Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh sắn chiên cốt dừa béo ngậy, giòn thơm khó cưỡng

Các loại bánh làm từ củ sắn là món ăn tuổi thơ của nhiều người. Cùng HAY ĂN khám phá cách làm bánh sắn chiên cốt dừa béo ngậy thơm ngon ngay thôi nào!

Chuẩn bị
8 tiếng
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Món bánh sắn chiên cốt dừa là món ăn  tuy dân giã nhưng hương vị rất đậm đà và cách làm vô cùng đơn giản. Cùng Bách hoá XANH học ngay cách làm của món ăn thú vị này nhé.

1 Nguyên liệu làm món bánh sắn chiên cốt dừa

Mẹo hay:
Chọn củ sắn ngon không khó nếu bạn biết một vài mẹo sau:
- Hãy chọn củ tươi, mập mạp, thẳng.
- Cạo nhẹ vỏ mỏng, nếu bên trong màu hồng nhạt thì chọn ngay. Còn màu trắng thì bỏ qua vì có độc tố.
- Dùng ngay sau khi mua về, tránh để quá lâu. Luộc củ sắn cho đến khi vừa chín tới, giữ độ giòn và hương vị tự nhiên.

Nguyên liệu làm món bánh sắn chiên cốt dừaNguyên liệu làm món bánh sắn chiên cốt dừa

2 Cách làm món bánh sắn chiên cốt dừa

Bước 1 Sơ chế sắn

Sơ chế sắn là bước quan trọng để tạo ra một món bánh ngon. Sắn khi mua về cắt bỏ hai đầu và bóc sạch lớp vỏ hồng. Ngâm củ sắn trong nước muối loãng 6 giờ hoặc qua đêm để loại bỏ độc tố.

Sau đó, xả và cắt củ thành miếng nhỏ. Hấp củ sắn khoảng 20 phút cho đến khi chín mềm. Sau khi hấp, để nguội 5 phút, sau đó giã nhuyễn đến khi mịn.

Sơ chế sắnSơ chế sắn

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Sau khi giả nhuyễn củ sắn mịn, ta tiến hành nạo dừa thành các sợi nhỏ.

Sau đó, thêm vào tô củ sắn 100g dừa nạo sợi, 50g sữa đặc, và 30ml nước cốt dừa vào tô. Trộn đều bằng tay, dùng bao tay để không bị dính.

Rang mè trắng trong chảo khoảng 5-7 phút, sau đó cho ra đĩa. Bây giờ, bạn đã sẵn sàng sử dụng nguyên liệu này cho món bánh thơm ngon.

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Bước 3 Tạo hình bánh

Sau khi chắc chắn rằng đã trộn đều hỗn hợp, lấy 1 lượng bột vừa tay rồi vo thành hình tròn, tiếp theo, dùng tay để ấn xuống để miếng bánh đẹp và chiên dễ chín hơn. Cuối cùng, rắc 1 ít mè trắng lên trên 2 mặt của phần bột vừa nặn.

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Bước 4 Chiên bánh

Để chiên bánh sắn, đầu tiên, bắc chảo lên bếp và thêm 100ml dầu ăn vào chảo. Chờ cho dầu nóng đến khi bắt đầu sôi. Tiếp theo, thả từng miếng bánh sắn vào chảo và chiên cho đến khi bánh nở phồng và nổi lên trên mặt dầu. Khi vỏ bánh có màu vàng nâu đẹp mắt, bạn có thể vớt bánh ra khỏi chảo.

Chiên bánhChiên bánh

Bước 5 Thành phẩm

Bánh sắn chiên cốt dừa mang đến hương thơm hấp dẫn với ngoài vỏ giòn, thơm phức hương mè trắng, và bên trong chứa đựng sự dẻo dai, béo ngậy từ nước cốt dừa. Đây là món bánh lý tưởng cho buổi trà chiều, khi cả gia đình cùng nhau sum họp và thưởng thức hương vị tuyệt vời.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh có bề ngoài hấp dẫn, thơm mùi sắn kết hợp cùng hương cốt dừa tinh tế. Khi đưa miếng bánh vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được sự dẻo dai, mềm mịn của bánh, vị ngọt vừa phải đầy hấp dẫn. Điểm đặc biệt là hương vị béo ngậy đến từ cốt dừa hòa quyện cùng hương thơm đặc trưng của sắn, đem đến sự mới lạ và ghi dấu trong lòng người thưởng thức. Món bánh này sẽ chắc chắn khiến bạn say lòng và mê đắm ngay từ lần ăn đầu tiên.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm bánh sắn chiên cốt dừa béo ngậy, giòn thơm khó cưỡng mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có được các công thức bánh thơm ngon mà lại vô cùng dễ làm để trổ tài nhé.

Từ khóa: Cách làm bánh sắn chiên cốt dừa béo ngậy, giòn thơm khó cưỡng,bánh sắn chiên cốt dừa,cách làm bánh sắn chiên cốt dừa,làm bánh sắn chiên cốt dừa,