Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh rán doraemon oreo

2 cách làm bánh rán doraemon oreo đơn giản, thơm ngon cho bữa xế của bé yêu

Bánh rán Doraemon là một món ăn được rất nhiều trẻ em yêu thích. Ngay bây giờ, HAY ĂN sẽ mách bạn 2 cách làm bánh rán doraemon vừa thơm ngon, vừa đơn giản. Hãy vào bếp ngay và làm thử theo 2 công thức món bánh này nhé!

1. Bánh rán oreo nhân kem sữa

Bánh rán oreo nhân kem sữa
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh rán oreo nhân kem sữa

Bánh oreo Trứng gà Kem bơ (butter cream) Bột nở (Baking powder) Sữa tươi không đường

Kem bơ (butter cream) là gì?

Đây là một loại kem dùng để trang trí lên mặt những chiếc bánh cupcake hay làm lớp phủ lên mặt mỗi chiếc bánh kem xinh xắn. Nó có kết cấu đặc biệt và thường đứng kem hơn so với whipping cream thông thường.

Nguyên liệu làm bánh rán oreo nhân kem sữa

Dụng cụ thực hiện

Chảo chống dính, máy xay sinh tố, phới đánh trứng.

Cách chế biến Bánh rán oreo nhân kem sữa

  • Tách bánh oreo

    Bạn tách 14 cái bánh oreo thành 2 phần vỏ và nhân riêng biệt.

  • Xay oreo

    Cho phần vỏ bánh oreo vào máy xay sinh tố, thêm 1 quả trứng, 80ml sữa tươi không đường rồi xay đến khi vỏ bánh nhuyễn mịn.

  • Làm hỗn hợp vỏ bánh

    Sau khi xay xong, bạn cho hỗn hợp vỏ bánh oreo ra tô, thêm 1 muỗng cà phê bột nở rồi dùng phới trộn đều hỗn hợp và dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, để yên ở nhiệt độ phòng khoảng 10 phút.

    Khi đủ thời gian bạn mở màng bọc thực phẩm ra, dùng phới khuấy đều nhẹ nhàng thêm 2 phút là được.

  • Rán bánh

    Bạn chuẩn bị sẵn chảo chống dính sạch, bắc chảo lên bếp mở lửa nhỏ, đợi chảo nóng bạn múc 1 vá bột cho từ từ vào chảo tạo hình tròn đường kính 15cm (hoặc tùy kích thước bạn thích).

    Bạn để yên khoảng 1 phút khi thấy trên bề mặt bánh xuất hiện nhiều bọt khí bị vỡ ra thì lật bánh lại, rán thêm 30 giây thì cho ra dĩa, tiếp tục làm tới hết phần hỗn hợp đã chuẩn bị.

    Mách bạn:

    • Trường hợp chảo của bạn không chống dính tốt, bạn áo chảo 1 lớp bơ hoặc 1 lớp dầu ăn nha.
    • Bánh rán rất dễ bị cháy nên bạn nhớ để lửa nhỏ nha.
  • Làm nhân kem

    Trong tô đựng phần nhân kem oreo đã tách ra khi nãy, bạn cho thêm 20gr kem bơ rồi dùng phới trộn đều đến khi thu được hỗn hợp kem sánh mịn.

  • Hoàn thành

    Dùng muỗng phết đều nhân kem sữa lên 1 mặt bánh rồi dùng 1 cái bánh khác kẹp lại, vậy là đã hoàn thành món bánh rán thơm ngon rồi.

  • Thành phẩm

    Bánh rán oreo nhân kem sữa sau khi hoàn thành sẽ có lớp vỏ nâu đen đẹp mắt, mềm mịn, quyện cùng vị nhân béo ngậy kem sữa thơm ngon chắc chắn sẽ rất đáng để thử. Các bạn cùng vào bếp thử tài làm bánh chiêu đãi gia đình mình nhé!

2. Bánh rán doraemon oreo (công thức chia sẻ từ người dùng)

Bánh rán doraemon oreo (công thức chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh rán doraemon oreo (công thức chia sẻ từ người dùng)

Bánh oreo Trứng gà Sữa tươi (105ml cho phần vỏ bánh và 15ml cho phần nhân bánh) Bột nở (Baking power) Phô mai Con Bò Cười

Ảnh nguyên liệu

nguyên liệu làm bánh rán doraemon oreo (công thức chia sẻ từ người dùng)

Dụng cụ thực hiện

Máy xay, chảo chống dính, , muỗng, đĩa.

