Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh sữa chua chiên xù ngon giòn rụm ăn là mê

Bánh sữa chiên xù không còn xa lạ với nhiều người Việt, đặc biệt là các bạn trẻ. Cùng chúng mình tìm hiểu cách làm bánh sữa chiên xù giòn rụm ngay tại nhà nhé!

Bánh sữa chua chiên xù hấp dẫn nhiều người bởi hương vị thơm ngon, độc đáo cùng cách làm cực đơn giản. Cùng Bách hoá XANH khám phá cách chế biến món bánh sữa chua chiên xù ăn là mê tại nhà bạn nhé!

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
5 phút
Dành cho
1 - 2 người

1 Nguyên liệu làm món bánh sữa chua chiên xù

Một số nguyên liệu làm món bánh sữa chua chiên xù.Một số nguyên liệu làm món bánh sữa chua chiên xù.

Mẹo hay
- Để chọn được trứng gà ngon, bạn nên chọn những trứng có vỏ ngoài sần sùi, khi soi dưới ánh sáng sẽ thấy lòng trắng trong suốt, màu cam hoặc hồng nhạt, lòng đỏ tròn, nằm ở giữa trứng, buồng khí nhỏ. Ngoài ra, khi bạn lắc thật nhẹ trứng mà không cảm nhận được sự chuyển động thì đó là trứng mới.
- Bạn có thể tìm mua vani tại các trang như Shopee Mall, Lazada Mall hay Beemart.vn,... nhé.

2 Cách làm món bánh sữa chua chiên xù

Bước 1 Làm nhân bánh

Đầu tiên, bạn làm ấm 100ml sữa tươi không đường. Kế đó, bạn chuẩn bị tô, cho vào tô 1 quả trứng gà và 15g đường rồi đánh tan hoàn toàn. Tiếp theo, bạn cho 10g bột bắp đã rây vào tô và trộn đều lên.

Khi thấy tất cả đã tan hẳn vào nhau, bạn thêm 20ml sữa đặc, trộn đều rồi từ từ thêm sữa tươi đã làm ấm vào, vừa thêm vừa khuấy đều.

Kế đó, bạn cho vào tô 100g sữa chua có đường, trộn đều và mang hỗn hợp đi nấu trên lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy đều tay. Đến khi hỗn hợp nhân bánh đã gần đặc lại, bạn tắt bếp.

Làm nhân bánhLàm nhân bánh

Trước khi bảo quản phần nhân bánh (vẫn còn nóng), bạn thêm vào đó 15g phô mai, 5g bơ lạt, 1ml vani rồi trộn đều lên. Tiếp theo, bạn đổ ra chén và dùng màng bọc thực phẩm áp sát phần bề mặt của nhân bánh. Bạn bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, thoáng đãng là được.

Lưu ý: Bạn không nên để sữa tươi ở nhiệt độ quá nóng vì điều đó sẽ làm chín trứng, gây ra lợn cợn trong hỗn hợp.

Bước 2 Thêm nhân bánh vào vỏ bánh

Đầu tiên, bạn cắt bỏ 4 phần rìa của 6 miếng bánh sandwichcán mỏng các miếng bánh. Tiếp theo bạn gập đôi, dùng kéo cắt tạo viền cho tất cả bánh sandwich.

Kế đó, bạn dùng dao đè mạnh phần mép bánh sandwich để tạo viền cho bánh sữa chua, giúp cho chúng được dính chặt vào nhau. Bạn cần chừa một đoạn để làm miệng bánh nhé. Làm tương tự với những miếng bánh sandwich còn lại.

Thêm nhân bánh vào vỏ bánh.Thêm nhân bánh vào vỏ bánh.

Bạn cho phần nhân bánh vào túi bắt kem rồi bơm vào phần vỏ bánh vừa hoàn thành, nhớ đừng cho nhân đầy quá nha. Kế đó, bạn dùng dao đè mạnh để dính phần miệng bánh lại.

Lưu ý: Nếu bánh sandwich của bạn quá khô khiến 2 mép bánh không thể dính vào nhau, bạn có thể thêm ít nước vào phần mép.

Bước 3 Chiên bánh

Chiên bánh.Chiên bánh.

Bạn chuẩn bị chén, cho vào đó 1 quả trứng gà, đánh tan hẳn. Bột chiên xù bạn cho ra một dĩa lớn.

Tiếp theo, bạn cho vào chảo 50ml dầu ăn, chỉnh lửa vừa. Khi dầu nóng, bạn nhúng những miếng bánh sữa chua vào trứng rồi áo qua một lớp bột chiên xù sau đó mang đi chiên.

Bạn chiên bánh đến khi chín vàng 2 mặt thì gấp bánh cho ra dĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu. Vậy là bạn đã hoàn thành món bánh sữa chua chiên xù rồi đấy.

3 Thành phẩm

Thành phẩm bánh sữa chua chiên xù.Thành phẩm bánh sữa chua chiên xù.

Bánh sữa chua chiên xù là sự kết hợp tuyệt vời giữa vỏ bánh giòn rụm cùng nhân bánh mềm béo, thơm ngon. Còn chờ gì nữa mà không bắt tay thực hiện ngay món ăn này cho cả nhà nhỉ.

Tham khảo:  Tổng hợp các cách làm sữa chua thơm ngon, bổ dưỡng

Trên đây là cách làm món bánh sữa chua chiên xù ngon, giòn rụm ăn là mê mà Bách hoá XANH đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm bánh sữa chua chiên xù ngon giòn rụm ăn là mê,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,