Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh su nhân kem xoài vỏ giòn thơm cực hấp dẫn

Hôm nay bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp chế biến món bánh su kem nhân kem xoài đang hot dạo gần đây nhé.

Bánh su kem không còn xa lạ với những tín đồ mê ngọt bởi sự giòn thơm ở bên ngoài, bên trong mềm xốp với lớp kem béo ngậy, thơm ngon làm bạn chẳng thể nào quên được. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN làm những chiếc bánh su kem nhân kem xoài thơm ngon này nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
80 phút
Dành cho
2-3 người ăn

1 Nguyên liệu làm bánh su kem nhân kem xoài

Một số nguyên liệu làm bánh kem su nhân kem xoàiMột số nguyên liệu làm bánh kem su nhân kem xoài

Mẹo hay

- Để lựa chọn được xoài tươi ngon, bạn nên mua những quả xoài có màu vàng đều, vỏ căng mọng, mịn màng, cuống xoài còn tươi.

- Có thể mua xoài ngon tại các chợ truyền thống, siêu thị và cửa hàng thực phẩm trên toàn quốc.

2 Cách làm bánh su kem nhân kem xoài

Bước 1 Nấu sốt xoài

Đầu tiên bạn lấy 1 trái xoài gọt vỏ, lấy phần thịt xoài cho vào máy xay sinh tố, xay đến khi nhuyễn mịn.

Sau đó, bạn cho 6 thìa bơ vào một nồi đun trên lửa lớn, đảo đều cho đến khi phần bơ tan hoàn toàn.

Tiếp theo, bạn cho phần xoài đã xay nhuyễn, 1 thìa nước cốt chanh, 1/2 thìa vỏ chanh cắt sợi vào nồi bơ trên bếp, đảo đều hỗn hợp trong vòng 1 phút.

Sốt xoài sau khi được nấu chínSốt xoài sau khi được nấu chín

Ngay sau đó, bạn cho vào nồi 3 thìa mật ong, 3/2 thìa bột bắp, 3 cái lòng đỏ trứng gà sau đó khuấy đều lên. Bạn tiếp tục khuấy hỗn hợp trong 3 phút đến khi ngả vàng nhẹ sánh mịn thì tắt bếp để nguội hỗn hợp.

Bước 2 Làm lớp bột phủ giòn

Bạn cho vào một cái tô tỷ lệ 1:1 gồm 50g đường, 50g bột mì, sau đó cho thêm vào tô 3 thìa canh bơ rồi dùng thìa hoặc vá trộn đều.

Sau đó, bạn đặt một tờ giấy nến lót dưới mặt bàn rồi cho hỗn hợp bột vừa trộn ra giấy nến đó. Bạn dùng tiếp một tờ giấy nến phủ lên rồi dùng cây cán mỏng đều lớp bột.

Bột sau khi trộn đều và cho ra giấy nếnBột sau khi trộn đều và cho ra giấy nến

Tiếp theo, bạn tạo hình tròn cho bánh bằng cách dùng khuôn tròn ấn xuống để tách những miếng bột tròn nhỏ.

Bước 3 Làm bột bánh su kem

Đầu tiên, bạn bắc một cái nồi khác cho vào đó 60g nước cùng với 2 thìa bơ đun hỗn hợp trên lửa lớn.

Công đoạn làm bột bánh su kemCông đoạn làm bột bánh su kem

Bạn đảo đều hỗn hợp cho đến khi bơ tan hoàn toàn thì vặn lửa nhỏ rồi cho vào 40g bột mì khuấy đều cho đến khi hỗn hợp bột dẻo dính với nhau thì tắt bếp.

Bước 4 Tạo hình và nướng bánh

Bạn cho hỗn hợp bột dẻo dính ra một cái tô, đập thêm vào một quả trứng gà rồi trộn đều thêm khoảng 3 phút nữa.

Công đoạn làm vỏ bánh su kemCông đoạn làm vỏ bánh su kem

Tiếp tục bạn cho hết hỗn hợp bột vào một cái túi bắt kem rồi tạo hình bánh, ngay sau đó bạn dùng miếng bột tròn nhỏ ở bước 2 phủ lên phần bánh đã được tạo hình.

Bạn cho khay bánh vào lò nướng với nhiệt độ 200 độ C trong vòng 20 phút. Sau khi nướng xong bạn cho ra ngoài để bánh được nguội bớt.

Bước 5 Làm bông kem sữa và bơm nhân vào bánh

Bạn cho vào tô 120g heavy cream, 10g đường, ½ thìa tinh chất vani, 10g kem tartar rồi dùng máy đánh trứng đánh đều cho đến phần kem sữa bông lên xốp mịn, gợn nhẹ là được. Tiếp theo, bạn lấy 1 quả xoài gọt vỏ, cắt thịt xoài thành những miếng vuông nhỏ.

Bánh sau khi được bơm nhân vàoBánh sau khi được bơm nhân vào

Bạn dùng 2 túi bắt kem 1 túi cho sốt xoài, 1 túi cho lớp kem đã đánh bông. Ngay sau đó, bạn dùng dao cắt phần chóp bánh đã tạo hình ra và bơm sốt xoài vào phần rỗng bên trong.

Tiếp tục bạn dùng túi bắt kem đánh bông bơm quanh phần rìa bánh đã cắt theo hình ốc xoắn.

Bạn cho 3-4 miếng xoài cắt vuông nhỏ vào phần giữa lớp kem cho đến khi không thêm được nữa. Cuối cùng bạn lấy phần chóp bánh đã cắt úp lên trên lớp kem và rắc xung quanh lớp kem 1 ít mứt xoài khô cắt nhuyễn.

3 Thành phẩm

Bánh su kem nhân kem xoài màu vàng nâu hút mắt với lớp ngoài giòn tan, lớp kem bên trong đầy đặn tràn ngập hương xoài trong miệng, cùng những miếng xoài tươi ngon sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được.

Hy vọng với 6 bước trên của HAY ĂN, bánh su kem nhân kem xoài sẽ là món ăn tráng miệng tuyệt vời cho gia đình bạn. Hãy làm thử và cảm nhận hương vị này nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh su nhân kem xoài vỏ giòn thơm cực hấp dẫn,cách làm bánh su nhân kem xoài,hướng dẫn làm bánh su nhân kem xoài,công thức làm bánh su nhân kem xoài,