Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh rán gấc

Cách làm bánh rán gấc thơm ngon nức mũi đơn giản ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh rán gấc thơm ngon, giòn rụm ắt hẳn sẽ là món bánh phù hợp để chiêu đãi bạn bè và người thân vào những dịp cuối tuần đấy! Còn chần chừ gì nữa mà không cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay những chiếc bánh hấp dẫn này nhỉ!

Nguyên liệu làm Bánh rán gấc

Bột nếp Bột tẻ Thịt gấc Khoai lang Đậu xanh Vừng đen Vani Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường) Nước lọc Nước ấm

Cách chọn mua gấc ngon

  • Những quả gấc to tròn, gai nở đều, có màu sắc đỏ tươi, phần cuống vẫn còn nguyên thường là gấc ngon, bạn nên ưu tiên chọn mua nhé!
  • Bạn nên mua những quả gấc khi cầm lên đem lại cảm giác nặng tay và lúc ấn nhẹ sẽ cảm thấy hơi cứng. Đây là biểu hiện của những quả gấc chín ngon, bạn cần lưu ý điểm này nha!
  • Tránh chọn những quả gấc bị dập vì không khí dễ dàng xâm nhập vào ruột gấc, chỉ cần để qua một hoặc hai ngày sẽ bị hỏng ngay.
  • Bên cạnh đó, nếu phần vỏ gấc chỗ mềm chỗ cứng hay cuống bị héo thì bạn cũng không nên mua vì có thể gấc đã để lâu, không còn tươi ngon nữa.

Nguyên liệu làm bánh rán gấc

Dụng cụ thực hiện

Nồi, chảo, , đũa, màng bọc thực phẩm,...

Cách chế biến Bánh rán gấc

  • Làm vỏ bánh

    Đầu tiên, bạn cho 200gr bột nếp và 20gr bột tẻ cùng 50gr thịt gấc vào . Sau đó, cho 150ml nước ấm vào đảo đều cùng 1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê đường.

    Tiếp theo, bạn nhào bột thành khối dẻo mịn đến khi bột không dính tay. Cuối cùng, bọc kín bột bằng màng bọc thực phẩm và để nghỉ 20 phút.

    Với 100gr khoai lang sau khi mua về bạn gọt sạch vỏ, rửa với nước rồi để ráo. Sau đó cắt làm đôi khoanh tròn đem đi nấu với 250ml nước lọc trong khoảng 15 phút với lửa lớn cho đến khi khoai chín mềm.

    Bạn cho 100gr khoai lang đã luộc trộn đều cùng với phần bột đã để nghỉ cho đến khi tất cả hòa quyện vào nhau.

    Mách nhỏ: Bạn nên cho nước từ từ vào bột để tránh tình trạng cho quá nhiều sẽ khiến bột bị nhão nhé!
  • Làm nhân bánh

    Đối với đậu xanh, bạn vo sạch 150gr đậu rồi cho vào nồi cùng 500ml nước lọc đun với lửa lớn.

    Khi thấy phần đậu đã sôi, bạn hạ lửa xuống mức nhỏ, đậy nắp kín và nấu thêm khoảng 10 - 15 phút.

    Lúc phần đậu xanh đã chín, bạn cho 1 muỗng cà phê dầu ăn và 3 muỗng cà phê đường cùng 1 ống vani vào trộn đều với lửa vừa. Bạn cứ tiếp tục đảo đều tay hỗn hợp cho đến khi nước bay hơi hết và phần đậu xanh quánh lại.

  • Tạo hình

    Chia phần vỏ bánh thành nhiều phần bằng nhau rồi vo tròn. Tiếp theo, bạn ấn dẹt vỏ bánh, đặt phần nhân đậu xanh vào giữa, túm kín mép, vo tròn và ấn cho bánh hơi dẹt xuống.

    Sau đó, bạn thêm một ít vừng lên lớp vỏ ngoài chiếc bánh. Làm tương tự như vậy cho đến hết phần vỏ và nhân bánh bạn nhé!

  • Chiên bánh

    Bạn bắc chảo lên bếp cùng khoảng 200ml dầu ăn rồi đun sôi với lửa vừa. Khi thấy dầu sôi lăn tăn thì cho từng chiếc bánh vào chiên. Chiên bánh trên lửa vừa đến khi lớp vỏ ngoài vàng đều là được.

    Tiếp theo, bắc chảo mới lên bếp, cho vào 7 muỗng canh đường, 20ml nước lọc. Dùng đũa khuấy đều trên lửa nhỏ đến khi đường hơi sánh lại. Cuối cùng, cho bánh vào đảo đều để đường áo đều là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Bánh rán gấc vô cùng bắt mắt với sắc đỏ, vỏ bánh giòn tan được phủ một lớp đường óng ánh cùng phần nhân đậu xanh ngọt thanh, béo bùi chắc chắn sẽ khiến mọi người yêu thích ngay từ lần đầu thưởng thức.

    Đừng quên chia sẻ chiếc bánh thơm ngon này cho những người thân yêu cùng nếm thử nhé!

Hi vọng rằng với công thức hướng dẫn chi tiết về cách làm bánh rán gấc thơm ngon, đẹp mắt, bạn sẽ có những sự lựa chọn mới cho thực đơn món ăn của gia đình. Đừng quên chia sẻ lại kết quả thực hiện cho HAY ĂN biết nhé!

Từ khóa: Bánh rán gấc,bánh rán gấc,cách làm bánh rán gấc,làm bánh rán gấc,cách làm bánh gấc rán,cách làm bánh gấc,bánh rán gấc,cách làm bánh rán gấc,làm bánh rán gấc,cách làm bánh gấc rán,cách làm bánh gấc,