Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh tằm bì chay

Cách làm bánh tằm bì chay thơm ngon hấp dẫn ai cũng mê

  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn đã từng thưởng thức món bánh tằm bì chay thanh đạm chưa? Không kém cạnh gì với các món mặn, bánh tằm bì chay dẻo thơm, ăn một lần là thấy ghiền ngay. Hôm nay cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món chay thanh đạm này để làm mới thực đơn chay của mình nhé!

Nguyên liệu làm Bánh tằm bì chay

Bánh tằm Sườn non chay Củ xá bấu Củ sắn Hủ tiếu tươi Thính gạo Boa rô Nước cốt dừa Bột gạo Nước mắm Đường (nấu nước mắm) Giấm Gia vị thông dụng (Đường - Muối) Dầu ăn Nước tương Hẹ Dưa leo cắt nhỏ Giá đỗ

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua củ sắn ngon

  • Bạn nên lựa các củ có kích cỡ nhỏ và vừa, vỏ láng, màu nâu sáng, không có chỗ nào trên thân củ bị hư thối.
  • Các củ sắn tươi ngon cũng phải có khối lượng tương đương với kích cỡ của nó, nếu củ to mà khối lượng nhẹ thì củ sắn này thường nằm trong đất lâu ngày, lượng nước trong củ đã bị mất khá nhiều.

Cách chọn mua hẹ tươi

  • Bạn nên chú ý chọn mua những bó hẹ lá vẫn còn xanh tươi, tránh chọn những bó có lá bị úa vàng, héo.
  • Hẹ tươi ngon thường giòn, bạn có thể ngắt thử 1 lá, thấy lá đứt dứt khoát là được. Bề mặt lá mịn là lá tươi, tránh chọn những lá không còn nguyên vẹn, bị úng hay có vết côn trùng cắn.
  • Bạn có thể chọn mua hẹ tại các cửa hàng thực phẩm, siêu thị hay tại các chợ truyền thống. Chú ý quan sát thông tin bao bì về nguồn gốc, xuất xứ và chọn mua tại các cửa hàng có uy tín nhé!

Nơi mua các nguyên liệu làm bì chay

Bạn có thể tìm mua các nguyên liệu sườn non chay, xá bấu, thính gạo,... tại các cửa hàng bán đồ chay hoặc các siêu thị nhỏ lẻ trên toàn quốc. Bạn có thể đi chợ Online tại Bachhoaxanh.com để lựa các gia vị thông dụng để thực hiện món ăn này nhé.

Nguyên liệu bánh tằm bì chay

Cách chế biến Bánh tằm bì chay

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Đầu tiên sườn non chay mua về bạn ngâm với nước nóng cho sườn mềm. Sau đó bạn xé sườn non chay ra thành từng miếng nhỏ rồi trộn chung với 1 ít nước tương cho đậm đà hơn.

    Củ sắn bạn gọt vỏ, cắt thành từng sợi nhỏ rồi ngâm với 1 muỗng cà phê muối trong 10 phút. Sau đó bạn vắt phần sắn cho thật ráo nước.

    Xá bấu mua về bạn rửa với nước nhiều lần cho xá bấu hết mặn hẳn. Bạn có thể thử bằng cách nếm xem xá bấu mình còn mặn không nhé.

    Hủ tiêu tươi bạn trụng sơ với nước nóng rồi xả lại với nước lạnh. Sau đó bạn trộn với 1 ít dầu ăn cho phần hủ tiêu của mình không bị dính nhé.

    Hành boa rô bạn rửa sạch, bắt bỏ phần rễ rồi cắt nhỏ cả phần gốc và lá. Hẹ bạn rửa sạch cắt nhỏ để dành làm dầu hẹ.

  • Xào các loại nguyên liệu

    Đặt chảo lên bếp, thêm vào chảo 1 ít dầu vào. Khi dầu nóng, bạn cho vào 1 ít gốc boa rô cắt mỏng phi cho thơm vàng. Khi boa rô thơm vàng bạn vớt ra để lại phần dầu.

