Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh sừng trâu (croissant) trứng muối

Cách làm bánh sừng trâu (croissant) trứng muối thơm ngon, béo ngậy

  • Chuẩn bị

    35 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bữa sáng sẽ thật tuyệt vời khi được thưởng thức một chiếc bánh sừng trâu (croissant) trứng muối với lớp vỏ giòn tan cùng phần nhân béo ngậy cực hấp dẫn. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp và học ngay cách làm món bánh thơm ngon này để đổi vị những món ăn sáng nhé!

Nguyên liệu làm Bánh sừng trâu (croissant) trứng muối

Bột mì đa dụng Trứng muối Lòng đỏ trứng Bơ lạt Bơ cán (bơ dùng cán bột ngàn lớp) Sữa tươi không đường Sữa đặc Whipping cream Men nở instant Mật ong Đường cát Muối

Bột mì đa dụng là gì?

  • Bột mì đa dụng hay còn gọi là bột mì số 11 thường được sử dụng trong các công thức làm bánh quen thuộc như: bánh mì, sandwich, bánh rán, bánh tart, pizza,....
  • Hiện nay, bột mì đa dụng có 2 loại chính là loại đã tẩy trắng và loại chưa tẩy trắng. Ưu tiên chọn mua bột mì đa dụng màu trắng của các thương hiệu nổi tiếng như: bột mì đa dụng meizan, bột mì đa dụng hoa ngọc lan, bột mì đa dụng táo đỏ, bột mì đa dụng Tài Ký,...
  • Mức giá dao động 10.000 - 45.000 đồng/kg. (giá trên được cập nhật vào ngày 11/2021)

Men nở instant là gì?

  • Men instant là một loại men khô, hạt mịn, màu nâu. Tuy nhiên, lợi men này bạn không cần phải kích hoạt để hoạt động mà có thể trộn trực tiếp với bột.
  • Ngoài ra, men instant giúp tạo ra nhiều khí gas hơn men khô, cho nên với cùng một lượng bột thì lượng men instant cần thiết sẽ ít hơn là men khô.

Bơ cán lớp là gì? Mua ở đâu?

  • Bơ cán lớp hay còn được biết tới là bơ lạt dạng tấm có thành phần chín là từ sữa bò, được cán thành những miếng vuông mỏng thay vì ở dạng thỏi như các loại bơ khác.
  • Để làm được phần bột ngàn lớp đặc trưng của bánh sừng trâu (croissant) bạn cần phải cán bột cùng với bơ và gấp thành nhiều lớp. Vì vậy, loại bơ cán này rất tiện dụng để làm thành công món bánh này đấy!
  • Bạn có thể mua bơ cán tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, các siêu thị lớn hoặc đặt mua trên các trang thương mại điện tử nhé!

Nguyên liệu làm bánh sừng trâu (croissant) trứng muối

Nguyên liệu và dụng cụ

Lò nướng, xửng hấp, máy xay cầm tay, dao, giấy nến,...

Cách chế biến Bánh sừng trâu (croissant) trứng muối

  • Làm nhân trứng muối

    Trước tiên, với 8 quả trứng muối bạn lọc lấy phần lòng đỏ bên trong rồi cho ra 1 cái dĩa.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 300ml nước, đun với lửa vừa khoảng 2 phút cho đến khi nước trong nồi sôi lên thì bạn đặt xửng hấp lên và cho dĩa trứng muối vào.

    Đậy nắp lại và hấp trong khoảng 5 phút cho đến khi trứng muối chín, chuyển màu vàng nhạt là đạt chuẩn.

    Tiếp theo, bạn cho hết phần trứng muối đã hấp chín cùng 50gr bơ lạt, 30gr đường cát, 5gr muối, 50gr sữa đặc và 100gr whipping cream vào cối xay.

    Sau đó, bạn sử dụng máy xay cầm tay và xay cho hỗn hợp trứng muối nhuyễn mịn và hòa quyện hoàn toàn.

  • Trộn bột vỏ bánh

    Tiếp theo bạn cho vào âu trộn bột 250gr bột mì đa dụng, 30gr đường cát, 5gr muối, 7gr men nở instant, 10gr mật ong, 50gr bơ lạt và 120gr sữa tươi không đường, sau đó gắn âu vào máy trộn bột.

    Bạn khởi động máy và trộn đều cho bột được đều vào nhau tạo thành 1 khối dẻo, không dính tay.

