Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh quy socola chip thơm ngon bằng nồi chiên không dầu tại nhà

Bánh quy socola chip là một món ăn nhẹ hấp dẫn người. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn cách làm món bánh này bằng nồi chiên không dầu nhé!

Món bánh quy socola chip luôn hấp dẫn thực khách bởi mùi thơm ngầy ngậy, vị ngọt béo và màu sắc vàng ươm bắt mắt. Bằng cách dùng nồi chiên không dầu, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bánh này chưa bao giờ đơn giản hơn thế. Cùng bắt tay vào làm nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
1-2 người

1 Nguyên liệu làm món bánh quy socola chip

Mẹo hay khi dùng bơ nướng bánh

Dùng bơ đúng cách trong làm bánh là luôn sử dụng bơ đông lạnh để làm các loại bánh ngọt và bánh nướng, vì nếu bơ quá mềm sẽ bị bột hấp thu và vỏ bánh sẽ bị dai, không được xốp. Bạn cần trộn đều bơ và bột trước khi thêm các chất lỏng khác để bánh giòn và mềm hơn.

2 Cách làm món bánh quy socola chip

Bước 1 Làm bột bánh

Đầu tiên, bạn cho phần bơ cùng với đường vào và khuấy đều cho đường và bơ hòa quyện vào nhau trong cái tô lớn. Tiếp đến, cho trứng gà và khoảng 8-10 giọt chiết xuất vani vào rồi tiếp tục khuấy đều.

Công đoạn làm bột bánh quy socola chipCông đoạn làm bột bánh quy socola chip

Đối với phần bột mì, bạn cho cùng lúc bột mì, muối và muối nở baking soda vào hỗn hợp bột ở trên rồi trộn thật đều, tránh để bột bị vo lại thành cục. Cuối cùng, cho socola chip vào rồi trộn lên cho socola chip phân bổ đều trong hỗn hợp bột.

Bước 2 Làm mát bột, tạo hình bánh quy

Cho bột vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20-30 phút cho bột dẻo lại. Sau đó, lấy giấy nến xếp lên một cái dĩa rồi dùng thìa múc lượng bột vừa đủ ăn cho lên giấy nến, sau đó dùng tay nắn và tạo hình bột như ý muốn.

Công đoạn tạo hình bánh quyCông đoạn tạo hình bánh quy

Lưu ý: Bạn nên để các phần bột cách nhau khoảng 3-5 cm để khi nướng lên bánh không bị dính với nhau, trông sẽ không đẹp.

Bước 3 Nướng bánh

Đối với nồi chiên không dầu, bạn nên bật nồi lên 180 độ trong khoảng 10 phút để làm nóng nồi thì khi nướng nhiệt độ sẽ đều và bánh sẽ ngon hơn.

Cho bánh vào nồi chuẩn bị nướngCho bánh vào nồi chuẩn bị nướng

Tiếp theo, bạn cho dĩa bột đã tạo hình xong vào lồng nồi chiên không dầu để nướng bánh. Bạn sẽ nướng trong vòng 15 phút với 180 độ để bánh chín đều và đủ độ giòn.

Bước 4 Trình bày

Xếp bánh quyXếp bánh quy

Cách trình bày sẽ vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần xếp những chiếc bánh quy socola chip ra một cái dĩa hoặc trên một tờ giấy nến nhỏ.

Sau đó, rắc một ít socola chip hay hay bột socola lên xung quanh bánh trên dĩa là đã có được một dĩa bánh quy socola chip vừa thơm ngon vừa đẹp mắt rồi.

3 Thành phẩm

Dĩa bánh quy socola chip giòn tan, thơm phứcDĩa bánh quy socola chip giòn tan, thơm phức

Những chiếc bánh quy thơm ngất ngây hương vị bơ, xốp mềm, tan ra từ từ trong miệng thật thích thú. Xen kẽ vị ngọt đặc biệt từ socola càng khiến người ăn mê mẩn.

Tham khảo thêm nhiều cách làm bánh quy thơm ngon trên HAY ĂN nhé!

Trên đây, HAY ĂN đã trình bày cách làm siêu đơn giản để có được món bánh quy socola chip bằng nồi chiên không dầu rồi. Chúc bạn trổ tài thành công nhé! Nếu bạn không có thời gian thực hiện thì có thể tham khảo và chọn mua bánh quy Monde chocolate chip để thưởng thức ngay nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh quy socola chip thơm ngon bằng nồi chiên không dầu tại nhà,cách làm bánh quy socola chip,hướng dẫn làm bánh quy socola chip,công thức làm bánh quy socola chip,