Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh su kem khoai lang tím

Cách làm bánh su kem khoai lang tím đơn giản thơm béo, cực ngon tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh su kem là một món bánh được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ em bởi vị béo ngậy của nhân bánh và lớp vỏ giòn tan. Trong bài viết này, HAY ĂN sẽ chia sẽ một sáng tạo nho nhỏ, đó là bánh su kem khoai lang tím, cùng vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh su kem khoai lang tím

Bột khoai lang tím Bột mì đa dụng Khoai lang hấp Trứng gà Sữa tươi Bơ lạc Bột bắp Đường cát Muối

Cách chọn mua khoai lang ngon

  • Bạn chọn những quả có bề mặt lành lặn, không bị nứt hay sứt mẻ. Cầm khoai lên thấy nặng tay, cứng, không bị dập.
  • Không nên mua khoai quá to vì có nhiều xơ, chọn mua khoai cỡ vừa là ngon nhất. Cẩn thận khi thấy khoai có màu đen hoặc bị rỗ, đó là dấu hiệu cho thấy khoai lang đã hỏng.

Thông tin về bột khoai lang tím

  • Bột khoai lang tím được chiết xuất từ khoai lang tím, giúp đảm bảo giữ được hương vị thơm ngon và màu sắc đặc trưng của khoai lang tím. Có thể sử dụng bột khoai lang tím trong chế biến đồ uống (trà sữa, latte, sinh tố,...) hoặc dùng trong món bánh, làm kem,...
  • Bạn có thể tìm mua bột khoai lang tím dể dàng tại các tiệm bán đồ chuyên dụng làm bánh hoặc các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm bánh su kem khoai lang tím

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, nồi, phới lồng, phớt dẹt, túi bắt kem, giấy nến,...

Cách chế biến Bánh su kem khoai lang tím

  • Làm bột bánh su

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 100ml nước lọc, 50gr bơ lạc, 1gr muối, nấu hỗn hợp bơ ở lửa vừa. Đến khi hỗn hợp bơ tan hết thì tắt bếp.

    Kế đến cho lần lượt 50gr bột mì, 20gr bột khoai lang tím vào nồi.

    Mách bạn: Bạn nên rây bột mì và bột khoai lang tím qua rây lọc để bột mịn và dễ trộn hơn.

  • Trộn bột bánh su

    Dùng phới dẹt trộn đều hỗn hợp đến khi tạo thành một khối đồng nhất, không bị dính tay. Sau đó bật bếp lại ở lửa nhỏ, đảo đều cục bột trên chảo đến khi khối bột dẻo và dai hơn thì tắt bếp. Cho bột ra tô, để nguội.

    Tiếp theo, đánh tan khoảng 4 quả trứng gà ra tô, rồi đổ từ từ trứng gà vào tô đựng khối bột bánh. Dùng phới dẹt trộn đều đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau, bột hơi mềm, đủ độ ẩm là được nhé.

    Mách bạn: Bạn nên cho từ từ từng chút trứng vào hỗn hợp bột, trộn đều cho trứng thấm vào bột rồi hẳn cho tiếp. Cứ làm lần lượt đến thấy bột đủ độ ẩm nhé. Đừng cho hết trứng vào một lượt tránh bột bị nhão.

  • Nướng vỏ bánh su

    Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong vòng 10 phút để lò ổn định nhiệt độ. Sau đó, lấy một tấm giấy nến lót ra khay và tiến hành nặn bánh.

    Cho phần bột bánh vừa trộn vào túi bắt kem. Bạn vừa bóp vừa kéo dài phần bột khoảng 4 - 5cm hoặc bạn có thể vừa bóp vừa xoay bột để thành hình tròn tùy theo sở thích nhé.

    Cuối cùng bạn xịt nước sơ qua trên bề mặt vỏ bánh và cho vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 20 - 25 phút đến khi thấy vỏ bánh phồng xốp là đạt.

  • Làm nhân kem khoai lang

    Bắc nồi lên bếp, cho lần lượt vào nồi 100ml sữa tươi, 1 lòng đỏ trứng, 30gr đường, 7gr bột bắp. Bật bếp ở lửa nhỏ.

