Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh rán doremon không nhân

Cách làm bánh rán doremon không nhân, không cần máy đánh trứng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh rán doremon là món bánh rất nổi tiếng bởi hương vị vô cùng thơm ngon lại dễ dàng thực hiện. Nếu bạn yêu thích món bánh này nhưng chưa biết cách làm thì hãy vào bếp cùng HAY ĂN nhé! Đảm bảo với công thức bất bại, không cần dùng đến máy đánh trứng, bạn sẽ có ngay mẻ bánh siêu ngon!

Nguyên liệu làm Bánh rán doremon không nhân

Bột mì đa dụng Trứng gà Đường Vani

Cách chọn mua trứng gà tươi ngon

  • Vỏ trứng: Nên chọn trứng có lớp phấn mỏng màu trắng ở bên ngoài, sờ vào có cảm giác ram ráp hoặc cầm nặng tay vì đây là trứng mới. Nếu vỏ trứng nhẵn bóng, sáng hoặc có vết rạn nứt là trứng gà để lâu trong ổ, không được ngon.
  • Soi: Khi soi trứng gà dưới bóng đèn, nếu thấy buồng khí nhỏ, lòng đỏ tròn, không di chuyển, lòng trắng trong suốt có màu cam đỏ hoặc hồng nhạt là trứng tươi. Ngược lại, trứng cũ thì sẽ có màu đỏ với nhiều đường vân bao quanh di động và khoảng trống của buồng khí lớn.
  • Lắc nhẹ: Cầm quả trứng để lên tai và lắc nhẹ, nếu không có tiếng động là trứng gà tươi, còn nếu có tiếng động là trứng cũ, bị để lâu ngày. Ngoài ra, nếu không nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, gà đang ấp dở.

Mua bột mì ở đâu?

Bột mì có thể dễ dàng tìm mua tại các tiệm tạp hóa, siêu thị, các cửa hàng thuộc hệ thống Bách hóa XANH hoặc để thuận tiện hơn, bạn cũng có thể mua trực tuyến tại trang web hayan.vn.

Nguyên liệu làm bánh rán doremon không nhân

Dụng cụ thực hiện

Chai nhựa, phới dẹt, chảo chống dính, dao, kéo, , rây lọc,...

Cách chế biến Bánh rán doremon không nhân

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để thay thế cho máy đánh trứng bạn sử dụng một chai nhựa, dùng dao cắt bỏ phần đáy chai, sau đó cắt theo chiều dọc thành dạng tua rua từ dưới lên là hoàn thành.

    Tách lòng trắng và lòng đỏ trứng gà ra 2 tô riêng. Sau đó, cho 100gr đường vào tô chứa lòng đỏ trứng gà, dùng chai nhựa đánh hỗn hợp đến khi trứng chuyển sang màu vàng nhạt.

    Đối với lòng trắng trứng, bạn cũng cho vào thêm 100gr đường, dùng chai nhựa đánh đến khi trứng bông cứng, hỗn hợp có thể tạo thành chóp đứng là được.

    Mách nhỏ: Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể dùng máy đánh trứng để đánh bông lòng trắng nhé!
  • Pha bột

    Khuấy đều hỗn hợp lòng đỏ cùng 1 ống vani. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp này vào tô lòng trắng trứng, dùng phới dẹt trộn nhẹ nhàng theo 1 chiều cho hỗn hợp hòa quyện hoàn toàn.

    Tiếp theo, chia 300gr bột mì thành nhiều phần nhỏ, sau đó rây mịn từng phần vào hỗn hợp trứng rồi trộn đều đến khi mịn mượt, bột không còn bị vón cục là được.

  • Rán bánh

    Bắc chảo chống dính lên bếp và làm nóng với lửa lớn, sau đó bạn hạ lửa nhỏ lại, dùng vá múc hỗn hợp bột bánh vào chảo.

    Rán từng cái bánh trên lửa nhỏ, khi mặt bánh bên dưới chín thì bạn trở mặt và tiếp tục rán đến khi cả 2 mặt vàng đều.

    Tiếp tục thực hiện như trên đến khi hết phần bột còn lại.

  • Thành phẩm

    Bánh rán doremon không nhân vừa chín tới đã thơm nức mũi, từng miếng bánh mềm mịn, bông xốp có vị bùi bùi, béo ngọt vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm bánh với nhiều loại nhân như đậu xanh, đậu đỏ, socola,... để tăng thêm mùi vị thơm ngon nhé!

Bánh rán doremon không nhân có cách làm thật đơn giản khi chẳng cần dùng đến máy đánh trứng. Bạn cũng hoàn toàn có thể làm món bánh này ngay tại nhà mình đấy. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Bánh rán doremon không nhân,cách làm bánh rán doremon không nhân,bánh rán doremon,bánh rán,bánh doremon,bánh rán không nhân,cách làm bánh rán doremon không nhân,bánh rán doremon,bánh rán,bánh doremon,bánh rán không nhân,cách làm bánh rán doremon không nhân,bánh rán doremon,bánh rán,bánh doremon,bánh rán không nhân,