đến khi bột tạo thành khối, chảo khô ráo thì tắt bếp, để nguội.

  • Nấu nước cốt dừa

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 400ml nước cốt dừa, 500gr đường, 1 muỗng cà phê muối. Khuấy đều hỗn hợp trên lửa vừa đến khi nước cốt dừa sôi.

    Hòa tan 20gr bột gạo, 20gr bột năng với 500ml nước, sau đó cho từ từ vào hỗn hợp nước cốt dừa, vừa cho vừa khuấy liên tục đến khi sôi là hoàn tất.

  • Nhồi bột và se bánh tằm

    Chia bột thành nhiều phần, sau đó áo bột qua 1 lớp dầu ăn rồi dùng tay nhào đến khi bột dẻo mịn. Làm tương tự đến khi hết phần bột còn lại.

    Tiếp theo, bạn rắc 1 ít bột năng lên khối bột để làm bột áo, vo tròn từng phần bột rồi cán mỏng, sau đó dùng dao cắt bột thành nhiều sợi nhỏ.

    Kế đến, dùng tay se tròn từng sợi là hoàn tất.

    Mách nhỏ: Trong mỗi quá trình cán, cắt và se bột, bạn nhớ áo thêm bột năng khô để chống dính nhé!
  • Luộc bánh và hoàn thành

    Thoa 1 lớp dầu ăn vào xửng để chống dính, sau đó bạn dàn đều bánh tằm vào.

    Kế tiếp, đặt xửng lên một nồi nước sôi, đậy nắp kín và hấp chín trong vòng 15 phút. Sau 15 phút, bạn dùng cọ phết lên bánh 1 ít dầu ăn để chống dính là hoàn tất.

    Cuối cùng, cho bánh ra dĩa, rắc lên mặt 1 ít muối mè, dừa bào sợi, chan thêm 1 ít nước cốt dừa là có thể thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Bánh tằm có sợi bánh dai mềm, thơm mùi đặc trưng từ lá mơ ăn kèm cùng dừa sợi bùi bùi, muối mè thì mặn ngọt thêm chút béo ngậy từ nước cốt dừa sánh mịn.

    Món bánh này tuy dân dã nhưng ăn vô cùng thích miệng, ăn hết từ sợi này đến sợi khác mà vẫn không bị ngán đấy!


Hãy vào bếp thực hiện ngay món bánh tằm lá mơ se tay dẻo mềm, béo thơm này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! HAY ĂN chúc bạn thành công!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Bếp nhà Amy

Từ khóa: Bánh tằm lá mơ se tay,cách làm bánh tằm lá mơ,cách làm bánh tằm se,bánh tằm se,cách làm bánh tằm se tay,bánh tằm se tay,cách làm bánh tằm lá mơ,cách làm bánh tằm se,bánh tằm se,cách làm bánh tằm se tay,bánh tằm se tay,cách làm bánh tằm lá mơ,cách làm bánh tằm se,bánh tằm se,cách làm bánh tằm se tay,bánh tằm se tay,