Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh sữa chua khoai lang tím hấp mềm mịn thơm ngon phù hợp ăn kiêng

Món bánh sữa chua khoai lang tím hấp lạ miệng, mềm mại và mùi vị hấp dẫn, dễ ăn. Cùng xem cách làm món bánh thơm ngon này để thêm vào thực đơn ăn kiêng nhé!

Khoai lang tím có vị thơm ngon, ngọt bùi và sở hữu màu tím quyến rũ, gần đây các món làm từ khoai lang tím đang được sự chú ý của đông đảo thực khách. Vào bếp cùng HAY ĂN xắn tay áo làm món bánh khoai lang hấp sữa chua độc lạ cho cả nhà nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
1-2 người

1 Nguyên liệu làm món sữa chua khoai lang hấp

Cách chọn mua khoai lang tím tươi ngon

Để chọn củ khoai lang tím ngon, bạn nên chọn củ khoai không bị nứt, vỏ ngoài lành lặn hay không. Bạn nên chọn quả cầm vào thấy chắc tay, kích thước vừa phải, ấn vào thấy chắc, khoai không bị dập hay quá mềm.

Tránh mua những củ khoai đã vỏ có vết thâm đen hay bị rỗ, đấy là dấu hiệu củ khoai bị hư, không chất lượng.

Cách chọn mua khoai lang tím tươi ngonCách chọn mua khoai lang tím tươi ngon

2 Cách làm món sữa chua khoai lang hấp

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem khoai lang tím gọt bỏ vỏ, rửa với nước cho sạch rồi để cho ráo nước, sau đó bạn cắt khoai lang từng khúc nhỏ cho vào trong tô.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Tiếp theo, bạn mang tô khoai đi hấp cách thủy 20 phút đến khi khoai chín mềm thì lấy ra để nguội bớt, rồi cho vào tô 25ml sữa tươi không đường, dùng nĩa hay thía tán khoai cho thật mịn.

Bước 2 Trộn khoai lang tím với sữa chua

Trộn khoai lang tím với sữa chuaTrộn khoai lang tím với sữa chua

Sau khi tán mịn khoai lang, bạn thêm vào tô khoai 2 muỗng canh sữa chua không đường rồi trộn đều hỗn hợp lên. Tiếp đó, bạn tách 1 quả trứng gà và 2 thìa cà phê mật ong vào tô khoai và tiếp tục đảo đều hỗn hợp cho đến hòa quyện vào nhau.

Bước 3 Mang đi hấp cách thủy và hoàn thành

Tiếp tục, bạn cho một ít trái cây ưa thích rải lên mặt hỗn hợp, ở đây mình cho quả mâm xôi và việt quất cho đẹp.

Kế đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm bao lại, dùng tăm chọc vài lỗ trên mặt lớp màng nilon để bánh tránh nước đọng làm rỗ mặt bánh.

Mang đi hấp cách thủyMang đi hấp cách thủy

Tiếp đó, bạn mang hỗn hợp trên đem đi hấp cách thủy trong 20 phút, thành quả là bạn thu được là phần bánh khoai lang tím hấp sữa chua cực healthy.

>> Tham khảo thêm:  Tổng hợp các cách làm sữa chua thơm ngon, bổ dưỡng

3 Thành phẩm

Món bánh khoai lang tím hấp sữa chua cực kỳ thơm, dễ ănMón bánh khoai lang tím hấp sữa chua cực kỳ thơm, dễ ăn

Món bánh khoai lang tím hấp sữa chua cực kỳ thơm, múc một muỗng dùng cảm nhận được vị vừa ngọt, vừa bùi mà còn béo béo của sữa tươi. Món bánh cực mềm mại và dễ ăn, thích hợp làm món ăn kiêng hay ăn chơi đều được nhé.

Tham khảo thêm:  20+ công thức cách làm bánh khoai lang thơm ngon tại nhà

Bên trên là cách làm món bánh khoai lang hấp sữa chua mềm mịn, thơm ngon và hút mắt với màu tím cùng phần topping trái cây. HAY ĂN chúc các bạn thành công khi làm món này lần đầu nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh sữa chua khoai lang tím hấp mềm mịn thơm ngon phù hợp ăn kiêng,cách làm bánh sữa chua khoai lang tím hấp,hướng dẫn làm bánh sữa chua khoai lang tím hấp,công thức làm bánh sữa chua khoai lang tím hấp,