Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh quy red velvet

Cách làm bánh quy red velvet đơn giản, nổi bật cho lễ Giáng Sinh

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Những chiếc bánh quy red velvet giòn tan trông rất đẹp mắt với 2 màu đỏ và trắng rất thích hợp cho ngày Lễ Giáng Sinh. Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp hướng dẫn bạn cách làm món bánh quy red velvet thơm ngon, đẹp mắt cho dịp Giáng Sinh nhé!

Nguyên liệu làm Bánh quy red velvet

Bột mì đa dụng Bơ lạt Socola trắng Bột cacao nguyên chất Bột baking soda Trứng gà Màu thực phẩm đỏ Nước cốt chanh Chiết xuất vani Đường bột Đường Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh quy red velvet

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, màng bọc thực phẩm

Cách chế biến Bánh quy red velvet

  • Trộn bột khô

    Cho vào tô 210gr bột mì, 6gr bột baking soda, 3gr muối và 25gr bột cacao rồi dùng phới trộn đều bột.

  • Đánh bơ trứng

    Cho vào tô 115gr bơ lạt, 200gr đường và dùng máy đánh trứng đánh đều để hỗn hợp được hòa quyện.

    Bạn bật máy đánh ở tốc độ cao trong khoảng 5 phút cho đến khi đường tan hết bạn cho thêm từng quả trứng vào hỗn hợp bơ vừa đánh, tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ vừa khoảng 2 phút.

    Sau đó, cho thêm 1 muỗng cà phê chiết xuất vani, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vào, tiếp tục đánh cho hỗn hợp quyện đều vào nhau rồi tắt máy.

    Mách nhỏ: Nếu không có máy đánh trứng bạn có thể dùng cây đánh trứng nghiền nhẹ bơ rồi đánh mạnh tay trong khoảng từ 5 - 7 phút để hỗn hợp mịn đạt chuẩn.

  • Pha màu bột

    Bạn cho màu thực phẩm vào hỗn hợp bơ trứng và dùng máy đánh trứng đánh khoảng 2 phút để hỗn hợp đều màu thì bạn tắt máy.

    Mách bạn: Bạn không nên cho quá nhiều màu thực phẩm vì sẽ làm bánh bị đắng.

  • Trộn bột và ủ bột

    Cho từ từ hỗn hợp bột đã trộn vào hỗn hợp bơ trứng và dùng máy đánh trứng đánh đều cho đến khi hỗn hợp quyện vào nhau là đạt.

    Sau đó, bạn cho tiếp socola trắng vào hỗn hợp bột và dùng phới dẹt trộn đều từ dưới lên trên cho hỗn hợp quyện đều vào nhau.

    Tiếp đến, bạn dùng màng thực phẩm bọc tô bột lại và để bột nghỉ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

    Mách bạn: Bạn nên cho bột từ từ vào khi trộn để bột được trộn đều hơn và không bị vón cục.
  • Tạo hình bánh

    Bạn lấy bột ra khỏi tủ lạnh và dùng muỗng múc kem múc 1 muỗng bột bánh cho vào tô đường bột, dùng tay lăn đều viên bột để bột áo đều 1 lớp đường bột bên ngoài.

    Sau đó, bạn cho viên bột vào khay nướng có lót sẵn giấy nướng. Bạn sắp xếp các viên bột cách nhau khoảng 5cm.

  • Nướng bánh

    Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trước khi nướng bánh khoảng 10 phút để nhiệt độ trong lò được ổn định. Sau đó cho khay bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C khoảng 12 phút.

    Khi nướng đủ thời gian quy định, bạn tắt lò và lấy khay bánh ra để nguội hoàn toàn.

  • Thành phẩm

    Dĩa bánh quy thơm lừng với màu sắc thật bắt mắt, bánh quy với vỏ ngoài giòn giòn, bên trong xốp mềm với vị ngọt của đường, socola quyện với vị đắng nhẹ của cacao thật là hấp dẫn.

Mẹo bảo quản bánh quy

  • Sau khi nướng bánh bạn chờ bánh nguội hẳn rồi cho vào túi ni lông chuyên dùng đựng thực phẩm buộc kín miệng hoặc cho bánh vào hộp đậy kín nắp. Không cất bánh khi còn nóng vì bánh có thể tạo ra hơi ẩm làm bánh nhanh hỏng.
  • Nếu bánh bị ỉu, trước khi sử dụng bạn cho bánh vào lò vi sóng quay ở nhiệt độ trung bình khoảng 5 - 10 phút bánh sẽ giòn trở lại.

Hãy thử làm món bánh quy red velvet bắt mắt, thơm ngon này để thưởng thức và làm quà tặng cho bạn bè và người thân trong dịp Giáng sinh này nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công theo công thức trên.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Home Cooking Adventure

Từ khóa: Bánh quy red velvet,cách làm bánh quy red velvet,bánh quy red velvet,cách làm bánh quy giáng sinh,cách làm bánh quy,ngày lễ tết,cách làm bánh quy red velvet,bánh quy red velvet,cách làm bánh quy giáng sinh,cách làm bánh quy,ngày lễ tết,cách làm bánh quy red velvet,bánh quy red velvet,cách làm bánh quy giáng sinh,cách làm bánh quy,ngày lễ tết,