Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh su kem nhân đào

Cách làm bánh su kem nhân đào siêu đáng yêu thơm ngon hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh su kem nhân đào với cách tạo hình siêu dễ thương, vỏ bánh giòn xốp, cùng với vị beo béo của kem tươi quyện với đào tươi giòn ngọt. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món bánh hấp dẫn này để đổi vị cho gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Bánh su kem nhân đào

Bột mì đa dụng Bơ lạt Bột bắp Whipping cream Sữa tươi không đường Trứng gà Đào Chiết xuất vani Màu thực phẩm đỏ Màu thưc phẩm trắng Lá bạc hà Muối/đường

Cách chọn mua đào tươi ngon

Vỏ ngoài: Đào chín ngon có vỏ ngoài màu hồng nhạt. Không nên chọn quả quá trơn bóng vì có thể đào đã bị nhiều người cầm nắm, làm dập thịt đào bên trong.

Mùi đào: Đào khi chín có mùi thơm thoang thoảng đặc trưng, mùi thơm đậm là đào đã chín ngon, mọng nước, vị chua ngọt nhẹ.

Độ giòn: Cầm đào lên tay thấy cứng, nhấn nhẹ thấy đào không bị lõm vào, không quá nát hay mềm nhũn là đào ngon. Khi đào chín mềm sẽ mất vị chua ngọt, ăn không ngon.

Nguyên liệu làm bánh su kem nhân đào siêu đáng yêu thơm ngon hấp dẫn

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, phới trộn, khuôn trái tim, giấy nến,...

Cách chế biến Bánh su kem nhân đào

  • Đánh hỗn hợp bơ đường

    Tán nhuyễn 35gr bơ lạt, sau đó thêm 30gr đường dùng phới trộn đều hỗn hợp.

    Tiếp đó bạn cho 5ml màu thực phẩm đỏ (khoảng 5 giọt) và 5ml màu thực phẩm trắng (khoảng 5 giọt) vào tô và tiếp tục trộn để hỗn hợp hòa quyện.

  • Trộn và cán bột bánh giòn

    Bạn rây 45gr bột mì đa dụng vào tô bơ đường và trộn đến khi hỗn hợp đồng nhất, rồi dùng tay nhồi bột khoảng 5 phút để bột dẻo và mịn hơn.

    Tiếp đến bạn cho phần bột này vào giữa 2 tấm giấy nến rồi cán mỏng.

    Sau đó bạn cho bột vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút để bột hơi cứng lại.

  • Nấu hỗn hợp sữa trứng

    Bạn cho vào nồi 1 lòng đỏ trứng gà, 20gr đường và 10gr bột bắp dùng phới trộn đều hỗn hợp.

    Tiếp đó cho từ từ 100ml sữa tươi không đường ấm (khoảng 40 - 50 độ C), 1/2 muỗng cà phê chiết xuất vani vào, khuấy nhẹ để đường tan.

    Bạn bắc nồi hỗn hợp lên bếp mở lửa nhỏ, bạn khuấy đều nhẹ tay cho đến khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp và đặt nồi vào thau nước đá để hỗn hợp nguội lại.

    Mách nhỏ: Bạn nên khuấy đều tay tránh trường hợp trứng vón cục làm thành phẩm bị lợn cợn.

  • Trộn kem trứng

    Cho vào tô 150gr whipping cream, 15gr đường và hỗn hợp sữa trứng đã nguội vào, dùng phới trộn đều nhẹ nhàng.

    Tiếp đó bạn cho hỗn hợp vào 1 cái túi vắt kem và để túi vào tủ lạnh khoảng 30 phút.

  • Trộn bột bánh

    Bạn bắc nồi lên bếp mở lửa nhỏ, thêm 30gr bơ lạt, 30ml nước, 30ml sữa tươi không đường, 2gr muối, rồi đun cho đến khi bơ tan chảy hết thì tắt bếp.

    Tiếp đó rây 40gr bột mì đa dụng vào nồi hỗn hợp, dùng phới dẹt đảo đều cho đến khi bột dẻo và mịn, bạn mở lửa nhỏ tiếp tục đảo cho đến khi bột tạo thành khối dẻo mịn thì tắt bếp, để nguội.

