Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh Scone kem - Cream Scone

Cách làm bánh Scone kem - Cream Scone thơm ngon béo mịn dễ làm

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh Scone kem ngọt béo, chua nhẹ dùng kèm với mứt dâu và nhâm nhi cùng trà ấm thì còn gì tuyệt vời hơn. Món bánh có cách thực hiện siêu dễ, vậy nên hãy vào bếp ngay cùng HAY ĂN làm cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Bánh Scone kem - Cream Scone

Bột làm bánh (Cake Flour) (bột mì số 8) Baking powder (bột nở) Bơ lạt Heavy cream (hoặc whipping cream) Kem chua (hoặc dùng sữa chua Hy Lạp không đường) Tinh chất vani Lòng đỏ trứng gà Sữa tươi không đường Muối Đường

Kem chua là gì?

Sour cream hay còn gọi là kem chua - một chế phẩm từ sữa được lên men để tạo ra vị chua, với thành phần chất béo là 12 - 16%. Sour cream hay bị nhầm lẫn là sữa chua bởi thoạt nhìn sẽ thấy chúng có những nét khá giống nhau nhưng thực tế chúng khác nhau hoàn toàn.

Trong trường hợp bạn không tìm mua được kem chua, bạn có thể sử dụng fromage blanc (có hàm lượng chất béo chiếm 20%) hoặc sử dụng kem tươi có hàm lượng 15% đem trộn cùng nước chanh theo một tỉ lệ nhất định.

Nguyên liệu làm bánh Scone kem - Cream Scone

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, , phới trộn, dao, giấy nến,...

Cách chế biến Bánh Scone kem - Cream Scone

  • Trộn bột bánh

    Cho vào tô 250gr bột mì, 40gr đường, 3gr muối, 8gr baking powder rồi trộn đều.

    Sau đó, bạn cho vào 100gr bơ lạt để lạnh, vừa dùng dao cắt nhuyễn bơ vừa trộn đều với hỗn hợp bột.

    Kế đến, cho vào thêm 80ml Heavy cream, 60gr kem chua, 2ml tinh chất vani và tiếp tục trộn cho nguyên liệu kết dính với nhau.

  • Nhào và trộn bột bánh

    Đầu tiên, cho bột ra bàn, dùng 2 miếng nhựa nén bột thành khối hình vuông. Sau đó phủ lên trên 1 lớp màng bọc thực phẩm rồi cán cho mặt bột được bằng phẳng.

    Tiếp theo, cắt đôi miếng bột này làm 2 phần bằng nhau rồi xếp chồng lên nhau. Tiếp tục dùng tay ấn nhẹ cho 2 lớp bột hòa quyện.

    Lặp lại thao tác cắt và ấn bột thêm 3 lần nữa.

    Cuối cùng, gói kín khối bột bằng màng bọc thực phẩm, dùng cây dàn đều theo hình vuông rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng.

    Mách nhỏ: Việc cán và gấp bột nhiều lần sẽ giúp bánh tạo được thành nhiều lớp.
  • Tạo hình bánh

    Sau 1 tiếng, dùng dao cắt bỏ các rìa bánh không đều nhau. Sau đó, chia bánh thành 6 phần bằng nhau rồi xếp vào khay nướng.

  • Nướng bánh

    Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 190 độ C trong 15 phút.

    Khuấy tan hỗn hợp gồm 1 quả trứng gà và 20ml sữa tươi, kế đến phết hỗn hợp này lên mặt bánh.

    Tiếp theo, cho bánh vào lò, nướng khoảng 20 phút ở 190 độ C là bánh chín.

  • Thành phẩm

    Bánh scone kem ra lò thơm phức mùi bơ lạt, vỏ bánh giòn rụm, cốt bánh thì mềm ẩm, beo béo, chua nhẹ vị phô mai và kem chua. Món bánh sẽ ngon hơn khi bạn dùng kèm với mứt trái cây đấy!

Cách bảo quản bánh

Cho bánh vào hộp hoặc túi kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 - 3 ngày.

Thật đơn giản để làm cho mình và cả nhà món bánh Scone kem - Cream Scone thơm ngon, HAY ĂN hi vọng với công thức chia sẻ trên bạn cũng có thể thực hiện được thành công món bánh này nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Cooking tree

Từ khóa: Bánh Scone kem - Cream Scone,Scone kem,Cream Scone,cách làm Cream Scone,cách làm scone kem,làm bánh scone,Scone kem,Cream Scone,cách làm Cream Scone,cách làm scone kem,làm bánh scone,Scone kem,Cream Scone,cách làm Cream Scone,cách làm scone kem,làm bánh scone,