    Vừa nấu bạn vừa dùng phới lồng khuấy đều nhân bánh cho đến khi nhân bánh bắt đầu sánh lại thì cho 5gr bơ lạc, 200gr khoai lang vào hấp. Trộn và khuấy đều đến khi hỗn hợp mịn mượt thì tắt bếp. Để nhân nguội rồi cho vào túi bắt kem để chuẩn bị hoàn thành món bánh su thôi nào.

    Mách bạn: Bạn có thể cho nhân kem vào trong tủ lạnh nếu muốn thưởng thức bánh su có lớp nhân kem lạnh bên trong nhé.

  • Hoàn thành

    Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội. Sau đó, bạn lấy đũa khoét một lỗ tròn ở dưới đáy bánh, chuẩn bị cho công đoạn bơm nhân bánh vào bên trong. Điều này cũng giúp hơi ẩm và nóng bên trong bánh thoát ra ngoài nữa đó.

    Cuối cùng lấy phần nhân bánh trong tủ lạnh ra và nặn đầy vào bên trong vỏ bánh là xong nhé.

  • Thành phẩm

    Bánh su kem có lớp vỏ bánh giòn giòn, mềm tan cùng màu tím vô cùng bắt mắt. Nhân bên trong mềm béo hòa quyện với vị bùi bùi từ khoai lang làm cho món bánh su thêm thơm ngon.

    Bạn có thể dùng chấm bánh su kem với 1 ly sữa tươi để tăng thêm hương vị cho món bánh su nha.

Mẹo thực hiện thành công

  • Nên tuân thủ theo công thức, đong đo chính xác nguyên liệu.
  • Nên rây bột mì mịn trước khi dùng và sử dụng loại bột mì có hàm lượng protein cao. Vì nếu hàm lượng protein thấp trong bột mì sẽ làm cho kết cấu vỏ bánh bị yếu, dễ bị xẹp.
  • Trước khi cho trứng vào bột để đánh, bạn nên để yên hỗn hợp bột khoảng 2 - 3 phút cho bớt nóng.
  • Lần lượt cho từng quả trứng vào đánh để giúp trứng được hòa tan cũng như lượng nước và các chất béo được phân bố đều, giúp bánh nở tốt hơn.
  • Kiểm tra bột bằng cách dùng que đánh bột nhấc lớp bột lên sao cho thấy chảy kiểu đứng thành mảng là được.
  • Điều chỉnh nhiệt độ nướng bánh cho phù hợp để giúp hơi nước bay đều, làm bánh nở xốp hơn. Nhiệt độ nướng bánh su kem thường khoảng 210 - 220 độ C. Lúc đầu, nên chỉnh nhiệt độ 200 - 220 độ C để làm nước bay hơi. Sau khi bánh nở to, bạn có thể hạ bớt nhiệt độ khoảng 190 độ C cho đến khi vỏ bánh chuyển sang màu hanh vàng, rồi hạ đến 170 - 180 độ C.

Cách bảo quản bánh su

  • Bánh su kem sau khi làm xong để trong hộp kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh có thể để được 2 - 3 ngày hoặc bạn có thể để phần vỏ bánh riêng và nhân bánh riêng, khi nào ăn bạn hãy nặn nhân vào bánh.
  • Tuy nhiên chỉ nên để bánh tối đa 1 ngày vì bánh để lâu sẽ bị khô và mất đi vị thơm ngon của món bánh.

Với công thức chia sẻ từ HAY ĂN, hi vọng bạn có thể thực hiện thành công món bánh su kem khoai lang tím thơm béo, cực ngon này nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh Youtube Cookat Việt Nam

Từ khóa: Bánh su kem khoai lang tím,Cách làm bánh su kem khoai lang tím,cách làm bánh su kem,bánh su kem khoai lang tím,bánh su kem,món bánh,Cách làm bánh su kem khoai lang tím,cách làm bánh su kem,bánh su kem khoai lang tím,bánh su kem,món bánh,Cách làm bánh su kem khoai lang tím,cách làm bánh su kem,bánh su kem khoai lang tím,bánh su kem,món bánh,