Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh Taiyaki - bánh cá nhật bản thơm ngon đơn giản tại nhà

Chắc hẳn bạn đã từng thưởng thức món ăn thơm ngon, đẹp mắt này. Để làm nó thì liệu có đơn giản không? Hôm nay HAY ĂN sẽ đưa bạn vào bếp hướng dẫn cách làm bánh Taiyaki - bánh cá Nhật Bản thơm ngon tại nhà.

Taiyaki hay còn gọi là bánh cá nướng - có dạng hình con cá, đây còn là món ăn vặt đường phố rất được ưa thích tại Nhật Bản. Bánh được nhồi với nhân đậu đỏ ngọt, nhân phô mai, hoặc là nhân bắp,... Bánh có vị ngọt của sữa đừng, một chút vị mặn của muối khiến cho người ăn phải "tan chảy" trong từng miếng cắn. Taiyaki không chỉ gây “sốt” tại Nhật Bản, còn nó còn lan rộng ở Việt Nam.

Chắc bạn đang nghĩ món ăn ngon thế này cũng chỉ có những người đầu bếp chuyên nghiệp mới chế biến ra được đúng không nào? Nhưng không, chỉ cần bạn có một chiếc bụng đói và có thêm người hướng dẫn thì sẽ nhanh chóng cho ra thành phẩm ngon và bắt mắt nhé. Giờ thì cùng HAY ĂN vào bếp thôi nào!

Thời gian chế biến: 60 phút

Dành cho: 2 - 4 người ăn

Nguyên liệu làm món bánh Taiyaki nhân đậu đỏ

Cách làm món bánh Taiyaki nhân đậu đỏ

Bước 1: Làm vỏ bánh

Rây mịn bột mì và muốiRây mịn bột mì và muối

Đầu tiên, bỏ 150g bột mì, 2 thìa cà phê bột nở và 1 thìa cà phê muối vào rây. Sau đó rây hỗn hợp vào một tô lớn, rồi bỏ thêm đường.

Bạn lấy thêm một cái tô mới, cho vào 1 quả trứng rồi sau đó đánh bông nó lên. Tiếp đến, bạn cho phần sữa tươi đã chuẩn bị vào, và tiếp tục đánh.

Đánh hỗn hợp trứngĐánh hỗn hợp trứng

Kết hợp nguyên liệu khô và nguyên liệu ướt, đánh đều đến khi bột thật mịn. Giữ bột trong trong tủ lạnh ít nhất 1 giờ, để bột mềm và hấp thụ chất lỏng.

Kết hợp nguyên liệu khô và nguyên liệu ướtKết hợp nguyên liệu khô và nguyên liệu ướt

Bước 2: Làm nhân đậu đỏ cho bánh

Làm nhân đậu đỏ cho bánhLàm nhân đậu đỏ cho bánh

Nếu bạn mua nhân đậu đỏ nghiền sẵn thì sẽ tiện lợi hơn và không cần thực hiện bước này.

Còn không thì bạn theo cách sau để làm nhân nhé!

Đậu đỏ đem ngâm vào nước khoảng 30 phút cho nở, sau đó rửa sạch, bỏ vào nồi luộc cho đến khi đậu chín nhừ và cạn nước.

Thêm đường và một ít muối vào trong nồi đậu, nếm đến khi vừa ăn. Nghiền nhuyễn đậu, làm khi đậu còn nóng sẽ nhanh nhuyễn hơn.

Bước 3: Nướng bánh

Nướng bánhNướng bánh

Đổ bột đã làm vào một cái cốc hoặc là bình có mũi để tiện cho việc rót bột vào khuôn.

Giờ thì vào nướng thôi nào. Bạn lấy khuôn nướng bánh hình cá đã chuẩn bị trước đó bắt lên bếp, đợi đến khi nóng thì quét một lớp dầu vào khuôn. Sau đó bạn rót bột ngập nửa khuôn, rồi thêm nhân đậu đỏ vào.

Sau khi thêm nhân thì bạn rót tiếp 1 lớp bột nữa. Lưu ý là lớp bột trên này phải phủ kín nhân.

Bạn nhớ lật bánh lại để bánh được chín đều nhé. Khi bánh chuyển màu vàng ruộm và có mùi thơm, thì bạn gỡ bánh khỏi khuôn rồi xếp vào dĩa.

Thành phẩm

Món bánh cá nhân đậu đỏMón bánh cá nhân đậu đỏ

Vậy là mình đã làm xong món Taiyaki rồi nè. Dưới đây là thành phẩm của món ăn:

Món bánh cá sau khi làm, có mùi thơm nồng của trứng sữa, bánh ngon nhất là khi ăn nóng. Cắn 1 miếng bánh, ta sẽ cảm nhận được lớp bánh giòn dai bên ngoài, bao phủ lớp nhân đậu đỏ mềm mịn, vị ngọt lan tỏa, bánh như đang tan chảy trong miệng. Nếu bạn không thích ăn đậu đỏ thì cũng có thể thay bằng nhân phô mai, socola, hay đậu xanh cũng rất ngon đấy.

Trên đây là bài hướng dẫn bạn cách thực hiện món bánh Taiyaki dễ ăn, dễ làm. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn làm được một chiếc bánh cá đẹp mắt và thơm ngon, giải quyết được cơn thèm, đói của bạn. Nhanh chân vào bếp và thực hiện ngay thôi nào! Chúc bạn sẽ thành công!

Có thể bạn quan tâm

>> Cách làm bánh muffin ngon tuyệt cho cả gia đình

>> Cách làm bánh flan cà phê mềm mịn, béo ngọt hấp dẫn

>> Bỏ túi cách làm bánh củ sắn chiên mè cực ngon cả nhà thích mê

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm bánh Taiyaki - bánh cá nhật bản thơm ngon đơn giản tại nhà,cách làm bánh taiyaki,cách làm bánh cá,