Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm bánh su kem sữa tươi bằng lò nướng béo ngọt, đơn giản dễ làm

Bánh su kem sữa tươi là một trong những món bánh quen thuộc được rất nhiều người ưa thích bởi hương vị béo ngọt, thơm ngon. Bánh không quá khó làm, chỉ cần bạn kiên nhẫn một chút là được. Cùng HAY ĂN vào bếp học ngay 2 công thức sau đây và thực hiện nhé!​

1. Bánh su kem

Bánh su kem
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh su kem

Bột mì đa dụng Bột bắp Bơ lạt Trứng gà Whipping cream Sữa tươi không đường Tinh chất vani Đường Muối Nước

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh su kem

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, bếp, nồi, , muỗng, rây lọc, giấy nến, túi bắt kem,...

Cách chế biến Bánh su kem

  • Làm nhân kem

    Đầu tiên, cho vào tô 10gr bột bắp, 220ml sữa tươi không đường rồi khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện.

    Tiếp theo, cho hỗn hợp sữa tươi vừa pha vào nồi cùng 40gr đường, 20ml whipping cream, 1 muỗng cà phê tinh chất vani, 10gr bơ lạt, 2 lòng đỏ trứng gà, 1 ít muối.

    Sau đó, bạn khuấy đều hỗn hợp sữa trên lửa nhỏ đến khi đặc sệt lại thì tắt bếp. Đợi nhân nguội, cho vào túi bắt kem và làm mát trong tủ lạnh.

  • Làm vỏ bánh

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 125ml nước lạnh, 50gr bơ lạt, 1 ít muối, 1 muỗng cà phê đường. Khuấy đều trên lửa nhỏ đến khi bơ tan hoàn toàn.

    Tiếp theo, bạn cho vào thêm 75gr bột mì và tiếp tục khuấy trộn đến khi bột mì quyện thành khối thì tắt bếp.

    Kế đến, lần lượt cho vào 2 quả trứng gà rồi khuấy đều cho hòa quyện, tạo thành hỗn hợp đặc sệt.

  • Nướng bánh

    Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 200 độ C trong 10 phút với chế độ 2 lửa kèm quạt đối lưu.

    Chuẩn bị 1 khay nướng đã lót sẵn giấy nến. Cho hỗn hợp vỏ bánh vào túi bắt kem, sau đó bạn bơm lên khay thành hình tròn xoắn ốc hoặc thanh dài.

    Tiếp đến, cho bánh vào lò và nướng từ 20 - 25 phút ở 200 độ C.

  • Bơm nhân

    Cuối cùng, bạn dùng dao rạch 1 đường nhỏ ở đáy bánh rồi bơm đầy nhân kem vào là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Bánh su kem có phần vỏ vàng ươm, xốp mềm, dai nhẹ, cắn thử một miếng thôi là phần nhân mềm mịn đã tràn ngập khoang miệng, để lại vị ngọt thơm, béo ngậy, ngon ơi là ngon.

2. Bánh su kem (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Bánh su kem (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Bánh su kem (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Bột mì đa dụng (bột mì số 11) Bột bắp (hoặc bột mì) Bơ lạt Trứng gà Whipping cream (hoặc Heavy cream) Sữa tươi không đường Sữa đặc Tinh chất vani Đường Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm su kem sữa tươi

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, bếp, nồi, , muỗng, rây lọc, giấy nến, túi bắt kem,...

Cách chế biến Bánh su kem (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Làm phần nhân kem

    Cho vào tô 3 lòng đỏ trứng gà, 60gr đường rồi dùng phới lồng khuấy đều đến khi trứng ngả màu vàng nhạt.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 210ml sữa tươi không đường, 1/2 muỗng canh tinh chất vani. Khuấy đều trên lửa nhỏ đến khi sữa ấm, bốc hơi nóng thì tắt bếp.

    Kế đến, đổ từ từ sữa vào tô trứng, vừa đổ vừa khuấy đều tay. Sau đó, cho vào thêm 25gr bột bắp và tiếp tục khuấy cho hòa quyện.

    Mách nhỏ:

    • Không đun sôi sữa vì sẽ khiến sữa bị biến chất và mất dinh dưỡng.
    • Nên đổ sữa từ từ vào tô trứng, không nên cho vào hết 1 lúc vì sẽ khiến trứng chín gây hiện tượng lợn cợn.

    Tiếp theo, lọc hỗn hợp trứng qua rây vào nồi và khuấy đều trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp.

    Cuối cùng, cho vào nồi thêm 100ml whipping cream rồi khuấy đều. Cho hỗn hợp ra dĩa, bọc sát kín mặt bằng màng bọc thực phẩm và để vào ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng.

    Mách nhỏ: Nên để màng bọc thực phẩm bọc áp sát mặt nhân kem, cách này sẽ giúp kem không bị hấp hơi nước và tạo màng mỏng trên mặt.
  • Làm phần vỏ bánh

    Cho vào nồi mới 100ml sữa tươi không đường, 100ml nước, 60gr bơ lạt, 20ml sữa đặc, 1gr muối, 1/2 muỗng canh tinh chất vani. Khuấy đều đến khi bơ tan và hỗn hợp sôi nhẹ.

