Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


bánh su kem trái cây

Cách làm bánh su kem trái cây đơn giản, thơm ngon, béo mà không ngán

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh su kem trái cây mang đến hương vị tươi mát và thơm ngon là một trong nhưng công thức làm bánh không thể bỏ qua trong hè này. Cùng tham khảo cách làm bánh su kem trái cây đơn giản, thơm ngon, béo mà không ngán trong bài viết của mục vào bếp dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm Bánh su kem trái cây

Trứng gà Bột mì đa dụng Bột bắp Bơ lạt Sữa tươi có đường Nước Tinh chất vani Muối Đường Xoài chín Kiwi Dâu

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn xoài tươi ngon:

  • Có thể kiểm tra xoài ngon bằng cách cấu vào cuống và ngửi, nếu cuống có mùi thơm, phần ngay chân cuống hơi lún xuống, có tinh dầu thì đó là quả tươi, không chất bảo quản.
  • Nên lựa chọn những trái có vỏ căng bóng, đều màu, không bị sần sùi.
  • Lưu ý là ở phần bụng xoài, gần chót đuôi sẽ thấy có 1 mắt nhỏ, mắt càng nhỏ thì hạt xoài càng nhỏ.

Cách chọn dâu tây tươi ngon:

  • Chọn những quả mọng màu đỏ mà không mềm nhũn hoặc bầm dập. Một trái dâu tây ngon to, tươi và có hình trái tim, quả mọng, vẫn còn nguyên cuống và đài xanh.
  • Bạn cần tránh chọn những trái dâu tây với các đốm trắng hay đốm màu xanh lá cây.

Cách chọn kiwi tươi ngon:

  • Dùng ngón tay ấn nhẹ vào phần đầu của cuống kiwi, nếu cuống mềm thì quả đó ngọt (nghĩa là đã chín) còn cuống cứng thì quả đó chua (chưa chín). Chua không phải là trái dở mà tùy vào sở thích ăn ngọt hay chua để bạn có thể chọn được trái phù hợp với mình.
  • Nên chọn quả to tròn và có độ cong nhất định, tránh những quả bị méo mó hay bẹp dính. Bên cạnh đó, quả có nhiều lông tơ bên ngoài.
  • Có thể xoay quả kiwi một vòng để xem độ trơn láng của vỏ. Nếu trơn và không có dấu vết gì thì đó là quả ngon. Tránh chọn những quả có vết côn trùng đốt hoặc có vết bầm dập.

Chuẩn bị nguyên liệu

Dụng cụ thực hiện

Bếp, thau, nồi, tô, đĩa, lò nướng, phơi đánh trứng, giấy nến,...

Cách chế biến Bánh su kem trái cây

  • Làm vỏ bánh su

    Cho 130 ml nước vào nồi, cho vào nồi 60 gram bơ lạt, một ít muối và 10 gram đường. Nấu cho đến khi phần bơ, đường và muối này tan hết.

    Tắt bếp rồi cho 80 gram bột mì vào khuấy đều lên rồi dùng phơi đánh trứng đánh đều để hỗn hợp được hòa quyện hơn.

    Đập một quả trứng vào hỗn hợp bột vừa đánh, khuấy đều rồi tiếp tục cho một quả trứng vào khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sánh mịn.

    Cho hỗn hợp vào túi bắt kem rồi chuẩn bị một khay nướng bánh có lót giấy nến. Lấy túi bắt kem tạo hình hỗn hợp bột thành hình tròn trên giấy nến.

    Cho phần bột bánh vừa tạo hình vào lò nướng nướng 180 độ trong vòng 20 phút.

  • Làm kem bánh su

    Cho 230 ml sữa tươi vào nồi, rồi cho tiếp 15 gram bột bắp vào khuấy đều lên (lưu ý lúc này chưa bật bếp). Sau khi khuấy đều thì cho vào nồi 40 gram đường, 20 gram bơ lạt vào rồi bật bếp gas lên với lửa nhỏ.

    Khuấy đều hỗn hợp rồi cho 3 giọt vani vào. Tiếp tục khuấy cho đến khi hỗn hợp trong nồi sệt lại thì tắt bếp.

    Trộn đều 2 lòng đỏ trứng gà, cho phần lòng đỏ này vào và khuấy đều với hỗn hợp trong nồi. Cho phần kem đã tạo xong vào túi bắt kem rồi để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút.

  • Sơ chế trái cây

    Kiwi gọt vỏ, cắt lát dày 1 cm rồi cắt đôi, xoài gọt vỏ cắt lát rồi cắt miếng vuông, dâu tây rửa sạch cắt lát mỏng tầm 0.3 cm.

  • Làm bánh su kem trái cây

    Cắt đôi phần vỏ bánh su kem đã nướng. Bắt đều nhân kem tạo thành vòng tròn theo vỏ bánh sau đó xếp đều trái cây lên phần kem này. Sau khi xếp trái cây xong thì cho phần vỏ bánh còn lại đặt lên trên là bạn đã hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bánh su kem trái cây có vị tươi mát rất phù hợp để ăn trong ngày nắng nóng. Bánh làm thành công có vỏ bánh màu vàng đẹp mắt, mềm thơm, bánh không tanh mùi trứng.

    Nhân trái cây bên trong kết hợp hài hòa, trái cây có vị chua thanh và mùi thơm bắt miệng, kết hợp cùng lớp kem béo ngọt vừa phải bên trong rất thơm mát.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm bánh su kem trái cây đơn giản, thơm ngon, béo mà không ngán. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

*Nguồn và hình ảnh tham khảo từ kênh YouTube Món Ăn Ngon.

Từ khóa: bánh su kem trái cây,bánh su kem trái cây,cách làm bánh su kem trái cây,làm bánh su kem trái cây,công thức bánh su kem trái cây,vào bếp,bánh su kem trái cây,cách làm bánh su kem trái cây,làm bánh su kem trái cây,công thức bánh su kem trái cây,vào bếp,bánh su kem trái cây,cách làm bánh su kem trái cây,làm bánh su kem trái cây,công thức bánh su kem trái cây,vào bếp,