Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh sinh nhật sushi

Cách làm bánh sinh nhật sushi đẹp mắt cực đặc biệt tặng người thân

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sắp đến một ngày lễ hay sinh nhật của người thân, nhưng bạn lại không biết tặng gì cho đặc biệt? Nếu họ không hảo bánh ngọt thì bánh sinh nhật sushi sẽ là một món quà vô cùng lý tưởng và thực tế đấy. Với cách làm đơn giản, đảm bảo bạn sẽ làm được một “món bánh” vừa đẹp mắt lại vừa thơm ngon bổ dưỡng. Vào bếp cùng HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Bánh sinh nhật sushi

Cơm trắng Thịt cá hồi phi lê Trứng cá hồi Rong biển (loại dùng để cuộn cơm) Trứng gà Bột bắp Mè rang (mè trắng/ mè đen) Wasabi Sốt mayonnaise Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua phi lê cá hồi tươi ngon

  • Chọn những miếng cá hồi có màu hồng tươi hoặc cam, vì đây là thịt cá tươi. Nếu thịt chuyển sang màu tối hơn nghĩa là thịt cá đã bị ươn hoặc sắp chuyển sang giai đoạn phân hủy.
  • Bên cạnh đó, thịt ngon sẽ có độ đàn hồi cực kỳ tốt. Khi ấn tay vào phần thịt cá thấy có vết lõm nhưng nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu là thịt cá còn tươi.
  • Quan sát bề mặt của miếng thịt khô ráo, không bị ẩm ướt hay chảy dịch lạ. Các vân mỡ trên mình cá đều màu và sáng không bị sỉn màu hay có đốm nâu.
  • Ngoài ra, phi lê cá tươi sẽ có mùi thơm đặc trưng, không có mùi lạ hay bị hắc.

Cách chọn mua bơ sáp, dẻo ngon

  • Nên chọn lõi cuống bơ có màu hơi vàng chứng tỏ bơ vừa chín tới. Ngược lại, nếu cuống bơ có màu xanh thì quả bơ đó chưa chín.
  • Bơ chín sẽ có vỏ màu nâu tím, hơi sần sùi, vỏ bơ nguyên vẹn không bị nứt hay thâm đen.
  • Nếu cầm bơ nặng, chắc tay, nắn bơ thấy mềm, khi lắc nghe tiếng hạt bơ kêu "lục ục" nhẹ là bơ chín.

Nguyên liệu làm bánh sinh nhật sushi

Dụng cụ thực hiện

Chảo chống dính, , phới lồng, dao, khuôn tròn 16cm, màng bọc thực phẩm,...

Cách chế biến Bánh sinh nhật sushi

  • Chiên trứng và thái sợi

    Đầu tiên, bạn khuấy tan 1 muỗng canh bột bắp với 2 muỗng canh nước. Kế đến, cho vào tô 4 quả trứng gà, 2 muỗng canh hỗn hợp bột bắp rồi khuấy đều.

    Bắc chảo lên bếp, thoa đều mặt chảo 2 muỗng canh dầu ăn rồi làm nóng. Tiếp theo, đổ vào chảo 1 lớp trứng mỏng và dàn đều, chiên trên lửa nhỏ đến khi 2 mặt trứng khô ráo, dễ tách khỏi mặt chảo.

    Cuối cùng, cuộn tròn trứng rồi dùng dao thái thành nhiều sợi mỏng.

  • Sơ chế và thái mỏng cá hồi, bơ

    Rửa sạch cá hồi và thấm ráo hết nước, sau đó dùng dao thái mỏng cá hồi thành nhiều miếng có độ dày khoảng 1/4 lóng tay nhỏ. Lưu ý là bạn đặt dao nằm xéo 45 độ để cắt dễ dàng và đều tay hơn nhé!

    Kế đến, bơ bạn bóc vỏ phần phần, thái thịt bơ theo chiều ngang thành các lát thật mỏng.

  • Xếp nguyên liệu vào khuôn

    Lót 1 lớp màng bọc thực phẩm vào khuôn tròn, sau đó bạn xếp kín đáy khuôn và thành khuôn bằng những miếng cá hồi (bạn nhớ để lại vài lát cá hồi để trang trí nhé).

    Tiếp đến, cho khoảng 1 muỗng canh cơm trắng vào khuôn xong dàn mỏng xong dùng ngón tay phết 1 lớp mỏng wasabi lên mặt cơm.

    Sau khi xếp trong lớp cơm thì bạn tiếp tục dàn đều thêm các nguyên liệu lên trên theo thứ tự: 2 muỗng canh trứng cá hồi, thịt quả bơ cắt lát, 1 muỗng canh cơm trắng, 1 lớp trứng cắt sợi và thêm 1 muỗng canh cơm trắng nữa.

    Cuối cùng, dùng tay phết 1 ít wasabi lên mặt cơm xong phủ kín bằng 1 miếng rong biển.

  • Trang trí

    Úp ngược khuôn bánh lại lên 1 cái dĩa lớn sao cho để lớp rong biển xuống dưới cùng, sau đó từ từ nhấc khuôn ra khỏi bánh, gỡ bỏ lớp màng bọc thực phẩm.

    Rắc lên mặt bánh 1 ít mè đen rang, mè trắng rang. Kế đến, dùng sốt mayonnaise để vẽ thành nhiều đường tròn xung quanh bánh.

    Cuối cùng, cuộn tròn những lát cá hồi còn lại rồi cắt thành nhiều khúc nhỏ để tạo hình bông hoa. Đặt lên trên mặt bánh và rải đều thêm 1 ít trứng cá hồi nữa là hoàn tất.

    Mách bạn: Để bánh sushi thêm nhiều màu sắc và bắt mắt hơn bạn có thể thêm 1 ít rong nho xanh cùng 1 ít gừng hồng muối chua lên để trang trí nhé. Hai nguyên liệu này cũng rất phù hợp cho món sushi đấy!

  • Thành phẩm

    Bánh sinh nhật sushi nhỏ xinh, cực kỳ đẹp mắt và hấp dẫn. Khi cắt bánh ra bạn sẽ thấy được nhiều lớp bánh bên trong, xịn không kém gì những chiếc bánh sinh nhật thật.

    Không chỉ đẹp mắt mà còn vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng với sự beo béo của cá hồi, bơ và trứng quyện cùng cơm dẻo ngon, trứng cá giòn giòn thêm chút cay cay từ wasabi. Đảm bảo ai cũng thích mê "món bánh" siêu phẩm này đấy!

Bánh sinh nhật sushi không những lạ mắt mà còn vô cùng hấp dẫn, thơm ngon khó cưỡng. Đây chắc hẳn sẽ là một món quà khiến cho người được tặng bất ngờ và hào hứng lắm đấy! Cùng thử làm ngay và tạo thêm sự đặc biệt cho người thân của bạn trong ngày sinh nhật nhé!

Từ khóa: Bánh sinh nhật sushi,bánh sinh nhật sushi,cách làm bánh sinh nhật sushi,làm bánh sinh nhật sushi,cách làm sushi,cách làm bánh sinh nhật,bánh sinh nhật sushi,cách làm bánh sinh nhật sushi,làm bánh sinh nhật sushi,cách làm sushi,cách làm bánh sinh nhật,bánh sinh nhật sushi,cách làm bánh sinh nhật sushi,làm bánh sinh nhật sushi,cách làm sushi,cách làm bánh sinh nhật,