    Kế đó, bạn cho khối bột đã được trộn vào 1 tấm màng bọc thực phẩm rồi gói lại theo hình vuông và cho khối bột vào ngăn mát tủ lạnh để bột nghỉ khoảng 30 phút.

  • Cán bột ngàn lớp

    Sau khi ủ bột xong, bạn rải 1 ít bột mì để làm bột áo lên mặt phẳng hoặc bàn nhồi bột, tiếp đó đặt khối bột lên và dùng cây lăn bột cán cho bột được dàn đều ra gấp ba, lúc này bạn cho 125gr bơ cán vào giữa miếng bột.

    Tiếp theo, bạn gấp hai bên bột lại sao cho khít với miếng bơ rồi cán đều theo một chiều cho mặt bột mịn lại và phủ kín phần bơ bên trong.

    Bạn rải thêm 1 ít bột áo rồi đặt miếng bột lên lại, tiếp tục cán bột theo chiều ngang sao cho bột dài gấp 3, sau đó bạn dùng cao cắt phần rìa bột ở hai đầu rồi ước lượng bột thành 3 phần bằng nhau rồi gấp đè lên nhau sao cho các bột tạo thành một khối hình chữ nhật (bạn liên tưởng giống như gấp chăn).

    Bột sau khi cán lần 2 thì bạn bọc lại bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh trong vòng 30 phút.

  • Chia bột và tạo hình

    Sau khi bột đã ủ được 30 phút bạn rải tiếp 1 ít bột mì lên bề mặt và rồi dùng cây lăn bột cán mỏng bột với độ dày khoảng 0.5cm.

    Sau đó, cắt bỏ 4 phần rìa xung quanh cho khối bột thật đẹp rồi mới cắt khối bột thành những hình tam giác có kích thước 6x14cm rồi lấy từng miếng bột hình tam giác ra.

    Lấy dao cắt 1 đường nhỏ dài khoảng 1/2 lóng tay ở giữa phần cạnh ở đáy tam giác rồi cuộn tròn khối bột lại từ phần đáy lên phần đỉnh tam giác. Bạn làm thao tác tương tự đối với những miếng bột khác nhé!

  • Nướng bánh

    Chuẩn bị 1 cái khay nướng sau đó lót giấy nến bên dưới và cho hết phần bột đã cuộn lại lên rồi ủ bột trong vòng 2 tiếng ở nhiệt độ thường.

    Sau đó, bạn đập lấy 2 lòng đỏ trứng cho vào chén cùng 30gr whipping cream rồi trộn đều tay cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

    Tiếp đó, bạn dùng cọ quét 1 lớp trứng mỏng lên xung quanh bề mặt bột rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 20 phút, đến khi bánh được chín vàng đều, dậy mùi bơ thơm phức thì lấy bánh ra, để nguội bớt.

  • Bơm nhân trứng muối

    Sau khi, bánh đã nguội bớt bạn cắt 1 đường nhỏ trên bánh và bơm đầy nhân trứng muối ở chuẩn bị trước đó vào bên trong ruột bánh.

  • Thành phẩm

    Bánh sừng trâu (croissant) trứng muối sau khi hoàn tất có màu vàng rám nâu rất bắt mắt, mùi thơm của bơ lạt lan tỏa, khiến món bánh này càng trở nên hấp dẫn.

    Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ bánh nướng giòn tan bên ngoài, dai ẩm bên trong hòa cùng với lớp nhân trứng muối bùi ngọt, thơm béo sẽ làm cho vị giác của bạn "nhảy múa" không ngừng luôn đấy!

Vậy là HAY ĂN đã hướng xong đến bạn cách làm bánh sừng trâu (croissant) trứng muối siêu ngon tại nhà rồi. Hy vọng sau khi xem bài viết trên, bạn có thể thực hiện thành công món bánh thơm béo này để khiến bữa xế và bữa sáng của bạn thêm phần hấp dẫn nhé!

Từ khóa: Bánh sừng trâu (croissant) trứng muối,bánh sừng trâu trứng muối,cách làm bánh sừng trâu trứng muối,làm bánh sừng trâu trứng muối,bánh croissant trứng muối,cách làm bánh croissant trứng muối,bánh sừng trâu trứng muối,cách làm bánh sừng trâu trứng muối,làm bánh sừng trâu trứng muối,bánh croissant trứng muối,cách làm bánh croissant trứng muối,