Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh quy vị trà

Cách làm bánh quy vị trà - Earl Grey tea cookie sang chảnh cực ngon

  • Chế biến

    2 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Earl Grey là loại trà đen thơm nồng, độc đáo nổi tiếng ở nước Anh. Hãy cùng vào bếp thực hiện ngay món bánh quy vị trà - Earl Grey tea cookie thơm ngon cho gia đình có thêm một món ăn mới lạ nhé!

Nguyên liệu làm Bánh quy vị trà

Bột mì đa dụng (bột mì số 11) Bơ lạt Đường bột Trà Bá Tước (4 gói) Muối

Cách chọn nguyên liệu:

  • Bạn nên sử dụng đường bột để nhanh tan và tan đều. Nếu không có đường bột, bạn có thể sử dụng đường cát trắng nhưng tan lâu hơn và trộn khó đều bột hơn.
  • Giấy nến sẽ giúp bạn lấy bánh ra dễ dàng, nếu không có bạn có thể thay bằng giấy A4.
  • Bạn nên dùng bơ động vật, bánh sẽ có vị béo và thơm ngon hơn.
  • Trà Earl Grey được sản xuất thành lá trà sấy khô hoặc túi lọc. Bạn có thể tìm ở những cửa hàng bán trà hoặc siêu thị bán nguyên liệu pha chế uy tín để chọn được sản phẩm chất lượng.

Nguyên liệu

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, , giấy nến, que đánh trứng,...

Cách chế biến Bánh quy vị trà

  • Trộn bột

    Trà gói bạn cắt vỏ, đổ lá trà bên trong ra riêng. Nếu thấy lá còn to chưa nhuyễn mịn thì có thể dùng máy xay xay ra cho thật mịn.

    Cho 240g bột mì đa dụng, 1/4 muỗng cà phê muối, trà vào tô, trộn đều các nguyên liệu với nhau.

    Cho 125g bơ lạt vào tô, thêm 250g đường bột, dùng que đánh trứng đánh đường và bơ theo một chiều cho đến khi bơ và đường hòa quyện và bông mịn (bơ chuyển qua màu vàng nhạt).

    Cho hỗn hợp trà xay mịn, bột, muối, vào tô trứng bơ đã đánh bông lên. Bạn dùng phới dẹt trộn nhẹ tay cho hỗn hợp bột hòa quyện.

    Khi bột, đường và bơ dính đều với nhau, bạn cho hỗn hợp vào túi nylon hoặc bọc giấy bóng cho kín. Bạn lăn bột bánh thành một khối tròn để sau dễ tạo hình bánh.

    Cho vào ngăn mát tủ lạnh để bột nghỉ khoảng 45 phút.

    Mẹo nhỏ:

    • Bơ lạt bạn nên cắt thành miếng nhỏ để đánh bông với đường nhanh và đều hơn.
    • Bơ cần để mềm ở nhiệt độ phòng nhưng không đến mức mềm nhão hay chảy nước.
    • Bạn lưu ý đánh bơ cho kỹ vì bánh nở và có độ xốp là nhờ bọt khí trong bơ đánh bông. Bơ càng bông thì bánh càng nở xốp.

    Lưu ý:

    • Bạn chỉ trộn bột cho bột quyện vào bơ thành 1 khối thì dừng lại, không trộn bột quá kỹ bánh sẽ bị rời rạc.
    • Nếu bột quá ướt có thể do bơ của các bạn bị mềm quá, hoặc thao tác lâu làm bơ bị chảy hoặc cũng có thể do loại bột sử dụng có độ hút nước kém. Bạn khắc phục bằng cách cho thêm từ từ bột khô (hoặc để bột vào tủ lạnh cho bơ cứng lại).
    • Bột quá khô cứng và bết lại có thể do bạn sử dụng nhiều bột mì dẫn tới bột không đủ độ kết dính. Bạn có thể khắc phục bằng cách cho thêm từ từ từng chút một dầu ăn và trộn tới khi được hỗn hợp vừa ý.
  • Cắt bột tạo hình cho bánh

    Sau 45 phút bạn lấy bột ra, gỡ bỏ lớp nylon.

