Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh socola đơn giản bằng nồi cơm điện

Bánh socola xốp mềm, thơm ngon chắc hẳn sẽ làm say đắm bất kỳ ai, đặc biệt là những tín đồ yêu thích socola đó. Không cần lò nướng cầu kì, giờ đây bạn có thể thực hiện một cách đơn giản với cách làm bánh socola bằng nồi cơm điện dưới đây nè.

Chế biến
35 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
4 người

Nhiều năm trước, người ta cứ cho rằng chất béo trong socola sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như: mụn trứng cá, béo phì, tăng huyết áp, bệnh mạch vành, tiểu đường,…Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì sự thật không phải như thế. Trong cacao – thành phần chính của socola có chứa chất chống oxy hóa, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại nào chứa hàm lượng cacao càng cao và ít đường thì càng có lợi cho sức khỏe đó. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện socola rất tốt cho tim mạch, tuần hoàn, não bộ, đồng thời còn giúp giảm cholesterol, tăng cường nhận thức,... Vậy còn chờ gì mà không bắt tay vào bếp làm ngay món bánh vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng này chứ.

1 Nguyên liệu làm bánh socola bằng nồi cơm điện

  • ½ chén bột mì
  • 4 muỗng cà phê bột cacao
  • ½ muỗng cà phê bột nở
  • 2 quả trứng
  • 1 muỗng cà phê vani
  • Gia vị: ½ chén đường, ½ chén dầu ăn

2  Cách làm bánh socola bằng nồi cơm điện

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, đập 2 quả trứng vào tô và đánh đều. Sau đó, thêm vani và dầu ăn vào rồi tiếp tục khuấy hỗn hợp.

Bước 2 Làm bột bánh socola

Cách làm bánh socola đơn giản bằng nồi cơm điện

Bắt đầu từ từ cho bột mì vào trứng và đánh đều lên. Sau đó, thêm tiếp bột nở và đường vào tô, trộn thêm lần nữa để không bị vón cục. Tiếp đến, cho bột cacao vào, dùng cây đánh trứng đánh thật đều tay cho đến khi được hỗn hợp bột bánh socola sánh mịn.

Bước 3 Nấu bánh

Cách làm bánh socola đơn giản bằng nồi cơm điện

Lấy nồi cơm điện ra (có thể cho 1 chút dầu vào đáy nồi để bánh không bị dính), rồi thêm chút bột phủ lên trên lớp dầu. Sau đó, đổ hỗn hợp bột socola vào và bật chế độ nấu cơm (hay nấu bánh nếu sử dụng nồi điện tử) trong khoảng 25 phút.

Bước 4 Kiểm tra bánh

Cách làm bánh socola đơn giản bằng nồi cơm điện

Sau khi nấu, bạn mở nồi ra và dùng dao (hoặc đũa/tăm) chọc thử vào giữa bánh để kiểm tra. Nếu thấy bột dính vào lưỡi dao thì nên nấu thêm tầm 5 – 10 phút nữa cho bánh chín hắn. Còn nếu dao sạch nghĩa là bánh đã chín hoàn toàn rồi đấy.

3 Thành phẩm

Cách làm bánh socola đơn giản bằng nồi cơm điện

Bánh bông lan socola sau khi làm xong mang mùi vị thơm ngon đặc trưng, cái beo béo của trứng hòa quyện vào hương socola ngọt ngào, đắng dịu nơi đầu lưỡi. Hương vị không lẫn vào đâu được, những chiếc bánh xốp mềm, bông đẹp mắt này chắc hẳn sẽ là món tráng miệng tuyệt vời cho những ngày cuối tuần vui vẻ.

Tham khảo thêm:  Tổng hợp 17 cách làm bánh bằng nồi cơm điện nhanh đơn giản

Nếu là tín đồ của socola thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua món bánh này rồi. Với cách làm bằng nồi cơm điện đơn giản, chỉ cần dành một chút thời gian rảnh rỗi là bạn đã có thể tạo nên chiếc bánh hấp dẫn rồi.

Từ khóa: Cách làm bánh socola đơn giản bằng nồi cơm điện,cách làm bánh socola bằng nồi cơm điện,cách làm bánh socola,bánh socola,valentine,