Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh su kem Oreo giòn xốp nhân kem béo mịn cực ngon tại nhà

Nếu quá quen bánh su kem thông thường thì hãy thử làm món bánh su kem oreo xốp giòn, bắt mắt, nhân kem béo mịn, cực ngon tại nhà qua bài viết sau đây.

Bánh su kem sữa béo mịn rất đỗi quen thuộc thì hãy thử làm món bánh su kem oreo lạ mắt, thơm ngon thay đổi khẩu vị qua bài viết sau đây của HAY ĂN.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món bánh su kem oreo

Nguyên liệu làm món bánh su kem oreoNguyên liệu làm món bánh su kem oreo

2 Cách làm món bánh su kem oreo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên , bạn cho vào tô 30g bơ lạt, 20g đường bột rồi đảo đều đến bơ tan ra thì rây mịn 30g bột mì, 8g bột ca cao đen vào tô, tiếp tục trộn đều để hỗn hợp hòa quyện.

Làm miếng bánh giònLàm miếng bánh giòn

Sau đó vo tròn thành viên đặt giữa 2 tấm giấy nến, dùng muỗng đè dẹt thành miếng bánh rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2 Làm lớp vỏ bánh su

Tiếp theo, bạn cho vào nồi 40g bơ lạt, 90ml nước, ¼ muỗng cà phê muối, đem đun sôi ở lửa vừa, khuấy đều đến khi bơ tan thì tắt bếp.

Bạn rây vào nồi 53g bột mì, 7g bột ca cao đen rồi trộn đều, bật bếp ở mức lửa nhỏ và sên hỗn hợp đến khi thành một kết cấu dẻo mịn.

Trộn bột làm vỏ bánhTrộn bột làm vỏ bánh

Sau đó đánh 2 quả trứng gà, cho trứng vào từng chút một vừa trộn đều đến khi bột thành hỗn hợp dẻo, mịn thì cho vào túi bắt kem, tạo hình trên giấy nến đã trải sẵn trên khay.

Đem đi nướng bánhĐem đi nướng bánh

Làm nóng lò trước ở nhiệt độ 200 độ C trong 15 phút, đặt miếng bánh ban đầu lên phần bột và đem đi nướng 15 - 20 phút ở nhiệt độ 180 độ C.

Bước 3 Làm nhân kem

Tiếp đó, bạn tiến hành làm nhân custard với việc cho vào nồi 300ml sữa tươi rồi đun lên. Khi sữa nóng, bạn đổ vào tô đã khuấy đều 3 lòng đỏ trứng gà, 30g đường, 4ml tinh chất vani, 30g bột bắp khuấy thật đều.

Lọc lại qua rây và nấu trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sệt lại thì cho ra khay, bọc 1 lớp màng bọc thực phẩm và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Làm nhân custardLàm nhân custard

Kế tiếp, bạn chuẩn bị một cái tô và thêm vào 300ml whipping cream, 30g đường, rồi dùng máy đánh đến khi kem bông cứng. Sau đó, cho phần custard vào tô rồi tiếp tục dùng máy đánh tốc độ nhỏ để trộn đều hỗn hợp.

Trộn nhân kem với vụn bánh oreoTrộn nhân kem với vụn bánh oreo

Sau cùng, cho thêm 80g bánh oreo vụn, bạn trộn đều hỗn hợp đến khi mịn thì dừng, bắt vào túi bắt kem chuẩn bị cho nhân vào bánh.

Bước 4 Hoàn thành

Bơm nhân vàoBơm nhân vào

Khi phần vỏ bánh chín, bạn lấy ra và đục 1 lỗ nhỏ vừa với đầu túi bắt kem rồi bơm nhân vào và làm tương tự những cái khác, thế là bạn hoàn thành món bánh su kem oreo rồi đấy.

3 Thành phẩm

Bánh su kem oreo với lớp vỏ cacao đen giòn rụm, mềm xốp, thơm ngonBánh su kem oreo với lớp vỏ cacao đen giòn rụm, mềm xốp, thơm ngon

Món bánh su kem oreo với lớp vỏ cacao đen giòn rụm, mềm xốp cùng phần nhân kem có chứa li ti mảnh vụn của bánh oreo, kết hợp kem sữa béo ngậy làm món bánh thêm tuyệt hảo.

Bên trên là cách làm món bánh su kem oreo thơm ngon, giòn xốp, vẻ ngoài bắt mắt và dễ làm, HAY ĂN chúc các bạn làm món này lần đầu thành công.

Từ khóa: Cách làm bánh su kem Oreo giòn xốp nhân kem béo mịn cực ngon tại nhà,cách làm bánh su kem oreo,hướng dẫn làm bánh su kem oreo,công thức làm bánh su kem oreo,