Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh sữa đậu Đài Loan thơm ngon đúng điệu

Tới Đài Loan, chắc chắn bạn không thể bỏ qua bánh sữa đậu thơm ngon đâu nhé. Cùng Bách hoá XANH học ngay cách làm bánh sữa đậu Đài Loan thơm ngon đúng điệu nha.

Bánh sữa đậu là một trong những món tô nét cho ẩm thực Đài Loan. Bánh này sẽ khiến các thực khách một khi đã thử qua sẽ khó lòng quên đi hương vị thơm ngon, hấp dẫn vốn có. Bắt tay vào làm ngay với HAY ĂN nha.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3-4 người

1 Nguyên liệu làm bánh sữa đậu Đài Loan

Nguyên liệu làm bánh sữa đậu Đài LoanNguyên liệu làm bánh sữa đậu Đài Loan

Mẹo hay:

Để chọn trứng gà mới, tươi ngon, bạn nên chọn những quả có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt và không có đốm đen.

Dùng tay sờ lên bề mặt vỏ trứng, nếu bề mặt sần sùi, hơi nhám, cầm quả trứng lên rồi lắc nhẹ gần sát mép tai để lắng nghe nếu không có tiếng động là trứng gà mơi, tươi ngon.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua whipping cream và cream cheese ở những cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh hoặc siêu thị nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm sữa đậu nành tại nhà để đảm bảo chất lượng như ý.

2 Cách làm bánh sữa đậu Đài Loan

Bước 1 Làm hỗn hợp bột bánh

Đầu tiên, bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng của 3 quả trứng gà. Bạn dùng phới lòng đánh bông lòng đỏ với 30g đường.

Làm hỗn hợp bột bánhLàm hỗn hợp bột bánh

Tiếp theo, bạn thêm 25ml dầu ăn, 60g sữa đậu nành, 60g bột mì đa dụng, 1 muỗng cà phê muối vào tô lòng đỏ trứng gà, dùng phới lồng trộn đều để thu được hỗn hợp bột bánh bông lan mềm, mịn.

Bước 2 Trộn bột bánh với lòng trắng trứng

Bạn dùng máy đánh trứng để đánh bông lòng trắng trứng gà với 30g đường. Tới khi hỗn hợp trên tạo thành chóp mềm là đạt nhé.

Trộn bột bánh với lòng trắng trứng đã đánh bôngTrộn bột bánh với lòng trắng trứng đã đánh bông

Tiếp đến, bạn cho từng phần lòng trắng đã được đánh bông vào hỗn hợp bột bánh, khuấy đều. Đến khi hoà quyện hết vào nhau tạo thành hỗn hợp bánh bông lan mềm, mịn.

Lưu ý: Bạn tránh đảo hỗn hợp bánh nhiều lần vì sẽ làm phần cốt bánh bị chai do các lớp bọt khí bị xẹp và vỡ.

Bước 3 Nướng bánh bông lan

Nướng bánhNướng bánh

Bạn đổ hỗn hợp bánh bông lan vào khuôn có lót sẵn giấy nến, dàn đều. Nướng bánh ở nhiệt độ 230 độ trong khoảng 20 - 25 phút.

Lưu ý: Trước khi nướng bánh, bạn cần làm nóng lò trước ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút.

Bước 4 Làm kem phô mai sữa đậu nành

Tiếp đến, bạn đánh tan 2 lòng đỏ trứng còn lại với 40g đường, 60g sữa đậu nành ấm, 30g bột mì. Bạn bắc chảo lên bếp, cho hỗn hợp trên vào đun với lửa nhỏ và khuấy đều liên tục. Đến khi hỗn hợp đặc sệt lại thì bạn tắt bếp, cho ra tô.

Sên hỗn hợpSên hỗn hợp

Tiếp theo, bạn dùng máy đánh trứng, đánh tan 100g cream cheese rồi cho hỗn hợp trên vào, tiếp tục đánh tới khi thu được khối kem đồng nhất.

Làm kem phô mai sữa đậu nànhLàm kem phô mai sữa đậu nành

Bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín hỗn hợp kem phô mai sữa đậu nành lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 15 - 20 phút.

Bước 5 Làm bánh sữa đậu

Bạn trộn 100g bột nếp, 20g bột đậu nành và 20g đường vào tô. Tiếp đến, bạn cho từ từ 65ml nước ấm vào trộn đều tạo hỗn hợp bột bánh rồi dùng tay nhào đến khi bột không còn dính tay.

Làm bột bánh hồ lôLàm bột bánh hồ lô

Sau đó, bạn lấy từng ít bột, đem vo thành từng viên tròn đường kính khoảng 5 cm.

Mẹo hay: Trong quá trình nhào, nếu thấy hỗn hợp khô thì bạn cho thêm nước còn thấy ướt thì cho thêm bột nếp vào nhé.

Bước 6 Luộc bánh sữa đậu

Luộc bánh hồ lôLuộc bánh hồ lô

Bạn bắc nồi lên bếp, cho vào 400ml nước nấu sôi. Bạn tiến hành cho từng viên bánh hồ lô vào luộc đến khi bánh nổi lên thì vớt ra cho vào tô nước lạnh.

Bước 7 Làm kem

Làm phần kemLàm phần kem

Bạn đánh tan 110g whipping cream với 20g đường rồi cho kem phô mai sữa đậu nành vào đánh chung đến khi thu được hỗn hợp kem mịn, mượt bóng.

Bước 8 Trang trí bánh

Hoàn thành bánh sữa đậuHoàn thành bánh sữa đậu

Bạn cắt bánh bông lan thành 4 phần chữ nhật đều nhau rồi cho vào dĩa. Hồ lô thì bạn xiên vào que, đặt lên mặt bánh và đổ hỗn hợp kem phủ lên toàn bộ. Cuối cùng bạn rắc thêm bột đậu nành lên là có thể thưởng thức rồi.

Mách nhỏ: Bạn có thể đổ kem lên bánh bông lan rồi mới đặt xiên hồ lô lên cũng được nhé!

3 Thành phẩm

Thành phẩm bánh sữa đậu thơm ngonThành phẩm bánh sữa đậu thơm ngon

Vậy là bạn đã có ngay những phần bánh sữa đậu thơm ngon chuẩn vị Đài Loan. Những viên hồ lô dẻo thơm, cốt bánh bông lan mềm mịn ăn cùng phần kem béo ngậy, thơm phức mùi đậu nành tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ.

Bách hoá XANH mong rằng với cách làm bánh sữa đậu thơm ngon đúng điệu chuẩn vị Đài Loan này sẽ mang tới bạn và gia đình một món ngon trong mùa dịch. Khoe ngay thành phẩm với HAY ĂN nha.

Từ khóa: Cách làm bánh sữa đậu Đài Loan thơm ngon đúng điệu,cách làm bánh sữa đậu đài loan,công thức làm bánh sữa đậu đài loan,hướng dẫn làm bánh sữa đậu đài loan,