    Cắt bánh thành những khoanh tròn dày khoảng 5mm.

    Mẹo nhỏ: Bạn nên cắt bánh thành các miếng đều nhau, khi nướng bánh sẽ chín đều, tránh tình trạng cái nhỏ thì chín trước mà cái to chưa chín hoặc cái lớn chín thì cái nhỏ bị cháy.

  • Nướng bánh

    Làm nóng lò trước 20 phút, nhiệt độ 170 độ C.

    Xếp bánh đã cắt ra khay đã lót sẵn giấy nến.

    Cho khay bánh vào lò, nướng 12 - 15 phút ở nhiệt độ 170 độ C.

    Mẹo nhỏ: Bạn nên xếp bánh xa nhau một chút để bánh sau khi nướng, nở ra không bị dính vào nhau.

    Bánh nướng xong, bạn để nguyên khay bánh cho nguội bớt và cứng lại rồi mới di chuyển bánh lên trên (rack) giá đỡ và để nguội hoàn toàn. Thế là bánh quy vị trà đã thành công rồi.

  • Thành phẩm

    Bánh quy vị trà Earl Grey giòn ngon với vị trà đặc trưng, vị bơ thơm béo thật hấp dẫn và mới lạ đúng không nào? Hãy cùng thưởng thức ngay món bánh mới lạ này nhé!

Thông tin về trà Earl Grey:

  • Trà Earl Grey (trà Bá Tước) có thành phần chính là trà Ceylon hảo hạng, kết hợp với dầu từ vỏ cam Bergamot. Nhiều người thưởng trà cho rằng trà Earl Grey là sự kết hợp giữa hỗn hợp vị cam đắng của vùng Địa Trung Hải với vị chanh của Đông Nam Á.
  • Độ chát của trà Earl Grey ở mức trung bình, có mùi thơm nồng đặc trưng.
  • Trà Earl Grey là một loại trà phổ biến rộng rãi ở nước Anh, nhưng loại trà này không hoàn toàn là sản phẩm của nước Anh. Nhiều ý kiến cho rằng trà bắt nguồn từ Trung Quốc. Lịch sử về nguồn gốc trà Earl Grey giải thích rằng tên gọi của trà được đặt theo tên Bá tước Charles Grey - thủ tướng Anh Quốc (1830 - 1834). Khi làm đại sứ tại Trung Quốc, ông tình cờ đã thêm tinh chất quả cam Bergamot vào trà đen, tạo nên mùi thơm đặc biệt cho trà. Ngoài ra, một số người cho rằng trà đen kết hợp với tinh dầu Bergamot nổi tiếng giúp cân bằng tinh thần, sức khỏe nên mới gọi là Earl Grey.

Mẹo thực hiện thành công:

  • Mỗi loại lò có đều có mức chênh lệch nhiệt nướng khác nhau. Bạn có thể khắc phục để nướng bánh chín ngon hơn bằng cách dùng nhiệt kế lò hoặc là theo dõi bánh thường xuyên để điều chỉnh mức nhiệt, thời gian nướng và rãnh nướng phù hợp.
  • Bánh bỏ trong túi hoặc hộp kín, có thêm túi hút ẩm có thể dùng trong 2 - 3 tuần.
  • Bạn nên làm bánh theo đúng tỉ lệ hướng dẫn để bánh giòn ngon.

Bánh quy vị trà thật đơn giản dễ thực hiện lại còn rất ngon nữa. Bạn còn chờ gì mà không thử vào bếp thực hiện ngay nào.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ daylambanh.info và kênh YouTube Sunday Baking.

Từ khóa: Bánh quy vị trà,cách làm bánh quy vị trà,bánh quy vị trà,bánh quy Earl Grey,bánh quy trà bá tước,vào bếp,cách làm bánh quy vị trà,bánh quy vị trà,bánh quy Earl Grey,bánh quy trà bá tước,vào bếp,cách làm bánh quy vị trà,bánh quy vị trà,bánh quy Earl Grey,bánh quy trà bá tước,vào bếp,