Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh sủi cảo chiên

Cách làm bánh sủi cảo chiên ăn kiêng giảm cân cho chế độ Keto

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nếu bạn là tín đồ của các món bánh ngon thì tuyệt đối không thể bỏ lỡ bài viết hôm nay. Hãy cùng với HAY ĂN vào bếp, xem ngay cách làm bánh sủi cảo chiên ăn kiêng giảm cân cho chế độ Keto, dù là ai cũng thực hiện được!

Nguyên liệu làm Bánh sủi cảo chiên

Thịt heo xay Nấm mèo khô Nấm đông cô Hạt nêm Hành tím băm Hành lá băm Nước mắm Dầu hào Tiêu Cream cheese Phô mai mozzarella Bột dừa Bột hạnh nhân Trứng gà

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu món ăn bánh sủi cảo chiên

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, chảo, dao,...

Cách chế biến Bánh sủi cảo chiên

  • Chuẩn bị nhân bánh

    Nấm mèo và nấm đông cô khô mua về ngâm trong tô nước ấm khoảng 60 - 80 độ C, trong khoảng 10 phút giúp nấm nhanh mềm hơn. Khi nấm đã mềm, vắt khô nước.

    Dùng kéo cắt bỏ gốc nấm đông cô, rồi dùng dao cắt nhỏ. Phần nấm mèo thì bạn dùng dao băm nhỏ là được.

    Cho hết nấm mèo và nấm đông cô vào tô thịt heo xay, thêm 2 muỗng canh hành lá băm, 2 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay. Dùng tay trộn đều hỗn hợp nhân và để yên cho thấm vị trong khoảng 30 phút.

  • Đun chảy phô mai

    Lấy 50gr cream cheese cho vào tô có chứa 100gr phô mai mozzarella, chuẩn bị mang đi đun chảy.

    Bắc nồi hấp lên bếp, thêm 1 ít nước vào nồi đun sôi, đến khi nước sôi đặt tô phô mai lên trên xửng hấp, đậy nắp và hấp đến khi phô mai và cream cheese tan hoàn toàn thì tắt bếp.

    Mách bạn:

    • Thay vì nồi hấp, bạn có thể cho phô mai và cream cheese vào lò vi sóng để đun chảy.
    • Khi đun chảy hỗn hợp phô mai, bạn nên thường xuyên mở nắp kiểm tra độ tan chảy của hỗn hợp, nên dùng muỗng hoặc sạn tán đều cream cheese và trộn thật đều hỗn hợp.
  • Trộn bột bánh

    Cho vào thau 1/2 chén bột dừa, 1/2 chén bột hạnh nhân, tách vỏ 1 quả trứng gà và cho vào thau bột. Trộn sơ rồi cho hết phần hỗn hợp phô mai đã được đun chảy trước đó vào, tiếp tục trộn đến khi tất cả quyện lẫn vào nhau, tạo thành một khối bột dẻo mịn là được.

  • Nhào và cán bột

    Lót phía dưới 1 miếng giấy nến rồi đặt một lượng bột bánh vừa đủ lên trên, rồi lại cho lên trên bột 1 miếng giấy nến thứ 2. Lúc này bạn chỉ cần dùng cây cán bột, cán thật mỏng miếng bột là được.

    Bạn dùng 1 cái ly có miệng tròn, đè mạnh miệng ly lên trên miếng bột được cán mỏng để được miếng vỏ bánh nhé!

  • Tạo hình bánh

    Dùng muỗng lấy 1 lượng nhân vừa đủ, cho lên trên miếng vỏ bánh. Gập đôi vỏ bánh lại với nhau, dùng tay ấn nhẹ nhàng mép rìa vỏ bánh để tạo độ kết dính.

    Bạn có thể dùng nĩa, ấn nhẹ dọc theo rìa vỏ bánh để vỏ bánh dính lại với nhau và đồng thời tạo kiểu cho chiếc bánh.

    Thực hiện tương tự cho đến khi hết phần nhân và vỏ bánh là được.

  • Chiên bánh sủi cảo

    Bắc lên bếp 1 cái chảo dầu, chờ đến khi dầu sôi thì cho sủi cảo vào chiên với lửa vừa, trở mặt bánh và tiếp tục chiên đến khi cả 2 mặt vàng đều thì có thể lấy ra.

  • Thành phẩm

    Phần sủi cảo chiên vàng ươm, lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, có vị beo béo từ phô mai kết hợp với phần nhân vừa chín tới, mềm mịn từ thịt xen lẫn với nấm đông cô và nấm mèo giòn giòn, thanh ngọt. Ăn kèm với tương ớt thì vô cùng hợp nhé!

Mẹo thực hiện thành công

  • Phần vỏ bánh quyết định đến độ giòn ngon của chiếc bánh nên khi đun chảy phô mai và cream cheese, bạn cần phải đảm bảo cả 2 đã thật sự quyện lẫn vào nhau thật đều.
  • Lúc trộn bột nên dùng lực, trộn đều tay giúp tất cả nguyên liệu được trộn đều vào nhau.
  • Khi chiên, nên chờ dầu thật sôi hãy cho bánh vào chiên, bạn có thể dùng đũa chạm vào đáy chảo, thấy bọt khí tăm tăm nổi lên là dầu đã sôi già.
  • Nên chiên với lửa vừa để nhân bánh chín đều. Khi thấy bánh đã vàng cả 2 mặt, bạn có thể vặn lửa lớn hơn, nhanh tay trở đều mặt bánh rồi lấy hết bánh ra, giúp vỏ bánh giòn, ít hút dầu hơn.

Cuối tuần hãy dành thời gian vào bếp và thử ngay cách làm bánh sủi cảo chiên mà HAY ĂN vừa chia sẻ với bạn và thưởng thức cùng người thân trong gia đình nhé. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Moonie Fabulous

Từ khóa: Bánh sủi cảo chiên,cách làm bánh sủi cảo chiên ngon,cách làm bánh sủi cảo chiên đơn giản,bánh sủi cảo chiên giảm cân,bánh sủi cảo chiên ngon,món bánh,cách làm bánh sủi cảo chiên ngon,cách làm bánh sủi cảo chiên đơn giản,bánh sủi cảo chiên giảm cân,bánh sủi cảo chiên ngon,món bánh,cách làm bánh sủi cảo chiên ngon,cách làm bánh sủi cảo chiên đơn giản,bánh sủi cảo chiên giảm cân,bánh sủi cảo chiên ngon,món bánh,