Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh sandwich nhân kem dâu tây

Cách làm bánh sandwich nhân kem dâu tây thơm ngon, đơn giản cho bữa ăn sáng

  • Chuẩn bị

    2 giờ 30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh sandwich nhân kem dâu tây thơm ngon ngọt ngào với vẻ ngoài đẹp mắt thật hấp dẫn đúng không nào? Hãy vào bếp thực hiện ngay món bánh ngon này cho gia đình mình nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mì sandwich nhân kem dâu tây

Trứng Đường Mật ong Chiết xuất vani Bơ lạt Sữa tươi không đường Bột bánh (cake flour) Bột ca cao Kem tươi (whipping cream) Sữa đặc

Mẹo chọn dâu tây ngon:

  • Dâu tây ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng, ngược lại, những quả chỉ có mùi thơm thoang thoảng có thể đã được phun xịt nhiều hóa chất khi trồng.
  • Dâu tây đạt chất lượng thường có màu đỏ tươi và căng mọng nước. Những quả có màu đỏ sẫm rất có thể người bán hàng trộn lẫn chúng với những quả kém chất lượng. Không nên mua những quả có đốm xanh lá cây vì dâu khi được hái xuống sẽ không tiếp tục chín như những lọai trái cây khác.
  • Lưu ý những quả quá căng mọng và có kích thước quá lớn, vì có thể chúng đã ngậm đầy nước ở trong. Nếu xuất hiện những đốm đen thì có nghĩa là chúng đang bắt đầu thối.
  • Nên chọn mua những quả vẫn còn nguyên cuống và đài lá. Nếu phần cuống lá đã khô hoặc vàng thì những quả dâu này đã được bày bán trên kệ vài ngày rồi, không tươi.
  • Nếu khoảng cách giữa cuống lá và quả xa nhau thì đấy sẽ là những quả ngọt.

Nguyên liệu làm bánh mì sandwich nhân kem dâu tây

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, phới, tô,...

Cách chế biến Bánh mì sandwich nhân kem dâu tây

  • Trộn hỗn hợp trứng

    Đặt tô lên trên một nồi nước nóng như hình, nhiệt độ trong tô khoảng 40 độ C.

    Cho vào tô 190gr trứng, 120gr đường, 13gr mật ong, 3gr chiết xuất vani. Sau đó khuấy nhẹ đều tay cho hỗn hợp tan đều.

    Lưu ý:

    • Trứng bạn để ở nhiệt độ phòng nhé. Nếu bảo quản trứng trong tủ lạnh thì nên để trứng về nhiệt độ phòng rồi mới làm bánh.
    • Bạn khuấy nhẹ nhàng và đều tay, tránh tạo những bọng khí lớn, bánh sẽ kém ngon.

  • Đánh bông trứng nguyên lòng

    Lấy tô trứng ở bước 1 ra, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ vừa cho trứng bông mịn lên như hình là được.

    Mẹo nhỏ:

    Bạn không đánh trứng quá lâu, trứng sẽ bị tách nước, không ngon.

  • Trộn bột bánh

    Rây vào tô trứng đã đánh 110gr bột bánh (cake flour) và 15gr bột ca cao.

    Trộn các nguyên liệu với nhau thì nên trộn Fold nhẹ tay (trộn kiểu đảo và hất từ dưới đáy tô lên trên) và không trộn kĩ để tránh làm vỡ nhiều bọt khí bánh sẽ không nở ngon. Chỉ trộn cho bột vừa hòa quyện đều vào hỗn hợp trứng.

    Cho 55gr bơ lạt, 35gr sữa tươi không đường vào tô nhỏ, ngâm nước nóng cho bơ chảy ra.

    Cho một ít phần bột đã trộn vào tô bơ sữa, khuấy đều rồi cho hỗn hợp này lại vào tô bột. Tiếp tục trộn nhẹ tay cho bột hòa quyện.

    Mẹo nhỏ: Fold bột sẽ giúp giữ các bọt khí, giúp hạn chế việc đảo quá tay gây tách nước cho trứng. Ngoài ra khi trộn bột cũng giúp bột đỡ bị vón cục, mà trộn nhanh và đều hơn.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Lót giấy nến chống dính vào khuôn bánh (bạn có thể tùy ý điều chỉnh theo khuôn nhà bạn).

