Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm bánh rán từ cơm nguội giòn rụm, nhâm nhi ăn vặt hết sẩy

Bạn đã biết cách làm bánh rán từ cơm nguội giòn rụm, nhâm nhi ăn vặt hết sẩy hay chưa? Nếu chưa thì hãy để Bách hoá XANH hướng dẫn cho bạn nhé.

Bánh rán làm từ cơm nguội vô cùng thơm ngon, hấp dẫn với những nguyên liệu đơn giản chắc chắn sẽ khiến bạn gia đình phải thích mê. Cùng Bách hoá XANH vào bếp và trổ tài làm món ăn này ngay thôi nào.

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

1 Nguyên liệu làm bánh rán từ cơm nguội

Một số nguyên liệu làm bánh rán từ cơm nguộiMột số nguyên liệu làm bánh rán từ cơm nguội

Mẹo hay

Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại cơm nguội nào khác nhau. Tuy nhiên, không nên sử dụng cơm gạo lứt vì món bánh làm ra sẽ không được dẻo. Bạn có thể thay thế mè trắng bằng mè đen, thịt bằm chay bằng nấm rơm hoặc nấm đông cô, hành tím bằng hành lá đều được nhé.

Thịt bằm chay bạn có thể tìm mua ở những cửa hàng chuyên bán thực phẩm chay, siêu thị lớn hay trên các trang thương mại điện tử.

2 Cách làm bánh rán từ cơm nguội

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Thịt bằm chay sau khi mua về bạn ngâm nước khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Hành tím bóc vỏ, cắt lát. Ớt lặt bỏ cuống, cắt nhỏ.

Bước 2 Nhồi cơm

Nhồi cơmNhồi cơm

Chuẩn bị một cái cối, cho phần cơm nguội vào giã nát. Tiếp theo, cho cơm ra tô rồi cho thêm mè trắng rang vào (số lượng tùy thích), dùng tay nhồi mạnh khoảng 10 phút sao cho phần cơm và mè hoà quyện vào nhau là được.

Lưu ý

- Bạn nhớ là phải giã khô, không nên cho nước vào giã để cơm bị nhão nhé.

- Nếu có máy xay, bạn có thể cho cơm vào đó xay để tiết kiệm thời gian.

Bước 3 Tạo hình bánh

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Chia cơm ra thành từng phần nhỏ vừa ăn rồi ấn dẹp, nặn bánh thành hình vuông hay hình tròn tuỳ thích. Làm lần lượt cho hết phần nguyên liệu đã chuẩn bị.

Lưu ý: Bạn chỉ nên nặn bánh có độ dày khoảng 1cm là được. Không nên nặn bánh quá dày khi chiên sẽ không được giòn.

Bước 4 Chiên bánh

Chiên bánhChiên bánh

Cho vào chảo khoảng 200ml dầu ăn, đun sôi dầu. Khi dầu sôi, bạn cho bánh vào chiên với lửa vừa. Khi bánh vàng đều cả 2 mặt thì bạn tăng lửa lớn chiên thêm khoảng 2 - 3 phút cho lớp dầu trong bánh được rút ra. Gắp bánh ra dĩa và chuẩn bị sang công đoạn tiếp theo.

Bước 5 Làm sốt và bày trí món ăn

Cho hành tím và ớt đã chuẩn bị vào chảo phi thơm với 1 ít dầu nóng. Tiếp theo, bạn cho thịt bằm chay vào đảo đều rồi nêm thêm gia vị gồm 1 muỗng cà phê tương ớt, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê hạt nêm chay, 1 muỗng cà phê nước mắm chay.

Làm sốt và bày trí món ănLàm sốt và bày trí món ăn

Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi nào gia vị tan hết thì tắt bếp. Rưới đều nước sốt vừa làm lên mặt trên của phần bánh ở bước 4 là bạn đã có thể thưởng thức rồi đấy.

Lưu ý: Bạn có thể tăng giảm lượng sốt tùy theo khẩu vị của mình nhé.

Tham khảo thêm:  3 cách làm bánh rán Doremon bằng bột mì đơn giản cho bé

Bước 6 Thành phẩm

Bánh rán từ cơm nguội giòn rụm, hấp dẫnBánh rán từ cơm nguội giòn rụm, hấp dẫn

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay cho mình những miếng bánh rán từ cơm nguội thơm ngon rồi đấy.

3 Thưởng thức

Thưởng thức bánh rán cơm nguộiThưởng thức bánh rán cơm nguội

Bánh có độ giòn bên ngoài, dẻo bên trong kết hợp với nước sốt thịt bằm chay đậm vị, tất cả tạo nên một món ăn rất đáng để thưởng thức. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không vào bếp trổ tài làm ngay món ăn độc đáo này cho gia đình.

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn đến bạn cách làm bánh rán từ cơm nguội giòn rụm, nhâm nhi ăn vặt hết sẩy. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh rán từ cơm nguội giòn rụm, nhâm nhi ăn vặt hết sẩy,cách làm bánh rán từ cơm nguội,hướng dẫn làm bánh rán từ cơm nguội,công thức làm bánh rán từ cơm nguội,