Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh quy socola nhân nutella

Cách làm bánh quy socola nhân nutella béo ngậy cho lễ Giáng Sinh

  • Chuẩn bị

    1 giờ 15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những chiếc bánh quy socola với lớp vỏ ngoài giòn cùng với nhân nutella béo ngậy tan chảy bên trong chắc chắn sẽ làm bạn và gia đình mê mẩn với món bánh này. Cùng vào bếp với HAY ĂN làm ngay món bánh này cho gia đình cùng thưởng thức trong dịp lễ Giáng Sinh sắp tới nhé!

Nguyên liệu làm Bánh quy socola nhân nutella

Bột mì đa dụng Bột cacao nguyên chất Bột baking soda Bột cà phê hòa tan Nutella Socola đen Bơ lạt Trứng gà Chiết xuất vani Đường cát trắng Đường nâu Muối

Thông tin về nguyên liệu

Nutella là gì?

Nutella là một loại mứt được làm từ hạt phỉ, bột cacao, sữa ít béo, đường và dầu cọ. Theo công thức truyền thống, thành phần chính của nutella gồm có 71,5% hạt phỉ và 19,5% socola.

Nutella được xem là một dạng socola dạng sánh, mịn với hương vị ngọt ngào thơm mùi cacao rất hấp dẫn và thường được dùng để phết lên bánh mì.

Mua nutella ở đâu?

Bạn có thể mua nutella tại các siêu thị trên toàn quốc hoặc bạn cũng có thể tự làm nutella tại nhà theo công thức của HAY ĂN.

Socola đen

Socola đen bạn chọn loại có thành phần 68% cacao sẽ cho ra hương vị bánh thơm ngon nhất, nếu không có bạn chọn loại socola đen khác cũng được nha.

Nguyên liệu làm bánh quy socola nhân nutella béo ngậy cho lễ Giáng Sinh

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, lò nướng, giấy nến (giấy nướng bánh),...

Cách chế biến Bánh quy socola nhân nutella

  • Đông lạnh nutella

    Bạn chuẩn bị 1 cái khay sạch và lót 1 tờ giấy nến lên khay, sau đó bạn múc từng viên nutella khoảng 10gr ra khay và để vào tủ đông khoảng 1 tiếng để nutella đông cứng lại.

  • Trộn bột khô

    Bạn cho lần lượt vào tô 125gr bột mì, 40gr bột cacao, 3gr bột baking soda, 3gr muối và 1gr bột cà phê hòa tan rồi dùng phới trộn đều.

  • Đánh bơ trứng

    Cho 115gr bơ lạt, 70gr đường cát trắng, 75gr đường nâu vào 1 cái tô và dùng máy đánh trứng để đánh đều hỗn hợp.

    Sau đó bạn cho tiếp 1 quả trứng gà và 1 muỗng canh chiết xuất vani vào, tiếp tục đánh thêm 2 phút để hỗn hợp được hòa quyện.

  • Trộn hỗn hợp bánh

    Khi hỗn hợp bơ trứng đã được trộn đều bạn cho tiếp hỗn hợp bột bột khô vào và để máy đánh đều khoảng 5 phút ở công suất vừa cho tới khi thu được hỗn hợp bột thống nhất, mịn thì bạn tắt máy.

    Sau đó, bạn cho tiếp 60gr socola đen vào và dùng phới dẹt trộn đều cho socola và bột hòa quyện đều với nhau.

  • Tạo hình bánh quy

    Bạn lấy nutella đã được đông lạnh ra và dùng 1 ít bột cacao thoa lên lòng bàn tay.

    Sau đó, dùng muỗng múc kem múc 1 muỗng hỗn hợp bánh cho vào lòng bàn tay và dàn đều bột ra tay, tiếp đó bạn cho 1 viên nhân nutella đã đông cứng vào giữa, vo tròn cho lớp bột bao phủ hết viên nhân nutella bên trong.

  • Nướng bánh quy

    Để nhiệt độ trong lò được ổn định bạn làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút.

    Sau đó, bạn cho từng viên bột vào khay có lót sẵn giấy nướng bánh và cho khay bánh vào lò nướng ở 180 độ C khoảng 12 phút là bánh chín.

    Mách nhỏ: Trong quá trình nướng, bạn nên dùng khay nướng sáng màu (trừ màu đen) sẽ truyền nhiệt tốt hơn và giúp bánh ít bị cháy.

  • Thành phẩm

    Sau khi bánh chín, bạn lấy bánh ra khỏi lò và để nguội.

    Bánh quy socola nhân nutella có mùi thơm nhẹ của bơ, lớp vỏ ngoài giòn với vị đắng của cacao và nhân nutella béo ngậy tan chảy bên trong thật là ngon và hấp dẫn!

Mẹo bảo quản bánh quy

  • Sau khi nướng bánh bạn chờ bánh nguội hẳn rồi cho vào túi ni lông chuyên dùng đựng thực phẩm buộc kín miệng hoặc cho bánh vào hộp đậy kín nắp. Không cất bánh khi còn nóng vì bánh có thể tạo ra hơi ẩm làm bánh nhanh hỏng.
  • Nếu bánh bị ỉu, trước khi sử dụng bạn cho bánh vào lò vi sóng quay ở nhiệt độ trung bình khoảng 5 - 10 phút bánh sẽ giòn trở lại.

Vậy là bánh quy socola nhân nutella béo ngậy cực thơm ngon và hấp dẫn hoàn thành rồi đấy! Cùng vào bếp và thực hiện ngay nhé! Chúc bạn thành công.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Home Cooking Adventure

Từ khóa: Bánh quy socola nhân nutella,cách làm bánh quy socola nhân nutella,cách làm bánh quy socola,bánh quy socola nhân nutella,cách làm bánh quy giáng sinh,ngày lễ tết,cách làm bánh quy socola nhân nutella,cách làm bánh quy socola,bánh quy socola nhân nutella,cách làm bánh quy giáng sinh,ngày lễ tết,cách làm bánh quy socola nhân nutella,cách làm bánh quy socola,bánh quy socola nhân nutella,cách làm bánh quy giáng sinh,ngày lễ tết,