    Nhẹ nhàng đổ hỗn hợp bột đã trộn vào khuôn, dàn trải cho bột thật đều. Vỗ nhẹ đáy khuôn để làm vỡ hết bọt khí lớn.

    Làm nóng lò nướng ở nhiệt 170 độ C trong vòng 15 phút giúp nhiệt trong lò ổn định.

    Cho bánh vào lò và nướng khoảng 40 phút với 170 độ C. Bánh chín, bạn lấy bánh ra rồi gỡ bỏ giấy nến chống dính ra.

    Mẹo nhỏ:

    Bạn có thể kiểm tra bánh đã chín chưa bằng cách dùng que nhọn đâm vô thử bánh, bánh đã chín thì que rút ra sẽ khô ráo, không dính bột. Khi nướng, nếu mặt bánh chín vàng nhưng bên trong bánh chưa chín thì bạn hạ nhiệt độ lò nướng xuống còn 160 độ C rồi nướng thêm khoảng 5 - 10 phút.

  • Cắt bánh thành miếng

    Khi bánh nguội hẳn, bạn cắt bánh thành 4 lớp mỏng vừa phải như hình.

    Mẹo nhỏ:

    Bạn có thể cắt bỏ 1 lớp mỏng ở phần mặt bánh và phần đáy bánh cho bánh đều và đjep mắt hơn.

    Sau đó, bạn cắt bỏ 4 rìa tròn xung quanh để được miếng bánh sandwich hình vuông.

  • Đánh kem tươi

    Cho vào tô 350gr kem whipping và 70gr sữa đặc, đánh với tốc độ vừa cho đến khi kem bông mịn lên và tạo vân kem, nhấc phới tạo nhóp oặt xuống là đạt.

    Mẹo nhỏ:

    Bạn không đánh quá lâu khiến kem bị tách nước.

  • Hoàn thành bánh

    Dâu tây bạn rửa sạch, cắt bỏ cuống, để ráo.

    Bạn cho bánh sandwich đã làm xuống dưới, thêm 1 lớp kem đã đánh, xếp thêm dâu tây vào, thêm một lớp kem nữa rồi cuối cùng là 1 lớp bánh sandwich.

    Bạn quét nhẹ 4 góc của bánh để bỏ phần kem thừa không đẹp mắt. Dùng màng thực phẩm bọc kín bánh lại, để lạnh bánh trong ngăn mát khoảng 2 tiếng.

  • Thành phẩm

    Bánh mì sandwich nhân kem dâu tây thơm ngon với vỏ bánh mềm mịn, thơm thơm hương socola, thêm dâu tây mọng nước thật hấp dẫn đúng không nào? Thưởng thức ngay nhé!

Mẹo thực hiện thành công

  • Mỗi loại lò có đều có mức chênh lệch nhiệt nướng khác nhau. Bạn có thể khắc phục để nướng bánh chín ngon hơn bằng cách dùng nhiệt kế lò hoặc là theo dõi bánh thường xuyên để điều chỉnh mức nhiệt, thời gian nướng và rãnh nướng phù hợp.
  • Bạn nên làm bánh theo đúng tỉ lệ hướng dẫn để bánh ngon.
  • Bánh dùng ngon nhất khi dùng trong ngày, nếu ăn không hết có thể cho vào hộp cho vào tủ lạnh và dùng trong khoảng 1 - 2 ngày tránh để lâu.
  • Whipping cream không dùng hết có thể để ngăn mát tủ lạnh, lau sạch phần kem dính trên miệng hộp bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát, cách này sẽ bảo quản Whipping cream được khoảng nửa tháng. Tuyệt đối không bỏ ngăn đông, cách này sẽ bảo quản Whipping cream được khoảng nửa tháng.

Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng vào bếp và thực hiện ngay món bánh sandwich nhân kem dâu tây thơm ngon theo công thức của HAY ĂN thôi!

Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh Youtube Cooking tree

Từ khóa: Bánh sandwich nhân kem dâu tây,bánh mì sandwich nhân kem dâu tây,cách làm bánh mì sandwich nhân kem dâu tây,sandwich,bánh sandwich,vào bếp,bánh mì sandwich nhân kem dâu tây,cách làm bánh mì sandwich nhân kem dâu tây,sandwich,bánh sandwich,vào bếp,bánh mì sandwich nhân kem dâu tây,cách làm bánh mì sandwich nhân kem dâu tây,sandwich,bánh sandwich,vào bếp,