    Cho tiếp sườn non vào chảo xào với lửa nhỏ vừa trong khoảng 2 phút cho sườn săn lại. Sau đó bạn trút phần sườn này ra đĩa.

    Khi chảo còn nóng bạn cho tiếp phần củ sắn vào chảo, mở lửa nhỏ và đảo đều cho phần củ sắn hơi khô lại, thời gian xào khoảng 2 phút. Sau đó bạn trút ra đĩa.

    Cũng là cái chảo đó, bạn cho tiếp phần xá bấu vào chảo cùng 1 chút đường. Đảo đều với lửa nhỏ vừa và xào trong 2 phút thì bạn tắt bếp và cho tất cả các nguyên liệu đã xào và xếp quanh vào chảo.

    Thêm phần hũ tiếu vào chảo rồi thêm vào 1 ít hạt nêm chay rồi đảo đều cho hỗn hợp trộn đều vào nhau.

  • Trộn bì

    Sau khi trộn đều các nguyên liệu trên, bạn rắc thêm khoảng 2 muỗng cà phê thính gạo vào chảo. Tiếp tục đảo đều cho phần thính gạo áo và trộn đều vào nguyên liệu.

  • Làm nước mắm

    Cho vào chảo 15ml nước lạnh cùng 6 muỗng canh đường vào đun với lửa vừa. Khi đường bắt đầu chảy thì bạn cho tiếp vào 4 muỗng canh nước mắm rồi khuấy đều với lửa nhỏ.

    Sau khoảng 2 phút bạn thêm tiếp 2 muỗng canh giấm rồi tiếp tục đun và khuấy đều tay với lửa nhỏ đến khi phần nước mắm hơi sánh, đường tan hết thì tắt bếp. Cho nước mắm ra rồi để nguội.

  • Làm dầu hẹ

    Hẹ cắt nhỏ bạn cho vào chén. Sau đó bạn đun nóng 1 ít dầu ăn vừa đủ với phần hẹ chuẩn bị. Khi dầu sôi, bạn rưới từ từ vào chén hẹ. Bạn có thể thêm vào 1 chút đường để giữ màu xanh của hẹ nhé.

  • Nấu nước cốt

    Pha 1 muỗng cà phê bột gạo cùng 2 muỗng canh nước cho vào chảo. Khuấy đều với lửa nhỏ cho phần bột gạo nóng lên, chỉ nóng mà không sôi nhé.

    Sau đó bạn cho 200ml nước cốt dừa vào khuấy với 2 muỗng cà phê hạt nêm. Mở nhỏ lửa và khuấy đều trong khoảng 5 phút. Sau 5 phút bạn múc 1 muỗng cà phê dầu hẹ ở trên cho vào nước cốt dừa. Khuấy đều rồi trog 1 phút rồi tắt bếp.

  • Trình bày

    Cho vào đĩa 1 ít dưa leo cắt nhỏ cùng 1 ít giá, thêm vào 1 ít bánh tằm và 1 ít bì vào đĩa. Thêm 1 muỗng cà phê dầu hẹ rồi rưới phần nước cốt dừa lên trên. Trên cùng là 1 ít hành boa rô hoặc rau thơm tùy thích. Ăn cùng bánh tằm bì cùng 1 ít nước mắm.

  • Thành phẩm

    Bánh tằm bì là một trong những món bánh đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Hương vị thơm ngon khiến cho ai ăn rồi đều nhớ mãi. Tuy hơi mất thời gian khâu chế biến nhưng thành phẩm rất đáng để bạn thưởng thức đấy.

Trên đây là bài viết hướng dẫn đến bạn cách làm bánh tằm bì chay thơm ngon hấp dẫn vô cùng đơn giản. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Bánh tằm bì chay,cách làm bánh tằm bì chay,bánh tằm bì chay,cách làm bánh tằm bì,tằm bì chay,cách làm bánh tằm bì chay,bánh tằm bì chay,cách làm bánh tằm bì,tằm bì chay,cách làm bánh tằm bì chay,bánh tằm bì chay,cách làm bánh tằm bì,tằm bì chay,