Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh rế khoai mì

Cách làm bánh rế bằng khoai mì giòn rụm thơm ngon đơn giản

  • Chuẩn bị

    8 giờ
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bạn rất thích ăn bánh rế và muốn tự tay mình làm ra chúng. Nhưng bạn vẫn đang thắc mắc về công thức làm món bánh rế ngon. Yên tâm, hãy cùng HAY ĂN vào bếp ngay để chia sẻ với bạn cách làm bánh rế giòn rụm thơm ngon và cực kỳ đơn giản ngay tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Bánh rế khoai mì

Khoai mì Bột mì Đường vàng Nước Nước cốt chanh Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu

Cách chọn khoai mì ngon:

  • Phải chọn củ khoai mì (củ sắn) tươi, mập mạp, thẳng, vỏ mỡ màng thì sẽ có ít xơ, mềm và ngọt.
  • Bạn nào cẩn thận thì nên dùng móng tay cạo cạo thử lớp vỏ mỏng phía bên ngoài để kiểm tra màu của lớp vỏ phía trong, nếu là màu hồng nhạt thì chọn, màu trắng thì nên bỏ qua, bởi vì lớp vỏ màu hồng sẽ có ít độc tố hơn lớp vỏ màu trắng.
  • Củ khoai mì (củ sắn) không nên để quá lâu sẽ làm củ bị chai sượng khô và không còn ngon nữa. Khoai mì tương tự như củ măng tre, tuy ngon nhưng trước khi chế biến bạn cần sơ chế cẩn thận để loại bỏ độc tố bên trong củ mì.
  • Tốt nhất bạn nên sơ chế khoai mì trước 1 ngày khi làm bánh khoai mì hấp nhé!

nguyên liệu làm bánh rế

Cách chế biến Bánh rế khoai mì

  • Sơ chế khoai mì

    Đầu tiên, bạn dùng dao khía một đường dài trên thân củ khoai mì rồi dùng tay bóc lớp vỏ của củ sắn đi. Sau đó cắt bỏ phần đầu và đuôi củ khoai mì, bởi phần này chứa nhiều độc tố trong củ khoai mì nhất.

    Tiếp đến, bạn ngâm khoai mì vào nước qua đêm để loại bỏ hết các độc tố trong củ khoai mì rồi rửa sạch lại với nước sạch vài lần.

    Sau khi ngâm bạn mang khoai mì ra sắt thành sợi mỏng.

    Mẹo: Khoai mì chắt và vắt kiệt nước thì chiên sẽ giòn hơn.

  • Tẩm bột và chiên sơ bánh

    Sau khi bào khoai mì thành sợi, ta bắt đầu cho 100g bột mì vào áo đều lên.

    Cho một ít dầu vừa đủ vào chảo. Đợi dầu nóng cho một ít khoai mì vào chiên sơ để định hình thành bánh tròn.

    Mẹo: Sử dụng dầu dừa để chiên bánh sẽ thơm hơn.

  • Chiên ngập dầu

    Dùng một chảo trũng cho nhiều dầu vào, đợi dầu nóng cho bánh vào chiên ngập dầu, chiên đến khi vàng đều 2 mặt.

    Mẹo: để bánh không bị hút dầu nhiều, sau khi chiên xong nên vớt thực phẩm ra ngay và xếp lên giấy thấm dầu hoặc đặt vào cái rổ hứng dầu. Trước khi chiên, nên rắc vào chảo dầu nóng một ít muối, dầu sẽ không bắn tung tóe khi bạn cho thực phẩm vào chiên.

  • Áo đường

    Cho 100g đường + 100ml nước vào chảo nấu với lửa cho cho nước đường keo lại. Sau khi nước đường bắt đầu keo lại, cho một muỗng nước cốt chanh vào đường cho thơm và làm vị ngọt thanh hơn khuấy lên và bắt đầu áo bánh.

    Mẹo:

    • Muốn biết nước đường đã đủ keo hay chưa có thể thử bằng cách nhỏ giọt đường vào chén nước lạnh khi nào đường đông lại và không bị loãng ra là được.
    • Tùy vào sở thích của mỗi người, nếu ai ăn ngọt có thể áo nước đường kỹ lên bánh, nếu không ăn ngọt nhiều thì chỉ cần áo sơ qua một lớp đường mỏng.
  • Thành phẩm

    Thành phẩm là những chiếc bánh rế có màu vàng đều, nước đường áo bên ngoài ánh bóng rất đẹp mắt. Bánh rế ăn giòn rụm đã tai, vị của chiếc banh ngọt thanh hơi chua nhẹ rất ngon miệng. Chỉ với nguyên liệu rất đơn giản từ khoai mì bạn có thể tạo ra những chiếc bánh rế ăn chơi vui miệng như vậy rồi!

Với cách làm bánh rế giòn rụm thơm ngon và đơn giản trên HAY ĂN hy vọng bạn sẽ thành công với món bánh rế của mình!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Zui Vào Bếp.

Từ khóa: Bánh rế khoai mì,cách làm bánh rế giòn,cách làm bánh rế,bánh rế,cách làm bánh rế bằng khoai mì,vào bếp,cách làm bánh rế giòn,cách làm bánh rế,bánh rế,cách làm bánh rế bằng khoai mì,vào bếp,cách làm bánh rế giòn,cách làm bánh rế,bánh rế,cách làm bánh rế bằng khoai mì,vào bếp,