Cách chế biến Bánh rán doraemon oreo (công thức chia sẻ từ người dùng)

  • Xay bánh oreo

    Đầu tiên, bạn cẩn thận tách đôi 14 cái bánh oreo, chia vỏ bánh và nhân kem ra hai tô riêng.

    Tiếp theo, bạn đập vỏ 1 quả trứng gà cho vào máy xay, rồi cho tiếp phần vỏ bánh đã được tách nhân, 105ml sữa tươi, 5gr bột nở vào máy xay thành một hỗn hợp sền sệt, sánh mịn.

    Mách nhỏ: Nếu không có máy xay, bạn có thể dùng chày để giã cho vỏ bánh nhuyễn. Sau đó trộn đều hỗn hợp bánh, trứng, sữa, bột nở bằng phới đánh trứng hoặc bằng nĩa.
  • Làm phần nhân bánh

    Phần nhân bánh, bạn cho lần lượt 1 viên phô mai Con Bò Cười và 15ml sữa tươi vào tô đựng phần nhân kem đã tách của bánh oreo.

    Sau đó, bạn dùng muỗng tán nhuyễn cho đến khi phần nhân hòa quyện và không còn vón cục là đạt.

  • Rán phần vỏ bánh

    Đầu tiên, bạn bắc một chiếc chảo chống dính lên bếp, để lửa nhỏ cho đến khi mặt chảo bốc hơi nóng.

    Sau đó, bạn dùng vá múc một lượng hỗn hợp vỏ bánh vừa đủ cho từ từ vào chảo để tạo thành vỏ bánh tròn có đường kính khoảng 10cm (hoặc gia giảm tùy sở thích).

    Bạn giữ lửa nhỏ để yên chảo và rán bánh trong vòng 1 phút. Khi thấy bề mặt bánh nổi bong bóng thì lật lại rán tiếp 30 giây cho vỏ bánh khô ráo rồi cho ra đĩa.

    Bạn lặp lại các thao tác trên, tiếp tục rán cho hết phần hỗn hợp vỏ bánh.

  • Hoàn thiện bánh rán

    Bạn lấy hai vỏ bánh tương đối tròn đều nhau, chọn mặt bánh lán đẹp làm mặt ngoài. Sau đó phết đều phần nhân kem phô mai lên mặt trong vỏ bánh rồi kẹp hai vỏ bánh lại với nhau là xong.

  • Thành phẩm

    Bánh rán Doraemon oreo sau khi hoàn thành sẽ có màu nâu đẹp mắt. Vỏ bánh mịn màng, ngon vị socola từ bánh oreo, hòa quyện với vị nhân kem béo ngậy từ phô mai Con Bò Cười chắc chắn sẽ làm các bé yêu thích mê.

Thông tin sản phẩm

  • Công thức sử dụng máy xay sinh tố 900W với 3 tốc độ xay cùng 4 nút chức năng, phù hợp cho hầu hết các nhu cầu nấu ăn gia đình.
  • Máy được thiết kế với những đường nét trẻ trung và tinh tế, hiện đại, tay cầm chắc chắn, giúp làm đẹp thêm gian bếp của bạn.
  • Lưỡi dao 6 cánh bằng thép không gỉ cực sắc bén, cùng với công suất 900W có thể xay được cả đá, rau củ, trái cây cứng,...
  • Hiện tại, máy xay có giá dao động từ khoảng 680.000 - 1.200.000 đồng (giá bán được cập nhật vào tháng 05/2022).

Trên đây là 2 cách làm bánh rán Doraemon oreo đơn giản, thơm ngon. HAY ĂN chúc bạn vào bếp thực hiện thành công món bánh rán đầy hấp dẫn cho bé yêu này.

Từ khóa: Bánh rán oreo nhân kem sữa,cách làm bánh rán doremon oreo nhân kem sữa,cách làm bánh rán doremon oreo,cách làm bánh rán doremon,bánh rán oreo,món bánh,cách làm bánh rán doremon oreo nhân kem sữa,cách làm bánh rán doremon oreo,cách làm bánh rán doremon,bánh rán oreo,món bánh,cách làm bánh rán doraemon,cách làm bánh rán doremon,bánh rán doraemon,cách làm bánh rán,bánh rán,