Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh quy phủ socola

Cách làm bánh quy phủ socola đơn giản cho ngày Valentine trắng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cùng với HAY ĂN vào bếp, xem ngay cách làm bánh quy phủ socola cho ngày Valentine trắng thêm ý nghĩa. Chỉ với các bước vô cùng đơn giản, dễ thực hiện. Chuẩn bị nguyên liệu và thử sức ngay với món bánh hấp dẫn này thôi nào.

Nguyên liệu làm Bánh quy phủ socola

Bột mì đa dụng Bơ lạt Đường xay Trứng gà Chocolate đen Baking powder Tinh chất vani Muối

Nguyên liệu làm bánh quy phủ socola

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, cây đánh trứng, , dao, gậy cán bột,...

Cách chế biến Bánh quy phủ socola

  • Tán nhuyễn hỗn hợp bơ

    Cho 100gr bợ lạt vào tô hoặc thau, dùng cây đánh trứng tán nhuyễn phần bơ lạt, thêm 100gr đường xay vào trộn chung.

    Thêm 1.5 muỗng cà phê tinh chất vani vào hỗn hợp rồi tiếp tục trộn đều. Tách vỏ 1 quả trứng gà rồi tiếp tục trộn đều tay, đến khi ta được hỗn hợp mịn, không còn vón cục.

    Lưu ý: Bơ lạt khi đánh nên là bơ được đặt ở nhiệt độ phòng, lúc này bơ không bị đông cứng cũng không bị chảy mềm.

  • Trộn bột bánh

    Trộn hỗn hợp bột bánh với 250gr bột mì đa dụng, 1.5 muỗng cà phê baking powder, 1 ít muối, trộn đều.

    Chia bột thành nhiều phần rồi cho từ từ vào tô bơ đã trộn trước đó, trộn đều tay cho bột quyện lẫn vào bơ.

    Bạn dùng tay chạm thử vào bột bánh, thấy còn dính tay thì tiếp tục thêm bột, trộn đều cho đến khi bột ráo là được.

  • Tạo hình bánh

    Cho khối bột lên thớt hoặc mặt phẳng sạch, dùng gậy cán mỏng bột dày khoảng 1,5mm, sau đó dùng dao cắt bỏ phần rìa đi để được khối bột vuông vức.

    Bạn có thể dùng dao cắt thành từng miếng hình chữ nhật vừa ăn hoặc dùng khuôn cắt hình trái tim để tạo dáng bánh quy.

  • Nướng bánh

    Đặt bánh lên khay nướng và cho vào lò chỉnh nhiệt độ 170 độ C, nướng khoảng 15 - 20 phút thì có thể lấy bánh ra. Để yên cho bánh nguội.

  • Nhúng bánh socola

    Bạn dùng dao cắt nhỏ thanh socola, giúp socola nhanh tan chảy hơn.

    Cho nước sôi vào 1 cái tô lớn hơn, rồi đặt chén socola vào giữa, nhiệt độ từ nước sôi giúp socola tan một cách tự nhiên.

    Khi bánh nguội và socola tan hoàn toàn, bạn dùng đũa cho bánh vào ngập trong socola rồi nhẹ nhàng đặt lên khay chờ đến khi bánh khô. Lần lượt cho đến khi tất cả bánh quy được phủ đều socola là được.

    Mách bạn: Bạn nên để bánh khô tự nhiên, không nên cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh để tránh làm socola bị tình trạng "" đổ mồ hôi"" nhé.

  • Thành phẩm

    Bánh quy được phủ đều 1 lớp socola mang màu sắc đen tuyền đặc trưng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngọt xen lẫn vị đắng nhẹ, kết hợp với độ giòn tan của bánh quy thì vô cùng hợp nhé. Cho vào túi nhỏ hoặc hộp quà dành tặng người thương thì còn gì bằng, thử ngay nào!

Mẹo thực hiện thành công

  • Nguyên liệu và liều lượng quyết định đến vị ngon của chiếc bánh, nên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu chính xác khi thực hiện.
  • Khi trộn bột nên cho từ từ bột vào bơ, để dễ dàng kiểm soát được trạng thái của khối bột bánh. Bạn dùng tay chạm thử vào bột bánh, thấy còn dính tay thì tiếp tục thêm bột, trộn đều cho đến khi bột ráo là được.
  • Khi nướng bánh nên chú ý quan sát, thấy bánh nở, vàng đều thì có thể lấy ra thường thì 20 phút là được, tránh để lâu hơn bánh sẽ bị khô cứng mất ngon.

Cách bảo quản bánh quy

  • Khi bánh quy ráo hoàn toàn, bạn có thể cho bánh vào túi zip hoặc hộp đậy thật kín rồi bảo quản tại nơi tránh ánh nắng trực tiếp, giữ bánh thơm ngon từ 4 - 6 ngày.
  • Hoặc cho bánh vào hộp đặt trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần, giúp lớp socola bên ngoài lâu tan chảy hơn rất nhiều.

Hy vọng với cách làm bánh quy phủ socola đơn giản mà HAY ĂN vừa chia sẻ, có thể giúp bạn thực hiện được món quà như ý. Chúc bạn có lễ valentine trắng ý nghĩa bên người thương nhé.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Nhi Chan

Từ khóa: Bánh quy phủ socola,cách làm bánh quy phủ socola cho ngày valentine trắng,cách làm bánh quy socola ngon,cách làm bánh cho ngày valentine trắng,bánh quy phủ socola cho ngày valentine trắng,bánh quy valentine trắng,cách làm bánh quy phủ socola cho ngày valentine trắng,cách làm bánh quy socola ngon,cách làm bánh cho ngày valentine trắng,bánh quy phủ socola cho ngày valentine trắng,bánh quy valentine trắng,cách làm bánh quy phủ socola cho ngày valentine trắng,cách làm bánh quy socola ngon,cách làm bánh cho ngày valentine trắng,bánh quy phủ socola cho ngày valentine trắng,bánh quy valentine trắng,