    Kế đến, cho vào nồi 140gr bột mì rồi khuấy trộn liên tục trên lửa nhỏ đến khi tạo thành khối dẻo mịn, khối bột róc ra khỏi nồi thì tắt bếp.

    Tiếp theo, cho bột ra tô và để nguội bớt khoảng 3 - 5 phút. Sau đó, cho vào lần lượt 3 quả trứng gà rồi trộn đều đến khi hỗn hợp hòa quyện đều là được.

  • Nướng bánh

    Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 220 độ C trong 15 phút.

    Chuẩn bị 1 khay nướng có lót sẵn giấy nến, cho bột bánh vào túi bắt kem rồi bóp lên khay thành hình xoắn ốc. Kế tiếp, đem bánh đi nướng 30 phút ở 190 độ C.

    Mách nhỏ: Nếu không có lò nướng, bạn có thể chiên bánh. Bắc chảo dầu lên bếp, sau đó chiên và lật đều bánh trên lửa nhỏ đến khi vàng đều.
  • Hoàn thành bánh

    Khi bánh nguội hoàn toàn, dùng chui nhọn để tạo lỗ nhỏ ở bên dưới đáy bánh.

    Sau đó, bơm đầy nhân kem đã chuẩn bị vào bên trong bánh là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Bánh su kem sữa tươi có lớp vỏ giòn xốp, bùi bùi, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được phần nhân kem mát lạnh, ngọt ngọt, béo ngậy, cực kỳ thơm ngon.

Bột mì đa dụng là gì?

  • Bột mì đa dụng (hay bột mì số 11) là loại bột có hàm lượng protein cao khoảng 11.5 - 12% và thường được dùng làm các loại bánh dai như bánh mì, bánh gối hay bánh pizza. Lượng protein cao trong bột sẽ kết hợp tốt với men nở tạo nên độ dai của bánh khi hoàn thành.
  • Hiện nay, bột mì đa dụng có 2 loại chính là loại đã tẩy trắng và loại chưa tẩy trắng. Ưu tiên chọn mua bột mì đa dụng màu trắng của các thương hiệu nổi tiếng như: bột mì đa dụng Meizan, bột mì đa dụng Hoa Ngọc Lan, bột mì đa dụng trái táo đỏ, bột mì đa dụng Tài Ký,...
  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột mì đa dụng tại các cửa tiệm tạp hóa, siêu thị, cửa hàng Bách hóa XANH hoặc mua trực tuyến trên trang web hayan.vn.

Whipping cream là gì, mua ở đâu?

  • Whipping cream là một loại kem tươi (thực phẩm làm từ sữa tươi) có thành phần được làm từ sữa bò chưa tách bơ, hàm lượng chất béo là 30% - 36% và hoàn toàn không chứa đường.
  • Bạn có thể mua whipping cream tại các cửa hàng chuyên nguyên liệu làm bánh, các siêu thị. Khi mua cần chú ý hạn sử dụng, bao bì còn nguyên vẹn và phải được bảo quản lạnh để đảm bảo chất lượng nhé.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể tự làm whipping cream tại nhà theo công thức đơn giản do HAY ĂN chia sẻ.

Mẹo thực hiện thành công

  • Nếu vỏ bánh hỏng, có thể là do bột bạn trộn quá lỏng và nhão. Do đó, cần phải cân đong chính xác lượng nguyên liệu cần làm ban đầu.
  • Nên sử dụng bột mì đa dụng (bột mì số 11) hoặc bột bread flour (bột mì số 13), không dùng bột Cake flour (bột mì số 8).
  • Chỉ khuấy bột đến khi tạo thành khối, không khuấy bột trên bếp quá lâu vì sẽ khiến bột bị mất nước, khi nướng bánh sẽ không nở hoặc ruột bị đặc.
  • Trong quá trình nướng không mở cửa lò, hoặc khi nướng bánh chưa chín đã lấy ra vì sẽ khiến bánh bị xẹp.
  • Nếu muốn chiên bánh thì sau khi tạo hình, bạn nên để bột vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút. Lúc này bánh cứng sẽ không bị dính tay dễ lấy để chiên hơn.

Món bánh có lớp vỏ mềm cùng nhân kem mát lạnh bên trong, thơm ngon y hệt như ngoài tiệm. Hãy vào bếp thực hiện ngay 2 cách làm bánh su kem sữa tươi này nhé, HAY ĂN chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Bánh su kem sữa tươi,cách làm bánh su kem sữa,bánh su kem sữa,bánh su kem sữa,bánh su kem,nhân bánh su kem,cách làm bánh su kem sữa,bánh su kem sữa,bánh su kem sữa,bánh su kem,nhân bánh su kem,cách làm bánh su kem sữa,bánh su kem sữa,bánh su kem sữa,bánh su kem,nhân bánh su kem,