    Bạn đánh tan 1 quả trứng rồi cho từ từ trứng vào khối bột khoảng 2 - 3 đợt và dùng phới trộn đều nhẹ nhàng cho đến khi hỗn hợp hòa quyện thì cho vào túi bắt kem.

    Mách nhỏ:

    • Ở bước này bạn phải khuấy trên lửa nhỏ và không nên khuấy quá lâu. Nếu không hỗn hợp sẽ bị mất nhiều nước và sẽ bị khô khi nướng lên.
    • Bạn phải đợi bột nguội mới được cho trứng vào. Vì khi bột nóng, trứng sẽ bị chín làm bột sẽ không còn dẻo nữa.
  • Tạo hình và nướng bánh

    Để nhiệt độ trong lò nướng ổn định, bạn làm nóng lò trước ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút.

    Lót giấy nến vào khay nướng, sau đó dùng túi bắt kem bắt bột bánh cách nhau 3 - 4cm.

    Dùng khuôn tròn để cắt phần bột vỏ giòn rồi đặt phần này lên mặt bột bánh, sau đó cho bánh vào lò và nướng 20 - 22 phút ở 180 độ C.

    Mách bạn:

    • Nếu không có khuôn tròn, bạn có thể dùng miệng ly hoặc dùng dao khéo léo cắt cũng được nha.
    • Trong quá trình nướng không được mở cửa lò, điều đó sẽ làm lò hạ nhiệt độ xuống làm bánh bị xẹp và mất đi tính thẩm mĩ.
  • Cắt đào

    Đào bạn rửa sạch, gọt bỏ vỏ sau đó bạn lấy 1/2 quả đào cắt hạt lựu, 1/2 quả đào còn lại bạn cắt lát dày khoảng 1/2 lóng tay

    Dùng khuôn hình trái tim nhỏ 1cm đặt lên lát đào và cắt đào thành những hình trái tim nhỏ theo khuôn.

    Mách bạn: Nếu không có khuôn trái tim nhỏ, bạn có thể dùng dao khéo léo cắt tạo hình hoặc cắt hạt lựu đào để dễ dàng hơn trong thao tác nhé.

  • Bơm nhân

    Khi bánh chín, bạn dùng vật nhọn để khoét lỗ tròn dưới đáy bánh rồi bơm hỗn hợp kem trứng vào phần đáy bánh.

    Sau đó bạn cho đào cắt hạt lựu vào và bơm thêm kem cho đầy bánh.

  • Hoàn thiện

    Bạn bắt 1 ít kem lên trên bánh, sau đó nhẹ nhàng đặt lát đào cắt hình trái tim lên phần kem và trang trí thêm lá bạc hà lên nữa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bánh su kem có lớp vỏ giòn xốp cùng nhân kem tươi thơm lừng, béo ngọt, quyện với đào tươi giòn ngọt cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn. Đây hứa hẹn là món tráng miệng tuyệt vời phù hợp cả với các bữa tiệc theo phong cách sang trọng lẫn đáng yêu.

Mẹo bảo quản bánh su kem

Bánh su kem sau khi làm xong để trong hộp kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh có thể để được 2 - 3 ngày hoặc bạn có thể để phần vỏ bánh riêng và nhân bánh riêng, khi nào ăn bạn hãy nặn nhân vào bánh. Tuy nhiên chỉ nên để bánh tối đa 1 ngày vì bánh để lâu sẽ bị khô và mất đi vị thơm ngon của chúng.

Với công thức chia sẻ từ HAY ĂN, hi vọng bạn có thể thực hiện được món bánh su kem nhân đào siêu đáng yêu thơm ngon hấp dẫn này nhé! Chúc các bạn thành công.

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Cooking tree 쿠킹트리

Từ khóa: Bánh su kem nhân đào,cách làm bánh su kem đào,cách làm bánh su kem,bánh su kem đào,bánh su kem,món bánh,cách làm bánh su kem đào,cách làm bánh su kem,bánh su kem đào,bánh su kem,món bánh,cách làm bánh su kem đào,cách làm bánh su kem,bánh su kem đào,bánh su kem,món bánh,