Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh sò - madeleine trà earl grey

Cách làm bánh sò - madeleine trà earl grey thơm lừng mới lạ dễ thực hiện

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn là một tín đồ thích bánh madeleine nhưng lại không thích hương vị truyền thống. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn công thức làm bánh sò - madeleine trà earl grey thơm lừng mới lạ dễ thực hiện. Cùng vào bếp thực hiện ngay món bánh này nha!

Nguyên liệu làm Bánh sò - madeleine trà earl grey

Bột hạnh nhân Bột cake flour Bột nở Trà Earl Grey Trứng Bơ lạt đun chảy Mật ong Socola trắng Socola đen Đường

Bánh madeleine là gì?

  • Bánh con sò Madeleine, ví như nàng tiểu thư ngọt ngào của nước Pháp bắt nguồn từ thế kỷ 18 và thuộc dòng bánh gateau cơ bản với tỷ lệ bơ cao hơn một chút trong công thức truyền thống.
  • Bánh Madeleine được làm từ các nguyên liệu đơn giản như: bột mì, bơ, kem béo, trứng và đường.
  • Bánh ngọt thơm mềm hình vỏ sò nổi tiếng chính là bữa ăn sáng yêu thích của mọi người dân Pháp.
  • Bánh phổ biến và được yêu thích tới mức bạn có thể dễ dàng tìm thấy một “bịch” Madeleine ngay trong bất cứ siêu thị lớn nhỏ nào chứ chẳng cần phải được phục vụ trong một tiệm bánh 5 sao nào đó.

Trà earl grey là gì?

  • Trà Earl Grey được đặt theo tên của vị Bá tước Earl Charles Grey, ông làm thủ Tướng của Anh từ năm 1830 đến 1834, vì thế trà còn được gọi là trà Bá tước.
  • Trà Earl Grey là một trong những loại trà phổ biến nhất ở phương Tây đặc biệt là nước Anh. Sự kết hợp giữa trà đen và tinh dầu một loài cam vùng Địa Trung Hải tạo nên một hương vị trà hoàn hảo.
  • Trà Earl Grey có thể thưởng thức nóng hoặc lạnh, và dùng kèm với đồ ăn nhẹ.

Nguyên liệu làm bánh sò - madeleine trà earl grey

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, phới lồng, , rây lọc, khuôn làm bánh,...

Cách chế biến Bánh sò - madeleine trà earl grey

  • Trộn hỗn hợp trứng đường

    Bạn cho 1 quả trứng gà vào tô, dùng phới lồng đánh tan, sau đó cho 75gr đường và 10gr mật ong vào khuấy tan.

  • Trộn bột

    Bạn lần lượt cho 75gr bột cake flour, 10gr bột hạnh nhân và 2gr bột nở vào 1 cái rây, để tiến hành rây bột vào tô trứng.

    Tiếp theo, bạn cho 2gr trà Earl Grey khuấy tan hỗn hợp bột, tiếp tục cho 75gr bơ lạt đun chảy vào khuấy đều hỗn hợp, đến khi bạn thấy hỗn hợp sánh mịn là được.

    Cuối cùng, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô bột lại cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Lò nướng bạn làm nóng sẵn ở nhiệt độ 190 độ C 15 phút trước khi nướng bánh để lò ổn định nhiệt.

    Trong lúc đợi lò nóng, bạn dùng cọ phết một lớp bơ lạt vào khuôn con sò, sau đó phủ lên một lớp bột thật mỏng áo vào lòng khuôn, sau đó, bạn úp ngược khuôn xuống và vỗ nhẹ đáy khuôn để phần bột thừa rơi ra ngoài.

    Hỗn hợp bột bánh sau khi đã được ủ trong tủ lạnh, bạn lấy ra trộn đều, sau đó cho bột vào túi bắt kem. Bắt hỗn hợp bột vào lưng khuôn bánh.

    Cho khuôn vào lò nóng nướng khoảng 15 phút ở nhiệt độ 190 độ C. Thấy bột bánh khô lại chuyển màu vàng nhạt, mặt dưới lòng khuôn ngả sang màu vàng nâu, phần giữa bụng bánh nở phình to, nhô cao là bánh đã chín. Lấy khuôn bánh ra khỏi lò và để bánh nguội bớt và cứng lại.

  • Làm lớp phủ socola

    Cho 150gr socola trắng và 15gr socola đen vào chén và đặt lên 1 tô nước nóng, khuấy đều cho socola tan chảy hoàn toàn.

    Cho hỗn hợp socola vào túi bắt kem, khéo léo nặn bột vào khuôn, bạn nặng khoảng 1/3 lòng khuôn, đặt bánh lên và dìm nhẹ bánh cho phần socola phủ kín mặt ngoài bánh.

    Bạn làm tương tự những chiếc bánh và socola còn lại, đợi khi socola đông lại là hoàn thành bạn nha!

    Cho khuôn bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút để lớp phủ socola đông lại. Khi lớp phủ socola đã đông thì bạn đã có thể lấy bánh ra và thưởng thức ngay được rồi đấy!

  • Thành phẩm

    Bánh sò - madeleine trà earl grey thơm nồng mùi bơ kết hợp mùi thơm đặc trưng của trà earl grey. Bột bánh ngọt nhẹ, mềm xốp hòa quyện vị hơi chát nhẹ của trà.

    Lớp ngoài phủ lớp socola mát lạnh, món bánh này cực kỳ thích hợp để chiêu đãi bạn bè trong những ngày lễ hoặc thưởng thức trà chiều bạn nha!

Vậy là bánh sò - madeleine trà earl grey thơm lừng đã hoàn thành rồi đấy! Cùng vào bếp thử sức làm ngay nhé! Chúc bạn thành công với công thức của HAY ĂN.

*Tham khảo và công thức từ tham khảo từ kênh YouTube 지유팩토리

Từ khóa: Bánh sò - madeleine trà earl grey,cách bánh madeleine trà earl grey,madeleine earl grey,bánh madeleine,cách làm bánh madeleine,cách làm bánh sò,bánh sò,madeleine,cách bánh madeleine trà earl grey,madeleine earl grey,bánh madeleine,cách làm bánh madeleine,cách làm bánh sò,bánh sò,madeleine,cách bánh madeleine trà earl grey,madeleine earl grey,bánh madeleine,cách làm bánh madeleine,cách làm bánh sò,bánh sò,madeleine,