Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm bánh rán Hotteok nhân đường nâu kiểu Hàn

Cách làm bánh rán Hotteok nhân đường nâu kiểu Hàn thơm ngon đơn giản

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn là người yêu thích những món bánh ngọt ngào cùng hương thơm khó cưỡng thì bánh rán Hotteok sẽ là một món ăn thích hợp cho bạn đấy. Cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món bánh rán Hotteok nhân đường nâu giòn dẻo, đơn giản và thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh rán Hotteok nhân đường nâu

Bột mì Bột bắp Bột quế Men nở Bơ lạt Muối Đường trắng Đường nâu Nước lọc Sữa tươi không đường Dầu ăn Mật ong

Hình nguyên liệu

nguyên liệu làm Bánh rán Hotteok nhân đường nâu

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, chảo chống dính, chén bát, máy trộn bột,...

Cách chế biến Bánh rán Hotteok nhân đường nâu

  • Trộn bột làm vỏ bánh

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 160ml sữa tươi cùng 1/3 muỗng cà phê men nở ở nhiệt độ khoảng 30 độ C khoảng 10 phút để phần sữa được lên men.

    Tiếp theo, cho vào tô 250gr bột mì, 1/4 muỗng cà phê muối rồi từ từ cho sữa tươi đã đun vào rồi trộn đều.

  • Nhồi bột

    Đổ phần bột đã được trộn đều ra thớt rồi cho bơ vào và tiến hành nhào bột.

    Khi nhào bột nên kéo bột ra xa rồi thu về, thực hiện động tác liên tục đến khi khối bột được dẻo mịn và không dính tay.

    Cho bột đã nhào vào tô, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô rồi để ở nhiệt độ phòng khoảng 30 phút hoặc bỏ vào lò nướng ở nhiệt độ 40 độ C trong khoảng 15 phút.

    Mách nhỏ:

    • Khi nhào bột để tránh phần bột nhào dính lên thớt bạn nên rắc một lớp bột lên mặt thớt trước khi nhào bột.
    • Trong quá trình nhào bột phải được tiếp xúc với tay trần, vì vậy bạn nên rửa sạch tay sau đó lau khô trước khi nhào bột.
    • Để quá trình nhào bột được nhanh hơn, bạn có thể sử dụng máy trộn bột.
  • Làm nhân bánh

    Cho vào tô 50gr đường nâu, 1 muỗng cà phê bột bắp, 20ml mật ong, 1/2 muỗng cà phê bột quế, 100ml nước rồi khuấy đều lên.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi phần hỗn hợp đã được trộn đều rồi đun ở lửa nhỏ trong khoảng 5 - 10 phút cho đến khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp.

    Đổ hỗn hợp lại vào tô và để nguội trong khoảng 10 phút, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 20 phút.

    Mách nhỏ: Trong quá trình đun hỗn hợp bạn nên dùng muỗng để khuấy đều, tránh trường hợp phần đáy nồi bị cháy.
  • Chia bột và tạo hình

    Lấy phần bột đã ủ ra rồi nhào lại khoảng 3 phút. Chia khối bột thành nhiều phần bằng nhau khoảng 60gr.

    Lấy phần nhân bánh trong tủ lạnh ra, đặt từng khối bột nhỏ lên thớt rồi cán mỏng và tròn. Cho lượng nhân bánh khoảng 1 - 1.5 muỗng cà phê vào giữa miếng bột và bọc kín miệng lại.

    Dùng hai tay vo đều sau đó ấn dẹt phần bánh ra, trong quá trình ấn dẹt nên làm nhẹ tay tránh trường hợp phần nhân chảy ra ngoài.

    Mách nhỏ: Bột sau khi ủ sẽ nở ra gấp 1.5 - 2 lần so với ban đầu, bạn có thể kiểm tra bột bằng cách dùng ngón tay ấn giữa khối bột, nếu bột không đàn hồi mà lõm xuống nghĩa là ủ bột đã đủ thời gian.
  • Chiên bánh

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn rồi đợi dầu nóng. Cho từng viên bánh vào chiên ở lửa nhỏ, chiên đến khi hai mặt của bánh vàng đều thì vớt ra để lên giấy thấm dầu.

  • Thành phẩm

    Món bánh Hotteok với vỏ bánh giòn giòn, bên trong khi cắn vào thì ngọt lịm cùng với mùi thơm thoang thoảng của quế. Khi nhâm nhi cùng một tách trà nóng thì còn gì tuyệt hơn nữa!

Vừa thơm ngon lại đầy đủ chất dinh dưỡng, Điện máy XANH chúc bạn thực hiện thành công món bánh rán Hotteok nhân đường nâu kiểu Hàn này nhé!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook: Ari Huyền Daisy.

Từ khóa: Cách làm bánh rán Hotteok nhân đường nâu kiểu Hàn,Cách làm bánh rán Hotteok nhân đường nâu,bánh rán Hotteok nhân đường nâu,bánh rán Hotteok đường,bánh rán Hotteok,món bánh,Cách làm bánh rán Hotteok nhân đường nâu,bánh rán Hotteok nhân đường nâu,bánh rán Hotteok đường,bánh rán Hotteok,món bánh,Cách làm bánh rán Hotteok nhân đường nâu,bánh rán Hotteok nhân đường nâu,bánh rán Hotteok đường,bánh rán Hotteok,món bánh,