Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh quy phô mai hạnh nhân thơm béo, hấp dẫn bằng nồi chiên không dầu

Món bánh quy hạnh nhân thơm ngon, mùi vị hết sẩy sẽ làm bạn thích thú. Học ngay cách làm bánh quy phô mai hạnh nhân thơm béo, hấp dẫn bằng nồi chiên không dầu.

Món bánh quy phô mai hạnh nhân

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 5 người

Hạnh nhân thơm béo hòa cùng với phô mai sẽ tạo ra hương vị đặc biệt, kịch thích cơn thèm ăn của bạn. Cùng vào bếp với HAY ĂN làm món bánh quy phô mai hạnh nhân ngon lành bằng nồi chiên không dầu cho cả nhà thưởng thức.

1 Nguyên liệu làm món bánh quy phô mai hạnh nhân

Nguyên liệu làm món bánh quy phô mai hạnh nhânNguyên liệu làm món bánh quy phô mai hạnh nhân

Cách chọn trứng tươi, ngon
- Để chọn trứng gà ngon, bạn nên chọn quả trứng có có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt và không có đốm đen, ngửi thấy không có mùi tanh hôi.
- Ngoài ra, bạn sờ lên bề mặt thấy nhám là trứng tươi còn nhẵn là trứng đã để lâu ngày, lắc lên cảm nhận không thấy tiếng động là trứng tươi, còn cảm nhận được tiếng động là trứng để lâu ngày.
- Khi mua hạnh nhân, bạn nên chọn những nơi bán mức giá hạt hạnh nhân hợp lý, không quá rẻ sẽ không đảm bảo chất lượng.

Nên chọn quả trứng có có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứtNên chọn quả trứng có có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt

2 Cách làm món bánh quy phô mai hạnh nhân

Bước 1 Sơ chế và trộn hỗn hợp bơ trứng

Trộn bơ với đường xay hòa lại với nhau thành một hỗn hợp màu vàng nhạtTrộn bơ với đường xay hòa lại với nhau thành một hỗn hợp màu vàng nhạt

Đầu tiên, bạn cho 60g bơ lạt vào tô lớn, để bớt lạnh ở nhiệt độ phòng và rây 40g đường xay vào tô. Dùng máy đánh ở tốc độ vừa để cho bơ cùng đường hòa lại với nhau thành một hỗn hợp màu vàng nhạt.

Trộn hỗn hợp bơ trứng, vaniTrộn hỗn hợp bơ trứng, vani

Cho tiếp 1 lòng đỏ trứng gà và ½ muỗng cafe tinh chất vani vào trong tô bơ đã đánh và tiếp tục dùng máy đánh ở tốc độ thấp để hỗn hợp hòa quyện.

Bước 2 Trộn bột hạnh nhân với bột mì

Trộn bột hạnh nhân với bột mìTrộn bột hạnh nhân với bột mì

Tiếp theo, bạn cho 50g bột mì gia dụng Meizan, 50g bột hạnh nhân, 30g bột phô mai vào một cái tô, trộn đều hỗn hợp lên.

Bước 3 Trộn và nhào hỗn hợp bánh quy

Rây bột hạnh nhân, phô mai, bột mì vào tô bơ trứngRây bột hạnh nhân, phô mai, bột mì vào tô bơ trứng

Kế đến, bạn rây 2 - 3 lần phần bột vừa trộn vào trong tô bơ trứng ở bước 1, bạn đánh ở tốc độ thấp để bột hòa quyện với hỗn hợp bơ trứng.

Dùng tay nhào phần bột vừa đánh thành một khối bột mịnDùng tay nhào phần bột vừa đánh thành một khối bột mịn

Sau đó, bạn dùng tay nhào phần bột vừa đánh thành một khối bột mịn. Lót giấy nến lên mặt khay, cho khối bột lên và gấp giấy lại.

Sử dụng cây gậy để cán dẹt khôi bột và đặt nó trong ngăn mát tủ lạnhSử dụng cây gậy để cán dẹt khôi bột và đặt nó trong ngăn mát tủ lạnh

Sử dụng cây gậy để cán dẹt khôi bột và đặt nó trong ngăn mát tủ lạnh trong 30 phút để cho bột cứng lại, dễ tạo hình.

Bước 4 Tạo hình cho bánh quy

Dùng khuôn tròn có đường kính là 7cm để cắt tấm bột ra từng miếng bánhDùng khuôn tròn có đường kính là 7cm để cắt tấm bột ra từng miếng bánh

Sau 30 phút làm lạnh, bạn lấy khay bột ra và tháo dỡ tấm giấy nến bên trên. Dùng khuôn tròn có đường kính là 7cm để cắt tấm bột ra từng miếng bánh.

Phần bột còn dư nhào và cán dẹt lại làm tương tự như vừa nãyPhần bột còn dư nhào và cán dẹt lại làm tương tự như vừa nãy

Phần bột còn dư bạn đừng bỏ đi, mà hãy nhào và cán dẹt lại, làm tương tự như vừa nãy đến hết khối bột.

Bước 5 Nướng bánh quy

Làm sốt trứng tươi và quết sốt lên bề mặt miếng bánhLàm sốt trứng tươi và quết sốt lên bề mặt miếng bánh

Kế đó, bạn đánh tan 1 lòng đỏ trứng gà với 1 thìa cafe dầu ăn để làm sốt trứng tươi, quét phần sốt trứng này lên từng mặt miếng bánh. Tiếp theo, bạn dùng nĩa quẹt một đường tùy thích lên bề mặt vừa quét sốt.

Làm nóng nồi rồi đem từng miếng bánh vào nướng trong 8 - 10 phútLàm nóng nồi rồi đem từng miếng bánh vào nướng trong 8 - 10 phút

Làm nóng nồi chiên không dầu trước 15 phút, lót vào khuôn nồi 1 tờ giấy nến và đặt từng miếng bột vào. Bạn sẽ nướng bánh trong 8 - 10 phút ở nhiệt độ 130 độ C, qua thời gian nướng bạn lấy bánh ra là hoàn thành món bánh quy rồi.

3 Thành phẩm

Lấy bánh quy ra và nhân lúc bánh còn nóng bạn tạo hình cho bánh lần nữa tùy thích Chờ bánh hơi nguội, cắn thử một cái thì thấy ngon quá chừng, mùi thơm của trứng, bơ và phô mai ngập tràn trong miệng.

Miếng bánh khá giòn, cắn vào nghe rộp rộp, ăn không quá ngánMiếng bánh khá giòn, cắn vào nghe rộp rộp, ăn không quá ngán

Miếng bánh khá giòn, cắn vào nghe rộp rộp, ăn không quá ngán mà rất thơm mùi hạnh nhân. Nếu không ăn hết bạn cho vào lọ thủy tinh hay cho vào bịch nilon nhỏ để bảo quản ăn dần nhé.

Bên trên là cách làm món bánh quy phô mai hạnh nhân thơm béo, ngon miệng và cực kỳ đẹp mắt, chỉ vài bước là bạn có ngay món ăn tuyệt cú mèo rồi. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công món bánh quy này ngay lần đầu nhé.

Từ khóa: Cách làm bánh quy phô mai hạnh nhân thơm béo, hấp dẫn bằng nồi chiên không dầu,bánh quy phô mai hạnh nhân,bánh quy,các món bánh,