Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh quy mè đen yến mạch

Cách làm bánh quy mè đen yến mạch thơm ngon giòn tan ăn kiêng, giảm cân

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh quy mè đen yến mạch vừa thơm ngon, giòn tan lại vừa tốt cho sức khỏe là một món bánh thích hợp cho người ăn kiêng, giảm cân vì bánh không có đường. Hãy vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh quy mè đen yến mạch

Bột yến mạch Bột mì Mè đen Dầu oliu Mật ong Sữa tươi Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua mè đen ngon

  • Bạn nên chọn mua mè đen không vương bụi, đất, bề mặt mè nhìn sáng sủa, sạch sẽ.
  • Thông thường, mè đen chưa được đãi sạch sẽ còn đọng lại mùi của đất. Thế nên, bạn hãy chọn mè có mùi thơm đặc trưng để đảm bảo vệ sinh và chất lượng hơn nhé!
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua mè đen đã được đóng gói với bao bì có ghi tên nhà sản xuất, thông tin chi tiết về sản phẩm rõ ràng nếu cảm thấy khó khăn khi thực hiện hai cách trên.

Mua bột yến mạch ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua bột yến mạch ở các cửa hàng tiện lợi uy tín hoặc các điểm siêu thị Bách hóa XANH để sở hữu cho mình những gói bột yến mạch với thông tin, hạn sử dụng rõ ràng từ các nhà cung cấp uy tín.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn và đặt hàng bột yến mạch tại trang thương mại điện tử hayan.vn để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại mà vẫn mua được sản phẩm chất lượng nhé!

Nguyên liệu chính làm món bánh quy mè đen yến mạch

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, chảo không dính, dao, muỗng, giấy nến,...

Cách chế biến Bánh quy mè đen yến mạch

  • Trộn nguyên liệu

    Đầu tiên, bắc chảo không dính lên bếp và rang 20gr mè đen trong khoảng 3 phút cho đến khi mè vừa chín tới và dậy mùi thơm.

    Đổ 100gr bột yến mạch vào 100gr bột mì đã rây mịn vào tô.

    Tiếp theo, lần lượt cho 1/2 muỗng cà phê muối, mè đen đã rang vào hỗn hợp và đảo đều.

    Đổ từ từ 175ml sữa vào hỗn hợp và trộn đều đến khi hỗn hợp kết dính.

    Sau đó, đổ 30ml dầu oliu, 20ml mật ong vào hỗn hợp bột và nhào sơ qua cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

    Mách nhỏ:

    Bạn không nên đổ hết trực tiếp sữa vào bột. Thay vào đó, bạn nên căn cứ vào chất lượng bột mà căn chỉnh lượng sữa sao cho phù hợp, tránh để bột bị nhão hay khô quá.

  • Tạo hình

    Để bột nghỉ khoảng 10 phút. Sau đó, trải tấm giấy nến xuống bề mặt phẳng và để khối bột ở giữa. Gấp đôi tờ giấy nến lại và cán mỏng bột ở độ dày khoảng 2mm.

    Sau đó, dùng dao cắt bột thành các miếng vuông nhỏ vừa ăn. Dùng dĩa chọc các miếng bột để tạo các lỗ. Điều này sẽ giúp miếng bánh nhanh chín và giòn hơn.

  • Nướng bánh

    Chuẩn bị làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C trong 5 phút.

    Tiếp theo, xếp dàn đều các miếng bột đã cắt vào khay nướng.

    Nướng bánh lần thứ nhất ở nhiệt độ 160 độ C trong 5 phút.

    Sau đó, lật mặt bánh nướng lần thứ hai ở nhiệt độ tương tự đến khi bánh chín vàng giòn là được.

  • Thành phẩm

    Bánh quy mè đen yến mạch với lớp bột bánh giòn rụm phảng phất mùi bùi bùi, thơm ngon của yến mạch cùng hương vị đặc trưng của mè đen hứa hẹn sẽ là một thức bánh dễ "gây nghiện".

    Nếu bạn đang trong giai đoạn ăn kiêng, thì đây chính là một ứng cử viên sáng giá bởi bạn có thể xem món bánh này là một món ăn vặt lành mạnh, bổ dưỡng mỗi khi buồn miệng. Vào bếp và thực hiện ngay thôi nào!

Mẹo thực hiện thành công:

Mỗi loại lò có đều có mức chênh lệch nhiệt nướng khác nhau. Bạn có thể khắc phục để nướng bánh chín ngon hơn bằng cách dùng nhiệt kế lò hoặc là theo dõi bánh thường xuyên để điều chỉnh mức nhiệt, thời gian nướng và rãnh nướng phù hợp.

Cách bảo quản bánh quy thơm ngon giòn lâu​:

Bánh bỏ trong túi hoặc hộp kín, có thêm túi hút ẩm có thể dùng trong 2 - 3 tuần. Bạn nên làm bánh theo đúng tỉ lệ hướng dẫn để bánh giòn ngon.

Bánh quy mè đen yến mạch thật đơn giản dễ thực hiện lại còn rất ngon nữa. Bạn còn chờ gì mà không thử vào bếp thực hiện ngay nào!

Ha Kiêng

https://www.facebook.com/DucGirl03

Từ khóa: Bánh quy mè đen yến mạch,bánh quy mè đen yến mạch,bánh quy mè đen,bánh ăn kiêng,bánh eatclean,vào bếp,bánh quy mè đen yến mạch,bánh quy mè đen,bánh ăn kiêng,bánh eatclean,vào bếp,bánh quy mè đen yến mạch,bánh quy mè đen,bánh ăn kiêng,bánh eatclean,vào bếp,