Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh souffle phô mai trà xanh

Cách làm bánh souffle phô mai trà xanh xốp mềm thơm ngon dễ làm

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh souffle phô mai trà xanh là một món tráng miệng xốp, mềm và có vị ngọt vừa phải của Nhật Bản, được nhiều người ưa chuộng. Cùng HAY ĂN vào bếp học cách làm món bánh này để chiêu đãi cả nhà nhé.

Nguyên liệu làm Bánh souffle phô mai

Kem phô mai Bột mì đa dụng Bơ lạt (bơ động vật) Bột matcha Trứng gà Sữa tươi không đường Bột ngô Đường Đường bột

Mẹo chọn mua nguyên liệu

  • Với công thức này bạn có thể thay bột mì đa dụng bằng bột mì số 8 để giúp bánh mềm và nhẹ hơn. Tránh chọn các loại bột có lượng protein quá cao khoảng 12% trở lên sẽ khiến bánh cứng và dễ bị xẹp.
  • Bơ lạt bạn nên dùng bơ động vật. Tránh dùng bơ thực vật có muối - margarine sẽ khiến bánh thay đổi hương vị và không thơm ngon.
  • Bạn có thể tìm mua bột mì đa dụng, đườngsữa tươi tại siêu thị Bách hóa XANH gần nhất hoặc đặt hàng online qua trang thương mại điện thử Bachhoaxanh.com nhé.

Nguyên liệu làm bánh souffle phô mai

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, , phới dẹt, khuôn tròn đế rời đường kính 15cm, giấy nến, giấy nhôm…

Cách chế biến Bánh souffle phô mai

  • Tán nhuyễn hỗn hợp phô mai trà xanh

    Đun một nồi nước vừa đủ nóng, đặt lên nồi một chiếc tô lớn bằng thủy tinh hoặc sứ, sau đó cho 200gr kem phô mai và 20gr bơ lạt vào tán nhuyễn cho mềm mịn rồi nhắc tô ra.

    Cho 5gr bột matcha và 50gr đường vào một cái chén rồi trộn đều.

    Tiếp theo, bạn cho phần bột matcha vừa trộn với đường vào phần phô mai đã được tán nhuyễn, sau đó trộn đều hỗn hợp.

    Cho từ từ 60gr sữa tươi không đường vào hỗn hợp, nhẹ nhàng trộn đều tay đến khi ta được một hỗn hợp sánh, mịn.

  • Trộn bột bánh Souffle trà xanh

    Đập 3 quả trứng gà, tách lòng đỏ và lòng trắng trứng sang 2 tô riêng biệt. Cho lần lượt từng lòng đỏ trứng vào hỗn hợp phô mai trà xanh rồi trộn đều.

    Rây mịn 25gr bột mì và 5gr bột ngô vào hỗn hợp trên, nhẹ nhàng khuấy cho đến khi hỗn hợp sánh, không vón cục. Tiếp đến, lọc hỗn hợp trên qua rây thêm một lần nữa để hỗn hợp được mịn, mượt hơn.

    Lưu ý: các bạn nhớ không để cho lòng đỏ dính vào lòng trắng nhé. Đồng thời, tô đựng lòng trắng cũng không bị dính bất kỳ chất dầu mỡ nào khác.
  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Dùng máy đánh trứng đánh bông 3 lòng trắng trứng với tốc độ trung bình. Khi lòng trắng bông lên thành dạng bọt xà phòng nhỏ thì chia 50gr đường thành 3 phần.

    Đánh tan mỗi phần đường ở tốc độ thấp, sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh tiếp. Với phần đường cuối, bạn bật máy với tốc độ cao rồi đánh đến khi trứng bông, tạo thành hình chóp nhọn, bóng dẻo, hơi oặt xuống một chút là đạt.

