Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh rán nhân lava trứng muối

Cách làm bánh rán nhân lava trứng muối tan chảy giòn rụm thơm ngon

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Bánh rán lava trứng muối với lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, cắn đến đâu nhân trứng muối tan chảy thơm nức đến đó vô cùng tuyệt vời. Hãy cùng vào bếp thực hiện ngay món bánh rán quyến rũ này bạn nhé!

Nguyên liệu làm Bánh rán lava trứng muối

Lòng đỏ trứng muối đã chín (3 quả) Bơ lạt Sữa đặc có đường Sữa tươi Bột bánh mì Trứng gà (2 quả) Bơ lạt Đường cát Sữa tươi không đường Men nở Muối Sữa bột

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu cho món bánh rán lava trứng muối

Dụng cụ thực hiện

Bếp gas, chảo chống dính, rây lọc, phới lồng, kẹp gắp.

Cách chế biến Bánh rán lava trứng muối

  • Nghiền nhuyễn trứng muối

    Trứng muối bạn tách bỏ lòng trắng lấy lòng đỏ. Sau đó bạn rửa trứng muối sơ qua với rượu loãng rồi mang hấp chín trong 5 phút.

    Tiếp đến, bạn cho trứng muối qua rây lọc, dùng muỗng nghiền thật nhuyễn để phần nhân trứng muối có kết cấu mềm mịn.

  • Làm nhân lava trứng muối

    Khi trứng muối đã được nghiền mịn, bạn cho vào 30gr sữa đặc có đường, 40gr bơ lạt rồi dùng phới lồng đánh tan các nguyên liệu.

    Tiếp theo, bạn cho 30gr sữa bột rồi đánh tan cho hỗn hợp được đặc lại và sánh mịn nhé. Khi đã hoàn thành, bạn bao nhân trứng muối lại bằng bọc kính và để trong ngăn đá tủ lạnh từ 8-12 tiếng.

  • Trộn bột bánh

    Bạn cho hai quả trứng vào tô rồi đánh tan.

    Đối với bột mì, bạn rây cho bột mì thật mịn rồi cho vào đó 17gr đường cát, nửa muỗng cà phê muối và trộn đều. Khi bột đã đều, bạn cho tiếp 3gr men nở nhanh vào và trộn thêm lần nữa.

    Cuối cùng, bạn cho toàn bộ phần trứng cùng 15ml sữa tươi có đường vào và trộn đều hỗn hợp.

  • Nhào bột bánh

    Khi phần bột và các nguyên liệu đã tương đối hòa quyện với nhau, bạn cho vào máy trộn bột ở mức thấp và nhào bột từ 3-5 phút.

    Khi bột đã thành khối, bạn cho 50gr bơ lạt vào và dùng tay nhào bột trong 5 phút cho đến khi khối bột có bề mặt nhẵn mịn.

  • Tạo hình bánh

    Bạn cắt khối bột thành từng phần bằng nhau khoảng 30gr và dùng tay nắn bột thành hình tròn đẹp mắt.

    Khi nhân trứng muối đã đông, bạn lấy nhân ra và cắt thành hình vuông vừa phải tầm 15gr. Bạn cán dẹt bột rồi đặt nhân vào chính giữa sau đó nắn bánh lại. Để bánh trong ngăn mát tủ lạnh 10 phút trước khi chiên bạn nhé.

    Mách bạn: Bạn nhớ nắn phần rìa bánh thật chặt để tránh tình trạng nhân bị chảy ra khi chiên nhé

  • Chiên bánh

    Bạn cho 1-1.5 lít dầu vào chảo, đợi khi dầu nóng già ở nhiệt độ 160 độ C, bạn cho bánh vào chiên ngập dầu và lật bánh mỗi 1 phút cho đến khi vàng đều.

    Khi bánh chín, cho bánh lên giấy thấm dầu để bánh không bị chảy dầu khi ăn.

    Mách bạn: Để kiểm tra độ chảy của nhân và giòn của vỏ bánh, bạn ăn thử cái đầu tiên rồi điều chỉnh thời gian chiên cho mẻ bánh sau nhé!
  • Thành phẩm

    Bánh rán ăn ngon hơn khi còn nóng, để thêm phần hấp dẫn, bạn có thể rắc một lớp đường mỏng lên trên để bánh khi ăn sẽ đậm vị hơn.

    Dùng nĩa xắn nhẹ bánh, nhân lava trứng muối béo mịn tan chảy khiến bạn muốn ăn liền ngay tắp lự.

Mẹo thực hiện thành công

Mẹo bảo quản bánh

Để bánh vẫn giữ được độ ngon cho lần ăn sau khi bạn ăn không hết, cho bánh vào hộp và đậy kín và để bánh ở ngăn mát tủ lạnh là được.

Mẹo bảo quản dầu thừa

Sau khi chiên bánh xong mà bạn vẫn muốn giữ lại phần dầu thừa thì hãy làm theo cách sau

  • Bước 1: Chuẩn bị một ray lọc, một tô hoặc nồi thủy tinh cùng vật dụng để đựng dầu ăn thừa. Tuyệt đối không đổ ngược dầu vào chai nhựa cũ bạn nhé.
  • Bước 2: Để dầu ăn thật nguội. Đặt ray lọc trên tô thủy tinh. Bạn có thể lót thêm miếng giấy thấm dầu để lọc cặn có trong dầu.
  • Bước 3: Đợi cho dầu được lọc hết, bạn có thể thực hiện lại nhiều lần để dầu trong như mong muốn. Sau đó rót dầu vào lọ, đậy nắp kỹ càng rồi đặt ở nơi thoáng mát.

Bánh rán lava trứng muối thơm ngon, béo ngậy thích hợp là một món ăn vặt tuyệt vời cho những ngày mưa lạnh đó. Chúc bạn thành công chỉ với lần thử đầu nhé!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh Youtube Bakez

Từ khóa: Bánh rán nhân lava trứng muối,cách làm bánh rán nhân lava trứng muối,cách làm bánh rán lava trứng muối,cách làm bánh rán trứng muối tan chảy,bánh rán lava trứng muối,vào bếp,cách làm bánh rán nhân lava trứng muối,cách làm bánh rán lava trứng muối,cách làm bánh rán trứng muối tan chảy,bánh rán lava trứng muối,vào bếp,cách làm bánh rán nhân lava trứng muối,cách làm bánh rán lava trứng muối,cách làm bánh rán trứng muối tan chảy,bánh rán lava trứng muối,vào bếp,