Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh su chiên sầu riêng

Cách làm bánh su chiên sầu riêng béo ngậy hấp dẫn ai cũng mê

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ai là những tín đồ của sầu riêng chắc hẳn không thể nào bỏ qua được món bánh su chiên sầu riêng này đâu nhỉ? Nghe tên thôi mà đã ghiền rồi, xách tay vào bếp làm ngay để thưởng thức nào. Bạn và HAY ĂN cùng nhau thực hiện món bánh này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh su chiên sầu riêng

Cơm sầu riêng Bột mì đa dụng Trứng gà Nước cốt dừa Bơ lạt Bột bắp Dầu ăn Muối/đường

Cách chọn mua sầu riêng ngon

  • Quả sầu riêng đã già chín cây sẽ có phần gai nở to, gai cứng, đầu gai hơi tròn. Ngược lại, những quả có gai nhọn hoắt và nhỏ thường là những trái còn xanh, chưa chín tới.
  • Chọn quả có lớp vỏ ngoài màu xanh rêu hoặc màu xanh rêu hơi ngả vàng thì đây là những quả có cơm vàng hạt lép, vô cùng mềm mại.
  • Khi mua sầu riêng, bạn nên cầm quả sầu riêng lên lắc nhẹ, hoặc dùng cây khui sầu riêng gõ nhẹ vào thân quả. Nếu quả phát ra tiếng "bịch bịch" hay âm thanh phát ra đục chứng tỏ quả đó chắc nịch, cơm dày.

Nguyên liệu làm món bánh su chiên sầu riêng

Dụng cụ thực hiện:

Nồi, rây lọc, phới lồng, bếp từ, túi bắt kem,...

Cách chế biến Bánh su chiên sầu riêng

  • Trộn bột

    Bắc nồi lên bếp, vặn lửa vừa, cho vào nồi 250ml nước lọc cùng 2 muỗng cà phê bơ lạt, khuấy đều cho bơ tan chảy.

    Sau đó, đem 150gr bột mì đa dụng đã lọc qua rây một lần cho vào nồi, dùng phới lồng khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp trong nồi sệt lại, vón thành cục thì cho tiếp 1 quả trứng gà vào trộn đều cho trứng và bột quyện lại với nhau.

    Mách nhỏ: Để bột nguội bớt nóng ấm mới cho trứng và trộn nếu không truwsgn sẽ chín bột không nở.
  • Tạo hình và chiên bánh

    Bạn dùng tay lấy một lượng bột vừa đủ rồi vo thành những viên tròn.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi một lượng dầu ăn gần bằng 2/3 chảo. Đợi dầu sôi, bạn cho những viên bánh vừa mới tạo hình vào chiên cho đến khi vàng giòn thì vớt ra để nguội cho ráo dầu.

    Mách nhỏ: Bạn nên chiên bánh với lửa vừa để bánh chín đều mà không bị quá vàng.
  • Làm nhân sầu riêng

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 200gr cơm sầu riêng, 200ml nước cốt dừa, 3 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột bắp, 1 lòng đỏ trứng gà rồi khuấy đều cho hỗn hợp trong nồi sệt lại thì tắt bếp.

  • Hoàn thiện

    Dùng dao cắt đôi viên bánh vừa mới chiên ra làm hai nửa bằng nhau.

    Cho nhân sầu riêng vào túi bắt kem, sau đó lần lượt nặn phần kem này sao cho phủ đầy một nửa viên bánh rồi đặt nửa còn lại lên trên cùng là món bánh hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Món bánh hoàn thành có mùi thơm đặc trưng của sầu riêng. Vỏ bánh chín đều không quá giòn nhưng lại có độ mềm nhất định và có một màu vàng đẹp mắt. Ăn một viên bánh, bạn sẽ cảm nhận được một vị hài hòa thơm ngon và cực béo ngậy của nhân bánh. Thử làm món này để chiêu đãi mọi người nhé!

Mùi vị của món bánh su chiên sầu riêng này thật tuyệt vời đúng không nào. Trổ tài làm món bánh này chiêu đãi gia đình liền nào, đảm bảo ai cũng trầm trồ khen ngợi. Cách làm cũng không quá khó đối với bạn, vậy thì ngại gì không thử. Chúc bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Cooky TV

Từ khóa: Bánh su chiên sầu riêng,cách làm bánh su chiên sầu riêng,bánh su chiên sầu riêng,cách làm bánh su chiên,bánh su chiên,bánh su,cách làm bánh su chiên sầu riêng,bánh su chiên sầu riêng,cách làm bánh su chiên,bánh su chiên,bánh su,cách làm bánh su chiên sầu riêng,bánh su chiên sầu riêng,cách làm bánh su chiên,bánh su chiên,bánh su,