    Lưu ý: Việc chia đường thành từng phần sẽ giúp đường tan đều hơn và giúp lòng trắng bóng dẻo và đứng.
  • Trộn bột với lòng trắng trứng

    Bạn chia thành 2 - 3 lần cho hỗn hợp lòng trắng trứng đã đánh bông vào tô bột.

    Bạn dùng phới dẹt cắt dọc hai hỗn hợp theo chiều dọc, quét qua đáy, lên thành gần nhất của tô và lên trên cùng của hỗn hợp theo chiều kim đồng hồ. Kết hợp vừa Fold bột vừa xoay tô theo vòng ngược chiều kim đồng hồ.

    Sau khi phần lòng trắng đầu tiên đã được trộn mịn và tiếp tục cho phần tiếp theo vào và thực hiện thao tác fold bột. Tiếp tục thao tác tương tự đến khi hết phần lòng trắng trứng đánh bông.

  • Đổ khuôn và nướng cách thủy

    Phết bơ lên giấy nến đã chuẩn bị, sau đó rắc đều phần đường bột lên để tạo độ chống dính. Bạn làm nóng lò trước 10 phút với nhiệt độ 200 độ C.

    Đổ hỗn hợp bột vào khuôn tròn đã được chuẩn bị, đập nhẹ cho bớt bọt khí. Sau đó bạn bọc khuôn bằng giấy nhôm cẩn thận để giúp bánh giữ nhiệt khi nướng.

    Đặt khuôn chứa hỗn hợp vào một cái khay, sau đó cho nước nóng vào khay. Cuối cùng, bạn cho bánh vào lò nướng trong 20 - 25 phút ở 160 độ C.

    Sau khi bánh chín, bạn tắt lò nướng và để bánh nguội, sau 10 phút mới lấy bánh ra khỏi lò.

  • Thành phẩm

    Bánh sau khi nướng xong, có màu trà xanh đẹp mắt cùng mùi thơm của phô mai và vị ngọt, béo vừa phải. Bánh souffle phô mai trà xanh có cấu trúc rất mềm, nhẹ và có độ nở cao.

    Bạn nên ăn với kem tươi để ngon hơn, ngoài ra có thể phủ thêm đường bột và bột matcha tùy theo sở thích.

Mẹo thực hiện thành công

  • Để bánh có độ bông xốp nhất định là do phần lòng trắng trứng quyết định, vậy nên muốn có một chiếc bánh bông mềm bạn cần quan tâm đến bước trộn phần lòng trắng trứng đã đánh bông vào hỗn hợp phô mai, cần nhẹ nhàng và theo 1 chiều và từ dưới lên trên, theo kiểu fold.

Cách bảo quản

  • Hãy để bánh nguội hẳn trước khi đem đi bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm, do khi bánh còn ấm sẽ tạo hơi nước làm bánh bị ẩm và nhanh hỏng hơn.
  • Để bánh ở nơi khô thoáng, nếu nhiệt độ phòng quá cao thì bạn nên bảo quản bánh trong tủ lạnh, khi dùng đem ra ngoài để khoảng 10’ cho bánh hết lạnh hoặc cho vào lò vi sóng quay nếu bạn thích dùng nóng.
  • Ngoài cách bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì bạn có thể bảo quản trong ngăn đá giúp giữ bánh trong khoảng từ 1-2 tháng, khi dùng bạn cho vào lò vi sóng quay 4 - 5 phút.

Trên đây là bài viết hướng dẫn các bạn làm món bánh souffle phô mai trà xanh cực kỳ thơm ngon. Chúc các bạn thành công nhé!

Từ khóa: Bánh souffle phô mai trà xanh,bánh souffle,bánh souffle phô mai,souffle phô mai,bánh phô mai,bánh trà xanh,bánh souffle,bánh souffle phô mai,souffle phô mai,bánh phô mai,bánh trà xanh,bánh souffle,bánh souffle phô mai,souffle phô mai,bánh phô mai,bánh trà xanh,