Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh quy thủy tinh

Cách làm bánh quy thủy tinh màu xinh xắn làm quà tặng lễ Giáng Sinh

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh quy là món bánh được cả người lớn, trẻ nhỏ ưa thích và là một loại bánh rất thích hợp để làm quà tặng cho ngày lễ Giáng Sinh. Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp hướng dẫn bạn cách làm bánh quy thủy tinh thơm ngon, đẹp mắt cho dịp Giáng Sinh sắp tới nhé!

Nguyên liệu làm Bánh quy thủy tinh

Bột mì đa dụng Bột bắp Bơ lạt Trứng Kẹo cứng màu sắc (bạn dùng bất kì loại nào bạn thích) Chiết suất vani Đường cát Muối kosher (hoặc muối thường)

Thông tin về muối kosher

Đây là một loại loại muối có nguồn gốc từ người Do Thái. Đặc điểm của muối kosher là hạt muối có cấu trúc thô, nhiều góc cạnh và thường ít được bổ sung i-ốt. Các đầu bếp cho rằng nhờ vào kích thước lớn của muối kosher mà dễ dàng lấy bằng ngón tay và rải lên thức ăn hơn.

nguyên liệu làm bánh quy thủy tinh

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, lò nướng, phới dẹt, khay nướng, khuôn hình cây thông/ ngôi sao/ bông tuyết (loại khuôn có 2 khung lớn và nhỏ, rỗng bên trong), tấm lót silicon silpat (hoặc giấy nướng bánh ...

Cách chế biến Bánh quy thủy tinh

  • Rây bột khô

    Bạn rây lần lượt vào tô 480gr bột mì đa dụng, 65gr bột bắp, 3gr muối. Kế đến bạn phới lồng trộn đều hỗn hợp.

  • Đánh hỗn hợp bột

    Bạn để 230gr bơ lạt ở nhiệt độ phòng khoảng 1 tiếng trước khi chế biến cho bơ mềm, tiếp đó dùng máy đánh trứng đánh nhuyễn bơ.

    Khi đánh bơ khoảng 1 phút rồi tiếp tục cho đường vào trộn chung thêm 2 phút ở tốc độ vừa, rồi thêm 2 quả trứng và cho từ từ hỗn hợp bột vào đánh chung khoảng 3 phút.

    Sau cùng bạn thêm 5ml chiết suất vani, tiếp tục đánh đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất, dẻo, mịn là được.

    Mách bạn: Nếu không có máy đánh trứng hay máy trộn bột, bạn có thể dùng phới trộn đều hỗn hợp rồi nhào bột bằng tay cũng được nha. Tuy nhiên, cách này sẽ khá mất thời gian đấy!
  • Cán và để bột nghỉ

    Bạn cán mỏng bột thành hình chữ nhật rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để bột nghỉ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

  • Nghiền kẹo đường

    Kẹo đường cứng bạn có thể chuẩn bị nhiều màu cho đẹp mắt rồi nghiền hoặc đập nát riêng từng màu kẹo.

  • Tạo hình

    Bột đã nghỉ đủ thời gian bạn lấy bột ra, áo 1 lớp bột mì cho bột đỡ dính, sau đó cán dẹp bột còn khoảng 0.5cm.

    Kế đến, bạn dùng khuôn hình đã chuẩn bị, ấn xuống bột bánh tạo đường cắt rồi lấy bánh ra, lấy khuôn nhỏ hơn ấn bên trong miếng bột bánh rồi dùng que xiên tạo 1 lỗ nhỏ trên rìa bánh.

    Tiếp tục tạo hình bánh cho đến hết bột.

  • Nướng bánh

    Đặt bánh lên khuôn có lót tấm silicon silpat cách nhau khoảng 5cm và dùng muỗng múc kẹo đường cho vào giữa bánh.

    Để nhiệt độ trong lò được ổn định bạn làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 10 phút.

    Cho khay bánh vào lò và nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 12 phút, khi đủ thỏi gian bạn lấy khay bánh ra, lấy que nhọn chọc vỡ bọt khí ở kẹo đường và để nguội hoàn toàn cho kẹo đông lại.

  • Thành phẩm

    Những chiếc bánh quy thủy tinh thật là xinh xắn, màu sắc bắt mắt, bạn có thể buộc dây vào lỗ để trang trí hoặc bỏ vào túi kiếng tặng người thân, bạn bè.

    Bánh quy thủy tinh với lớp vỏ giòn thơm, có vị beo béo của bơ và ngọt của kẹo đường, trổ tài vào bếp thực hiện thôi nào.

Mẹo bảo quản bánh quy

  • Sau khi nướng bánh bạn chờ bánh nguội hẳn rồi cho vào túi ni lông chuyên dùng đựng thực phẩm buộc kín miệng hoặc cho bánh vào hộp đậy kín nắp. Không cất bánh khi còn nóng vì bánh có thể tạo ra hơi ẩm làm bánh nhanh hỏng.
  • Nếu bánh bị ỉu, trước khi sử dụng bạn cho bánh vào lò vi sóng quay ở nhiệt độ trung bình khoảng 5 - 10 phút bánh sẽ giòn trở lại.

Vậy là bánh quy thủy tinh cực thơm ngon và đẹp mắt đã hoàn thành rồi đấy! Cùng vào bếp thử sức làm ngay nhé! Chúc bạn thành công.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Preppy Kitchen

Từ khóa: Bánh quy thủy tinh,cách làm bánh quy thủy tinh,cách làm bánh quy giáng sinh,cách làm bánh quy,bánh quy giáng sinh,ngày lễ tết,cách làm bánh quy thủy tinh,cách làm bánh quy giáng sinh,cách làm bánh quy,bánh quy giáng sinh,ngày lễ tết,cách làm bánh quy thủy tinh,cách làm bánh quy giáng sinh,cách làm bánh quy,bánh quy giáng sinh,ngày lễ tết,