Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh Takoyaki Nhật Bản đơn giản tại nhà

Takoyaki là một trong những món bánh đặc sản của xứ sở hoa anh đào. Cùng HAY ĂN vào bếp để tự tay làm ngay món bánh Takoyaki thơm ngon, hấp dẫn này nhé!

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2-3 người

Takoyaki là món ăn đường phố nổi tiếng thường được bắt gặp tại những con phố ở Nhật. Bánh Takoyaki có ngoại hình nhỏ tròn với lớp vỏ vàng ươm làm từ bột mì kết hợp với phần nhân bạch tuộc bên trong vô cùng hấp dẫn.

Hôm nay hãy cùng HAY ĂN khám phá công thức làm món bánh Takoyaki nhìn tưởng cầu kì nhưng vô cùng đơn giản ngay sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh Takoyaki

Mẹo hay
- Để chọn mua được những con bạch tuộc ngon thì bạn nên chọn những con có lớp da căng bóng, săn chắc. Tuyệt đối k hông mua bạch tuộc bị trương phình, nở to vì đây là những con đã ngâm nước lâu ngày. 
- Bạch tuộc ngon thường có lưng màu nâu xám, ánh xanh. Phần bụng dưới có màu trắng sáng, nếu ngâm nước lâu thì sẽ chuyển sang trắng ngà, trắng đục. Mắt những con bạch tuộc tươi trong và không bị mờ.

Nguyên liệu làm bánh TakoyakiNguyên liệu làm bánh Takoyaki

2 Cách làm bánh Takoyaki

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạch tuộc sau khi mua về thì bạn rửa sạch, bỏ đi những phần không ăn được, rồi cắt thành những miếng vừa ăn.

Hành lá bạn bỏ rễ, rửa sạch, cắt nhỏ. Gừng hồng bạn rửa qua với nước, cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Pha bột Takoyaki

Cho vào tô 200g bột Takoyaki rồi thêm 540g nước vào rồi trộn đều, kế đến cho thêm 1 quả trứng và tiếp tục trộn đều rồi lọc qua rây cho hỗn hợp mịn.

Pha bột TakoyakiPha bột Takoyaki

Bước 3 Làm bánh Takoyaki

Bạn đặt khuôn làm Takoyaki lên bếp và làm nóng với lửa lớn, sau đó giảm lửa rồi cho dầu ăn vào 1/3 khuôn. Sau đó bạn cho vào khuôn hỗn hợp bột, bạch tuộc, hành lá, gừng hồng vào.

Cho hỗn hợp bột vào khuônCho hỗn hợp bột vào khuôn

Khi mặt dưới chín vàng thì bạn đảo bánh rồi cho thêm bột vào, tạo thành hình viên tròn.

Bạn chiên khoảng 2-3 phút để bánh chín thì lấy bánh cho ra dĩa rồi rưới sốt Takoyaki và sốt Mayonaise, rong biển và cá bào lên trên.

Mẹo hay
Để kiểm tra bánh chín hay chưa thì bạn dùng một que trenếu hỗn hợp dính vào que thì bánh chưa chín.

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

3 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món bánh Takoyaki thơm ngon cho cả nhà rồi. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vỏ bánh thơm mềm, nhân bạch tuộc bên trong tươi ngon, dai giòn, càng ăn càng mê.

Thành phẩm bánh Takoyaki hấp dẫnThành phẩm bánh Takoyaki hấp dẫn

Hi vọng qua bài viết trên bạn sẽ biết thêm cách để chế biến món Takoyaki cực ngon và đơn giản tại nhà. Mong rằng các bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cách làm bánh Takoyaki Nhật Bản đơn giản tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,